Công trình cải tạo ngôi nhà được xây từ 100 năm trước tại Kyoto của một gia đình nhiều thế hệ.

Ngôi nhà được xây là kiểu nhà nhỏ 2 tầng có khu vườn rộng lớn được duy trì qua nhiều năm tại trung tâm Nhật Bản.

Do tồn tại đã nhiều năm nên ngôi nhà đã trở thành 1 phần kí ức trong cuộc sống của các thành viên gia đình. Vì vậy, mọi người đều cảm nhận không khí cởi mở, luôn chào đón nhiều hơn so với các ngôi nhà có thiết kế mở hiện nay.

Ngôi nhà trăm tuổi sau khi cải tạo sẽ là nơi ở dành cho một cặp vợ chồng đã về hưu nhưng điều mà gia chủ mong muốn là ngôi nhà là nơi mọi người có thể tụ họp quanh quần, hướng tạo một lối sống có thể bảo tồn môi trường tại thành phố và các vùng lân cận.

Thông thường những không gian được xây lâu năm thường ưu tiên giữ lại các giá trị lâu đời và phát triển thêm các chi tiết bổ sung để phục vụ nhu cầu công năng. Ngôi nhà trăm tuổi này cũng không ngoại lệ khi sử dụng giải pháp là xây mới năm gian nằm nghiêng bằng gỗ cạnh ngôi nhà chính 2 tầng tại trung tâm. Mỗi gian nhà đều hướng nhìn ra khu vườn bao quanh.

Một gian là phòng khách được bao quanh các cây thông; Hai gian dành cho nhà bếp và phòng ăn trần cao nơi đón nhận ánh sáng chiếu vào. Một gian là không gian trà thiền được đạt như một khu vực phụ cạnh những tấm bản đồ Nhật Bản. Gian cuối cùng dành cho cầu thang sáng sủa tràn ngập ánh sáng với những tia nắng dịu nhẹ - Năm gian này dựa vào nhau vừa có vai trò kết nối ngôi nhà chính, cũ với khu vườn vừa là cấu trúc hỗ trợ ngôi nhà chính hiện tại.

Trong khi đó tầng 1 của ngôi nhà chính hiện tại được bỏ gỡ, các tiện ích được mở rộng tạo nên cảm giác cởi mở, mang đến cái nhìn mới cho toàn bộ ngôi nhà.

Ngoài ra ngôi nhà vẫn còn tái sử dụng lại các phụ kiện cũ như cột tường, đèn chiếu sáng tại các khu vực xây mới.

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.