CafeLand - Căn hộ nằm trong dự án chung cư cao nhất nhì của tòa nhà Euro Window tại một góc trung tâm Hà Nội, nơi có mật độ giao thông sầm uất và đông đúc.

Mặt tiền của căn hộ được làm từ kính nên có tầm nhìn rộng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, có một phòng ngủ đã che khuất một phần tầm nhìn để ngắm cảnh. Đó chính là bài toán thách thức dành cho kiến trúc sư khi cải tạo lại căn hộ.

Gia chủ của căn hộ này rất yêu âm nhạc, muốn có một không gian để sống cùng sở thích, vừa thưởng thức âm thanh vừa thưởng vị rượu vang. Giải pháp của kiến trúc sư là sắp xếp lại mặt bằng, loại bỏ một số bức tường để tạo thành một không gian sống mở.

Giải pháp là sử dụng ½ diện tích cho nhà bếp và phòng khách đặt tại trung tâm căn hộ. Kiến trúc sư gọi đó là “không gian thư giãn” một góc nhìn paranoma trong không gian, không có điểm bắt đầu hay điểm kết thúc. Tổng thể và phòng ngủ đều được sử dụng kính mờ làm vách ngăn phòng. Hiệu ứng không gian mang lại tầm nhìn vô tận từ Đông sang Tây và giữ cho các thành viên trong gia đình luôn được kết nối.

Lối vào chính của căn hộ được chắn bởi quầy bar cũng là đảo bếp. Kiến trúc sư muốn sảnh chính sẽ dẫn mọi người vào tiếp cận các không gian một cách từ từ chứ không phải trực tiếp, nhằm gợi sự tò mò rồi cảm giác ngạc nhiên theo từng bối cảnh.

Về đảo bếp, nó được làm từ đồng nguyên khối với thiết kế độc đáo, chất liệu sáng bóng, quầy bar trở thành điểm nhấn của căn hộ.

Mỗi món đồ nội thất đều được cân nhắc kỹ lưỡng để phù hợp vớ thiết kế, đảm bảo tính nhất quán với không gian, có thể nói căn hộ hoàn toàn thuận tiên cho cuộc sống hiện đại và nơi an cư lạc nghiệp lâu dài.

Bản vẽ mặt bằng căn hộ 3 phòng ngủ

(nguồn: Dao & Ho Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.