Ngôi nhà có diện tích 464m2 nằm ở Vilathur. Ấn Độ - nơi từng là một thị trấn nhỏ giờ đây đã trở thành trung tâm thương mại phát triển thu hút các doanh nghiệp từ những vùng xa xôi.

Khu dân cư nằm ở trung tâm của đô thị lớn này đã đặt ra cho kiến trúc sư một thách thức lớn là phải tạo nên một kiến trúc hấp dẫn được công chúng đánh giá cao mà vẫn bảo vệ quyền riêng tư của gia chủ.

Ngôi nhà được bố trí cẩn thận và sử dụng không gian âm do đó tạo nên các bố cục kiến trúc tổng thể. Sân trong nhà đầy ánh sang và hồ bơi ẩn mình bên trong khu tập thể. Các yếu tố thiết kế đơn giản như đường tròn, đường thẳng có thể lặp lại trong nhà ở các mức độ chức năng khác nhau.

Ngôn ngữ thiết kế được thể hiện rõ ngay từ phần hiên trước nhà. Hình dạng tuyến tính của hiên bao phủ gần như toàn bộ ngôi nhà với một đầu mở ra khu vườn đầy sỏi và bức tường xanh.

Bức trường có kết cấu với các bức tường hình tròn ngăn cách sân trong với hiên nhà. Những lỗ tròn này cân bằng hình thức tuyến tính của hiên nhà giúp tầm nhìn không giới hạn mà vẫn đảm bảo tính riêng tư.

Phòng khách và phòng ăn là không gian chính nên có chiều cao gấp đôi, cũng là không gian nổi bật nhất so với các phần còn lại của ngôi nhà. Hệ thống cửa gấp có thể gập lại mở ra tại phòng ăn, khi cửa mở ra sẽ có thêm phần sân trong tràn ngập thảm thực vật xanh đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới. Cầu thang bằng gỗ được ánh sáng chiếu qua khe hở lớn trên tường.

Mặc khác, cường độ ánh sáng cũng được điều khiển thông qua tấm bình phong gỗ cắt lazer phía trước giếng trời tạo nên sự phản chiếu thú vị trên tường.

Hồ bơi được bố trí có tầm nhìn trực diện từ ba phòng ngủ khác nhau trong nhà nhưng sẽ không thấy được từ không gian công cộng.

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.