Vòi sen tắm ở trong môi trường có độ ẩm cao thường xuyên, cũng như trong nước có nhiều tạp chất nên dễ dẫn đến các phản ứng oxi hóa làm những thiết bị vệ sinh bị hỏng.

Một số tình trạng thường gặp ở vòi sen tắm

- Vòi sen tắm bị hỏng bát sen và dây sen

Nguyên nhân: khi bạn tắm vô tình làm rơi vòi hoa sen dẫn đến vỡ bát sen hoặc trẻ em khi tắm nghịch, làm rơi vỡ bát sen hoặc kéo dây sen làm gãy giá đỡ bát sen.

Cách khắc phục: khi bị hỏng bát sen hoặc dây dẫn nước thì bạn nên mua mới một bộ bát sen hoặc dây dẫn nước để thay thế. Việc thay thế rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo hết dây và bát sen bị hỏng ra lắp dây và bát sen mới vào là được. Nhưng khi thay bạn cần chú ý để gioăng cao su tại nơi bắt dây sen vào thân sen để không bị rò rỉ nước khi sử dụng.

- Vòi sen tắm bị tắc

Nguyên nhân: khi sử dụng vòi sen tắm trong thời gian dài mà không vệ sinh nên các cặn bẩn bán trong vòi sen và ở bát sen dẫn đến tình trạng bị tắc.

Cách khắc phục: bạn có thể tháo tay cầm bát sen ra khỏi dây vòi, rồi dùng nước để rửa những cặn bẩn, cát trong đầu vòi rơi ra.

Hoặc bạn có thể sử dụng một ít bột Baking soda và giấm bỏ vào túi nilon rồi buộc kín ngân bát sen trong đó qua đêm. Sau đó bạn dùng khăn lau sạch bát sen. Tiếp theo mở vòi nước với mức mạnh nhất để đẩy các chất cặn ra ngoài. Lúc này thấy nước chảy qua được trơn tru nhất là được.

- Vòi sen bị hỏng xi phông

Nguyên nhân: khi trong quá trình sử dụng bạn vô tình va chạm hoặc đập vào xi phông làm cho ống thải bị gãy hoặc xi phông bị ăn mòn ống thải, tháo dỡ xi phông khi bị tắc,… nên không hoạt động được nữa.

Cách khắc phục: Bạn có thể mua một bộ xi phông mới để thay thế bộ xi phông đã bị hỏng.

- Dây sen tắm bị hỏng

Nguyên nhân: Trong quá trình sử dụng bạn kéo dây sen với lực mạnh làm cho dây bị đứt. Hoặc bạn mua phải dây kém chất lượng làm từ những vật liệu rẻ tiền, dễ hư hỏng, xảy ra tình trạng vòi sen tắm bị rỉ nước. Cũng có thể do nguồn nước gia đình bạn sử dụng chứa nhiều kim loại năng bám vào thành ống sen, lâu ngày dẫn đến han gỉ.

Cách khắc phục: Bạn nên mua vòi sen của những hãng uy tín để đảm bảo chất lượng. Cần kiểm tra nguồn nước xem có đảm bảo nguồn nước sạch không, nếu nguồn nước kém chất lượng thì nên thay thế nguồn nước mới để đảm bảo sức khỏe, cũng như đảm bảo các thiết bị đường nước không bị rò rỉ.

- Lõi vòi sen bị hỏng

Tuổi thọ của lõi sen loại thường khoảng 40.000 đến 90.000 lần đóng mở nước nên phụ thuộc vào chất lượng của thiết bị mà bạn mua và tần suất bạn sử dụng.

- Nước vòi sen tắm chảy yếu: Do bạn mở van không đúng cách hoặc đường ống bị tắc, cũng có thể là do lỗ chảy vòi sen bị đóng cặn gây tắc.

Bạn cần kiểm tra van cấp nước, kiểm tra đường ống dẫn nước có bị đóng cặn bị tắc nghẽn không nên bị thì nên vệ sinh sạch sẽ, Cũng cần vệ sinh các lỗ chảy của vòi sen để đảm bảo các lỗ được thông thoáng giúp nước chảy hiệu quả.

-Do áp lực nước: Vị trí đặt téc so với vị trí sử dụng sen vòi, vòi nước, vòi xịt rửa, vòi rửa bát,… áp lực nước tỉ lệ thuận với chiều cao nước trong téc tới vòi.

Khắc phục: Bạn có thể nâng cao chân bồn nước lên 130cm – 150cm, cao hơn thì nước càng mạnh.

Do đường ống nước: khi đường ống nước vòng vèo hoặc đường kính ống lớn thì áp lực nước sẽ yếu hơn.

Khắc phục: bạn có thể sử dụng bơm trợ áp hay thêm bồn chứa. Bạn nâng bồn lạnh, sửa đường ống nước hoặc lắp lại đường ống nước mới, cũng như kiểm tra các van khóa đường ống có bị han rỉ hay bị đóng không.

Cách sửa chữa vòi sen tắm bị hỏng

- Bạn cần khóa van cấp nước, sau đó mở vòi sen để nước trong ống và vòi chảy hết ra ngoài.

- Dùng lưỡi dao mỏng cạy nhẹ để tháo nút xanh đỏ dưới tay vòng.

- Tháo van ra khỏi lỗi sen dùng tuốc nơ vít vặn ốc.

- Tháo bỏ miếng đệm lót, tháo nắp chặn lõi củ vòi theo chiều ngược kim đồng hồ.

- Tháo lõi hỏng ra thay lõi vòi mới. Điều cần chú ý là lõi vòi mới phải cùng loại, cùng kích thước và chân van điều nước phải lắp đúng theo vị trí nhà sản xuất đã đề ra.

- Lắp lại theo trình tự ngược lại, bạn có thể quấn băng tan quanh phần nối giữa vòi sen và nguồn nước.

Chủ đề: Nội thất nhà tắm,
  • Cách vệ sinh vòi sen tắm nhanh chóng, đơn giản

    Cách vệ sinh vòi sen tắm nhanh chóng, đơn giản

    Vòi sen tắm là một thiết bị vệ sinh cần thiết trong mỗi gia đình hiện nay. Khi vệ sinh vòi sen tắm không đúng cách dẫn đến vòi hoa sen chảy yếu, vòi sen bị tắc. Vậy vệ sinh vòi sen tắm như thế nào để đúng cách và nhanh chóng?

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.