CafeLand - Đây là một căn hộ điển hình ở Sài Gòn được chia thành các phòng nhỏ và riêng biệt bằng tường. Chủ nhà là người Hà Nội, muốn cải tạo thành một không gian nhỏ mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên cho mình, con trai và một người giúp việc. Toàn bộ phần tường bên trong căn hộ được thay bằng hệ mái nghiêng.

Như một nỗi nhớ về nguồn gốc - một gia đình gốc Bắc vào Nam. Hai bức tường bằng bê tông lớn - cấu trúc chính của tòa nhà chia sàn thành ba không gian.

Hai không gian ngủ ở hai bên và không gian sinh hoạt, ăn uống/nhà bếp ở giữa, nơi hướng ra ban công lớn. Cả ba không gian đều có mặt tiền bằng kính to bản, mang ánh sáng và luồng không khí vào sâu bên trong.

Các bức tường phân vùng và trần thạch cao che giấu được gỡ bỏ để trả lại cảm giác không gian thoáng đãng.

Ban công rộng trở thành một khu vườn nhỏ - trung tâm của căn hộ, để giữ cho hai mẹ con tiếp xúc với nhiều loại cây khác nhau, hai khe hở lớn được mở trên các bức tường giữa không gian ngủ và khu vườn.

Tường, sàn và trần đã được hoàn thiện bằng sơn và gạch màu trắng. Trong không gian đó, kiến trúc sư đã xây dựng một hệ mái có cấu trúc nghiêng với độ dốc và kích thước khác nhau tùy thuộc vào góc và khoảng cách với các bức tường, mỗi mái nghiêng sẽ tạo ra một không gian linh hoạt tương ứng với chức năng cụ thể.

Sự kết hợp của hệ mái nghiêng trong không gian nền trắng tạo ra một không gian sống thân thiện, thanh bình, nơi được trải nghiệm khi tương tác với hoạt động của con người, khơi dậy những ký ức về mái hiên, con hẻm, hàng rào tre mà họ đã từng quen thuộc.

Người mẹ có thể nhàn nhã ngồi và đọc sách dưới hiên, trong khi con trai lang thang trong vườn quanh nhà, hoặc trèo lên gác mái nhỏ - những trải nghiệm dường như vắng bóng trong cuộc sống hối hả ở Sài Gòn.

Giải pháp hệ mái nghiêng bên trong căn hộ khi cải tạo

Video Căn hộ 75m2 đơn giản nhưng đẹp “không góc chết”

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.