Cách lắp đặt nội thất và bày trí khiến căn hộ cao cấp rộng 120m2 của vợ chồng chị Đỗ Thu Thủy (SN 1989, Hà Nội) được mọi người ví như căn penthouse.

Toàn cảnh phòng khách thoáng đãng, rộng rãi trong căn chung cư 120m2 như căn penthouse của gia đình chị Thủy.

Trước khi chuyển đến căn nhà hiện tại, gia đình chị Thủy với 5 thành viên ở trong một căn nhà mặt đất. Tuy nhiên, cả chị và chồng đều thích sống ở căn hộ chung cư. Ngoài những tiện ích xung quanh, yếu tố quan trọng hơn cả là dễ dàng quản lý con cái hơn.

Mặc kệ những lời can ngăn từ hai bên gia đình, vợ chồng chị Thủy vẫn lên kế hoạch đi tìm nhà mới. Tuy nhiên, suốt 4 tháng rõng rã, xem đến hơn 100 căn anh chị vẫn chưa chốt được căn hộ ưng ý.

Cho đến tháng 4/2023, sau khi xem được một căn hộ trong dự án thuộc khu vực quận Hoàng Mai (Hà Nội), chị Thủy chốt ngay bởi “mê đắm” chiếc ban công rộng tận 6m.

Tổng thể căn hộ có diện tích 120m2 với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách nối liền nhà bếp.

Một trong những khu vực đặc biệt nhất của ngôi chính là phòng khách. Tại đây, vợ chồng chị Thủy lựa chọn phương án ốp trần bằng gương với mục đích kéo dài và mở rộng không gian. Nhờ đó, căn chung cư 120m2 của gia đình chị trông cao rộng và sang trọng chẳng kém cạnh các căn penthouse hay duplex cao cấp.

Không chỉ mạnh tay chi tiền sửa nhà, vợ chồng chị Thủy cũng rất chú trọng vào việc sắm sửa đồ nội thất cho tổ ấm của mình. Do nhà có trẻ nhỏ nên khi tìm mua và thiết kế nội thất, công năng luôn là yếu tố mà chị Thủy đặt lên hàng đầu. Chị ưu tiên những món đồ có kiểu dáng đơn giản, tránh các chi tiết rườm rà làm ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt của gia đình, đặc biệt là với con nhỏ.

Tuy nhiên, dù tâm huyết đến mức nào chị vẫn ưng ý khoảng 80% vì không tận dụng được hết công năng.

“Thích là vậy nhưng từ lúc mua nhà cho đến lúc sửa chữa và hoàn thành, mình gặp nhiều khó khăn. Mình vốn là người mê đồ nội địa Trung, từng chiếc bóng đèn, khóa cửa, phụ kiện bếp, bồn rửa bát… hầu như tất cả đồ nội thất đều đặt từ bên Trung. Chính vì vậy, ngoài việc mất thời gian đợi vận chuyển đồ về, ngay cả đến khi đồ được chuyển về hết cũng có cái không khớp với căn nhà vì không đủ diện tích” – chị Thủy chia sẻ.

Chia sẻ thêm về căn nhà, chị Thủy cho biết căn hộ lúc mới mua chưa có nội thất có giá 9 tỉ đồng. Anh chị vay ngân hàng 20% giá trị căn hộ.

Cận cảnh căn hộ rộng 120m2 được ví như căn penthouse của gia đình chị Thủy:

Trần phòng khách được ốp gương giúp không gian như được nhân đôi.

Phòng ngủ master của vợ chồng chị Thủy mang gam màu trắng - đen sang trọng.

Căn phòng dành riêng cho bé được tiết kiệm không gian đến mức tối đa.

Đối với khu vực bếp chị Thủy đặt mua những thiết bị thông minh như ổ căm tự động, bồn rửa cảm ứng... tạo sự tiện lợi và ngăn nắp.

Hầu hết mọi vật dụng trong gia đình đều được chị Thủy đặt bên Trung Quốc.

Đồ đạc trong căn bếp được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp trong tủ.

Đồ trang điểm cũng được chị sắp xếp khéo léo trong ngăn tủ.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.