Ngôi nhà có diện tích 85m2 được cải tạo nằm ở ngoại ô Tokyo cách trung tâm thành phố khoảng 1h đi xe.

Ngôi nhà hiện trạng được xây vào những năm 1980. Chủ đầu tư là một cặp vợ chồng độ tuổi 30 cùng với 2 chú mèo và bố mẹ. Mong muốn của gia chủ là cải tạo lại không gian phù hợp với cuộc sống làm việc từ xa do đại dịch và ở cùng bố mẹ.

Theo thời gian ngôi nhà còn lưu lại những tàn tích cũ như mảng ố trên phần tường ngoài, kiến trúc sư sẽ dùng lớp sơn hoàn thiện qua các đường thẳng chéo nên lớp bê tông trên tường trông mềm mại và mảng ố cũng không còn thấy được bằng mắt. Các đường kẻ sơn này cũng được áp dụng tại một góc của cầu thang.

Bên trong nhà, kiến trúc sư đã chuyển đổi các khu vực nhỏ hơn thành không gian lớn hơn, bằng cách thêm một số đồ nội thất, trang trí thêm rèm, cây xanh tại một số khu vực gần cửa.

Đặc biệt khu vực đảo bếp chính là điểm nhấn, là nơi tâp trung tất cả các không gian đã được phân cách.

Đại dịch đã qua đi một thời gian dài, các thành viên trong gia đình nếu trước đây sống riêng biệt thì nay được gắn kết cùng nhau dưới một mái nhà và đảo bếp là hình ảnh tượng trưng cho sự gắn kết đó.

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.