Vòi sen tắm là một thiết bị vệ sinh cần thiết trong mỗi gia đình hiện nay. Khi vệ sinh vòi sen tắm không đúng cách dẫn đến vòi hoa sen chảy yếu, vòi sen bị tắc. Vậy vệ sinh vòi sen tắm như thế nào để đúng cách và nhanh chóng?

Nguyên nhân vòi sen tắm bị tắc

Do tắc mắt phun tia nước, bộ lưới lọc trên bát sen

Với những dòng nước bị nhiễm phèn, vôi sẽ khiến sen tắm hoạt động yếu, dẫn đến đầu vòi sen tắm bị tắc do cặn khoáng bám động không làm sạch kịp thời, cũng có thể vòi sen bị tắc do ít vệ sinh những chi tiết nhỏ.

Đường ống bị bụi bẩn, bám cặn

Có thể là do đường ống có nhiều cặn bẩn, rong bám vào, khi sử dụng lâu ngày mà không được bảo dưỡng thì sẽ gây ra tình trạng này. Làm áp lực nước giảm dần và tiết diện đường ống nhỏ hẹp làm cho nước chảy ra vòi sen yếu.

Bể nước đặt quá thấp so với vòi sen

Bồn chứa nước đặt ở vị trí quá thấp so với nguồn ra nên áp lực bị giảm khi chảy tới cây sen tắm. Chính vì thế bạn nên đặt bồn chứa nước ở vị trí càng cao thì áp lực nước sẽ càng mạnh.

Cách vệ sinh vòi sen tắm nhanh chóng mà đơn giản

- Vệ sinh bằng giấm trắng: Giấm trắng là một thực phẩm phổ biến trong mỗi gia đình và cũng là một công cụ tẩy rửa an toàn và hiệu quả.

Cách 1: Bạn cho giấm trắng bằng khoảng 2/3 túi bóng buộc kín vào đầu vòi sen. Để nguyên hỗn hợp như vậy trong vài giờ hoặc qua đêm. Sau đó bạn tháo túi giấm ra và mở vòi nước với áp lực mạnh nhất để đẩy bụi bẩn ra ngoài. Lúc này bạn dùng bàn chải mềm để chà sạch mảng bám còn sót lại bên ngoài, xả lại nước 1 lần nữa để các vết bẩn biến mất hoàn toàn.

Cách 2: bạn có thể tháo vòi hoa sen ra và đặt vào thau chứa giấm để ngâm qua đêm. Sau đó bạn lấy đầu vòi sen đem rửa sạch với nước. Sử dụng bàn chải đánh bay các mảng bám trên bề mặt và dùng khăn mềm lau khô. Gắn vòi sen lại và mở nước để xả trồi phần cặn bên trong.

- Vệ sinh bằng baking soda: Bạn có thể vệ sinh vòi sen tắm bằng baking soda và giấm, cho giấm vào cốc rồi trộn với 1/3 chén baking soda, đổ hỗn hợp vào túi nhựa.

Rồi buộc kín túi nhựa vào đầu vòi sen để ngâm qua đêm. Sau đó dùng bàn chải làm sạch các lỗ nhỏ trên bề mặt vòi sen và dùng khăn lau vòi sen và xả nước để loại bỏ cặn bẩn.

- Vệ sinh bằng nước cốt chanh và giấm

Vệ sinh vòi sen tắm sử dụng nước cốt chanh và giấm, bạn hòa 3 muỗng nước cốt chanh với 300ml giấm cho vào túi, rồi buộc chặt túi ở vòi sen để hỗn hợp vài tiếng hoặc qua đêm rồi dùng bàn chải chà sạch bám bẩn bên ngoài, mở nước để loại bỏ bụi bẩn bên trong.

- Vệ sinh vòi sen tắm bằng chất tẩy rửa: Với các chất tẩy rửa chuyên dụng thì việc vệ sinh vòi sen sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn thực hiện lại đơn giản.

Bạn cần lau sạch các lớp bẩn trên vòi sen bằng chất tẩy rửa, sau đó dùng khăn mềm lau lại. Cuối cùng là xả nước mạnh để loại bỏ bụi bẩn khỏi vòi sen làm cho vòi sen sáng bóng trở lại.

Lưu ý khi sử dụng để vòi sen luôn sạch

- Cần vệ sinh vòi sen thường xuyên, để đảm bảo an toàn sức khỏe.

- Nên sử dụng vòi sen bằng kim loại để công việc vệ sinh dễ dàng và chứa ít vi khuẩn hơn so với vòi sen bằng nhựa.

- Khi phát hiện vòi sen bị nứt cần thay mới hoặc dán chúng lại ngay lập tức.

Tác hại của việc không vệ sinh vòi hoa sen thường xuyên

Khi không vệ sinh vòi sen thường xuyên thì đây là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn gây bệnh khác nhau. Chính vậy nên bạn cần vệ sinh vòi sen tắm sạch sẽ và định kỳ sẽ gây nên mối nguy hại cho sức khỏe.

- Viêm phổi: vi khuẩn trong vòi sen có thể gây bệnh bụi phổi Legionella, những người có hệ miễn dịch suy yếu, gây nên nhiều mối nguy hại cho sức khỏe của bạn.

- Hại não: Khi vòi sen bị bẩn thì bạn có thể hít phải khí mangan thoát ra từ trong nước. Khi lượng mangan tích tụ lâu ngày không vệ sinh thường xuyên có thể gây bệnh hại não.

- Nhiễm chì: khi vòi sen tắm không được vệ sinh thường xuyên thì sẽ xuất hiện chì trong nước khi tắm. Nên thường gây ra bệnh vàng da, khó thở, suy giảm hô hấp,… cũng có thể nặng hơn là ảnh hưởng đến hệ thần kinh và thận,…

Chủ đề: Nội thất nhà tắm,
  • Hướng dẫn cách mở vòi sen tắm đúng cách

    Hướng dẫn cách mở vòi sen tắm đúng cách

    Mở vòi sen tắm là một thao tác vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể sử dụng được, nhưng mỗi một loại vòi sen sẽ có những cách mở và thao tác khác nhau. Với những vòi sen có thiết kế thông minh và hiện đại thì khách hàng khi lần đầu sử dụng sẽ khá bỡ ngỡ. Dưới đây là cách mở vòi sen tắm cho từng loại khác nhau.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.