Căn hộ 2 phòng ngủ được cải tạo thành 1 phòng ngủ với nhiều không gian sống thoải mái, thông thoáng và hài hòa với triết lý Đông Dương nằm tại đường Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo hiện trạng trước khi cải tạo là căn hộ cũ, ẩm thấp có hai phòng ngủ, hai phòng tắm, phòng khách và bếp chật chội, tối tăm. Gia chủ mong muốn căn hộ sau cải tạo là một không gian sống rộng rãi, thoải mái, ấm cúng và chỉ cần 1 phòng ngủ, có phòng làm việc tại nhà và bàn thờ trang trọng.

Thông thường các căn hộ tại Việt Nam đều hiếm có không gian thiêng liêng để thờ cúng riêng theo nhu cầu tôn giáo của gia đình. Bài toán khó là làm sao các không gian được thông thoáng, ấm cúng mà vẫn không ảnh hưởng đến không gian thờ cúng.

Giải pháp ý tưởng thiết kế kiến trúc sư sử dụng là vận dụng nguyên lý Âm Dương theo triết lý học Phương Đông, cụ thể căn hộ sẽ được chia làm hai phần Dương và phần Âm. Phần Dương gồm các không gian như phòng khách, phòng làm việc, bàn ăn, bếp nấu, khu vực làm việc.

Những không gian chính đại diện cho phần Dương có đặc điểm rộng rãi, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, tự do di chuyển.

Đằng sau vách treo tivi, kiến trúc sư đã khéo léo bố trí khu vực làm việc tại nhà của gia chủ.

Vách ngăn 2 trong 1 vừa là bàn làm việc rộng rãi cho 2 người ngồi vừa treo tivi phòng khách.

Quyết định bỏ đi 1 phòng ngủ mang tính bức phá tạo ra một không gian mở kết nối phòng khách, bếp, bàn ăn, khu vực làm việc giúp mở rộng tầm nhìn hơn, Tương tự với những căn hộ khác, bếp thiết kế mở không vách ngăn, hệ tủ bếp kịch trần với tông màu trắng sáng.

Bếp nấu tuy không quá rộng nhưng hệ tủ bếp được thiết kế và bài trí phù hợp với công năng sử dụng và sự thoải mái cho người sử dụng.

Phần Âm chính là những khu vực còn lại như hành lang chuyển tiếp đến bàn thờ dành cho khu vực thiêng liêng nhất trong nhà. Thay vì chỉ bố trí bàn thờ và hệ lam ngăn cách thì kiến trúc sư thiết kế thành khối chữ nhật trên gam màu tối của chất liệu gỗ sồi.

Điểm nhấn tại khu vực thờ cúng này chính là hình tròn phía trên bàn thờ tượng trưng cho hình ảnh mặt trăng hòa quyện cùng màu của gỗ sồi.

Ngăn cách giữa hai phần là hệ thống vách kính sọc di động vừa đảm bảo tính riêng tư vừa giữ được ánh sáng chiếu vào.

Phòng ngủ gam màu màu sáng nhẹ nhàng, nền nã.

Phòng ngủ vừa đủ riêng tư mà vẫn đón nhận ánh sáng tự nhiên mặc dù khu vực rửa mặt và phòng tắm được tách biệt.

Mặt bằng trước và sau khi cải tạo căn hộ cũ theo nguyên lý Âm Dương trở nên rộng thoáng không ngờ tại Hà Nội.

(Nguồn: flat6 architects)

Chu Anh (Archello.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.