Căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích 91m2 vừa được cải tạo lại cho gia chủ độc thân và thành viên thú vị là thú cưng tại Hà Nội.

Theo yêu cầu của gia chủ, họ muốn không gian sống giản lược đồ nội thất kèm theo gam màu mang tính trang nhã.

Không gian sống vừa là nơi sinh hoạt của gia chủ, nơi chia sẻ không gian với thú cưng hay nói cách khác là thành viên đặc biệt trong gia đình.

Kiến trúc sư đã thiết kế, cải tạo lại mặt bằng bố trí linh hoạt, một nơi không chỉ có thú cưng được chia sẻ không gian mà các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của con người cũng được đáp ứng.

Mặc dù các chi tiết đã giản lược nhưng công năng và tổng thể vẫn bật lên được vẻ trang nhã và trọn vẹn cá tính của gia chủ.

Bằng cách xóa bỏ đi những bức tường ngăn cách để tận dụng phần không gian thêm vào, giúp mở rộng phòng khách cùng một số tiện ích cần thiết trong căn hộ.

Lúc này phòng khách, bếp, bàn ăn và phòng ngủ được liên thông theo đường thẳng. Những vật dụng đi kèm cũng lược bỏ đến tối giản nhằm đưa không gian về trạng thái gọn gàng.

Hầu hết các vật lưu trữ cũng được trưng bày trên hệ tủ, kệ để lộ. Thậm chí vách treo ti vi cũng được quy về dạng tấm phẳng phiu để mọi chi tiết trang trí đều đồng bộ với nhau về mặt thẩm mỹ mà vẫn thuận lợi trong công năng sử dụng.

Vách treo tivi có tác dụng phân định không gian phòng khách với bếp nấu

Ngoài ra, nếu tinh ý một chút ta sẽ thấy không có món bất kỳ đồ nột thất nào được mua từ showroom mà tất cả đều được thiết kế đo ni đóng giày phù hợp với không gian nội thất. Đây cũng là cách mà kiến trúc sư muốn căn hộ mang cá tính riêng.

Chiếc ghế đôn gỗ tại bàn ăn cũng được sản xuất đo ni đóng giày phù hợp với không gian sống của gia chủ.

Các chức năng cơ bản được sử dụng hằng ngày như phòng tắm, tủ chứa đồ, nhà bếp, tủ quần áo, kệ được cố định thông qua một hệ thống tường bao gồm nhiều ngăn và kích thước khác nhau.

Là người yêu thích động vật nên không thể thiếu không gian riêng tư xinh xắn dành cho thú cưng – cũng là một trong những yếu tố được gia chủ ưu tiên hàng đầu.

Một ngôi nhà nhỏ tích hợp với tường được xây định hình lồi ra dành cho thú cưng nằm ở vị trí gần cửa ra vào và đối diện bàn ăn và ưu tiên đặt ở nơi đón ánh nắng mặt trời.

Để tránh đi sự tù túng và tẻ nhạt, kiến trúc sư đã tinh ý thêm vào không gian hệ cửa trượt bằng kính, tận dụng được nguồn sáng lẫn tầm nhìn thoáng mát giữa từng khu vực qua lại.

Tận dụng tính ưu việt của hệ cửa trượt, gia chủ có thể linh hoạt chuyển đổi giữa không gian riêng, lớn nhỏ và ngược lại mà ánh sáng tự nhiên vẫn chiếu khắp căn hộ.

Mặt bằng sau cải tạo căn hộ 2 phòng ngủ tối giản có hẳn nhà thú cưng của gia chủ độc thân tại Hà Nội.

(Nguồn: Flat6 Architects)

Chu Anh (Archello)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.