Hướng nhà Họa Hại là 1 trong 4 hướng nhà xấu của phong thủy Bát Trạch, gồm : Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại. Trong đó, Tuyệt Mệnh và Ngũ Quỷ là 2 hướng xấu nhất, còn Họa Hại và Lục Sát tuy xấu nhưng không hung hại nhiều.

Họa Hại dễ gây ra những tai vạ, thị phi, khó khăn, bệnh tật, tổn thương, cãi vả, tranh chấp. Hướng nhà Họa Hại được hiểu là lấy cung phi của gia chủ, phối với cung phi của hướng nhà sẽ ra du niên Họa Hại. Du niên này có sao Lộc Tồn, ngũ hành Thổ.

Họa Hại tác động xấu đến ngôi nhà và con người theo chu kì 3 năm 1 lần. Khi gặp thời gian có năng lượng ngũ hành Thổ mạnh, như năm có các địa chi: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi thì mới thể hiện rõ.

Ví dụ: Năm 2018 là năm Mậu Tuất, có địa chi Tuất thuộc ngũ hành Thổ, sẽ làm sao Lộc Tồn mạnh hơn, nên Họa Hại gây nhiều rắc rối trong năm này. Đến năm 2021 là năm Tân Sửu, Họa Hại mới tiếp tục gây ảnh hưởng.

Họa Hại ảnh hưởng ít hay nhiều phụ thuộc vào phương vị Họa Hại ở cung nào và Cung Phi gia chủ là gì. Có đôi khi hướng nhà gặp Họa Hại nhưng mức độ xấu không nhiều như ta nghĩ.

Ví dụ: Gia chủ nam sinh năm 1983, cung phi Cấn (ngũ hành Thổ), ở nhà hướng Nam (cung Ly), có hướng nhà Họa Hại ảnh hưởng xấu. Vì cung Ly có ngũ hành Hỏa, sinh trợ cho ngũ hành Thổ của sao Lộc Tồn mạnh hơn. Ngoài ra, ngũ hành Thổ của sao Lộc Tồn lại trùng với ngũ hành Thổ của gia chủ, cái xấu hỗ trợ cho mình là không tốt, dễ gây ra cãi vả, tranh chấp và nhiều điều xui xẻo.

Nhưng cũng 1 ví dụ khác, gia chủ nam sinh năm 1960, cung phi Tốn (ngũ hành Mộc), ở nhà hướng Tây Bắc (cung Càn) là Họa Hại, nhưng mức độ xấu không đáng kể. Vì cung Càn ngũ hành Kim, làm ngũ hành Thổ của sao Lộc Tồn sinh xuất, yếu lực đi. Ngũ hành cung phi gia chủ là Mộc, lại khắc Thổ của sao Lộc Tồn nên hầu như cái xấu còn rất ít.

Cách hóa giải nhà Họa Hại

Cung Phi gia chủ

CÀN

KHẢM

CẤN

CHẤN

TỐN

LY

KHÔN

ĐOÀI

Gặp Cung Họa Hại

TỐN

ĐOÀI

LY

KHÔN

CÀN

CẤN

CHẤN

KHẢM

Gặp hướng nhà Họa Hại

Đông Nam

Tây

Nam

Tây Nam

Tây Bắc

Đông Bắc

Đông

Bắc

Xoay Cung Gương Bát Quái

CÀN

KHẢM

CẤN

CHẤN

TỐN

LY

KHÔN

ĐOÀI

Xoay hướng bếp nhìn Phục Vị

Tây Bắc

Bắc

Đông Bắc

Đông

Đông Nam

Nam

Tây Nam

Tây

Cách 1: Xoay hướng bếp để hóa giải. Khi xoay hướng bếp nhìn về hướng Phục Vị, thì sẽ hóa giải được hướng nhà Họa Hại. Hướng bếp được tính là hướng ngược với hướng người đứng nấu. Ngoài hướng bếp, còn cần phải lưu tâm đến vị trí đặt bếp, vị trí luôn quan trọng hơn hướng.

Cách 2: Đặt gương Bát Quái để hóa giải. Để hóa giải hướng nhà Họa Hại, ta treo gương bát quái hậu thiên theo đúng vị trí nguyên bản của nó (quẻ Ly phía trên và Khảm phía dưới), tượng trưng cho vị trí Phục Vị.

Cách 3: Hóa giải bằng cách trang trí, vật liệu, màu sắc. Họa Hại có sao Lộc Tồn ngũ hành Thổ, để Họa Hại được hóa giải, ta cần trang trí phía trước nhà các yếu tố liên quan đến ngũ hành Kim, khi đó Thổ sinh Kim nên Thổ sẽ yếu đi. Vậy phía trước nhà ta cần trang trí màu trắng, xám hay dùng họa tiết có hình tròn. Hoặc tốt nhất nên dùng vật dụng, vật liệu bằng kim loại: nhôm, sắt, thép, đồng, để hóa giải.

Cách 4: Ta có thể điều chỉnh vị trí mở cửa hoặc hướng mở cửa để hóa giải. Đối với cách này, cần có sự tư vấn từ các chuyên gia phong thủy.

Những lưu ý quan trọng

Chỉ nên hóa giải khi nhà ít người và tuổi gia chủ (người có vai trò thật sự quan trọng trong ngôi nhà), phối hướng nhà ra Họa Hại. Đối với nhà đông thành viên, vai trò các thành viên là ngang nhau, thì không nhất thiết phải hóa giải hướng nhà Họa Hại cho một đối tượng nào, vì nếu mỗi người mỗi tuổi, hóa giải đúng với người này thì sẽ sai với người khác.

Các cách hóa giải trên là những cách hóa giải cụ thể nhất, ngoài những cách đó ra, ta cần phải xem xét thêm nhiều yếu tố khác như:

- Phong thủy có câu: “Nhất Vị Nhị Hướng”, hướng nhà chỉ ảnh hưởng 10% - 20%, quan trọng nhất vẫn là vị trí. Hướng nhà có xấu nhưng vị trí căn nhà ở nơi địa khí, cảnh quan xung quanh hỗ trợ tốt thì chẳng lo ngại. Hơn nữa, nếu các yếu tố khác trong nhà bố trí tốt, thì hướng nhà xấu không còn là vấn đề, vì hướng nhà chỉ ảnh hưởng từ 10% - 20% phong thủy toàn nhà.

- Hướng nhà Họa Hại là đang sử dụng trường phái Bát Trạch theo Mệnh. Phong thủy có rất nhiều trường phái, có thể hướng nhà đó bị Họa Hại là xấu nhưng các trường phái khác lại tốt.

- Tọa nhà có hợp với cung mệnh gia chủ không? Hướng nhà đại diện cho tiền vận, tọa nhà đại diện cho hậu vận, tọa nhà nếu hợp mệnh và có bố trí bên trong phù hợp, thì về lâu dài, ngôi nhà sẽ vẫn tốt cho gia chủ.

Kết luận: Qua bài viết trên ta thấy rằng, hướng nhà Họa Hại tuy xấu, nhưng mức độ ảnh hưởng có thể ít, có thể nhiều, thời gian ảnh hưởng không liên tục và chỉ ảnh hưởng đến 1 đối tượng cụ thể. Đồng thời, có rất nhiều cách hóa giải hướng nhà Họa Hại, nếu ta kết hợp được đồng thời nhiều cách làm, thì mức độ ảnh hưởng sẽ rất ít nên ta không phải lo lắng.

  • Cách hóa giải hướng nhà Lục Sát

    Cách hóa giải hướng nhà Lục Sát

    “Lục” trong “Lục Thân” là 6 mối quan hệ cơ bản (phụ, mẫu, huynh, đệ, thê, tử), “Sát” là xung đột, tai họa. Lục Sát chủ về thị phi, lục đục trong các mối quan hệ, tâm trí rối loạn, bất an.

Kiến trúc sư Nguyễn Đức Hiếu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy hình dạng đất và thiết kế nhà ở

    Phong thủy hình dạng đất và thiết kế nhà ở

    Để xây một căn nhà đẹp và có phong thủy tốt, điều đầu tiên cần làm là tìm được lô đất thích hợp. Các tiêu chí chính để đánh giá lô đất chuẩn về phong thủy hay không bao gồm hướng, vị trí, cảnh quan xung quanh, diện tích và hình dáng đất. Một lô đất c...

  • Cách hóa giải khi cửa và cổng trực xung nhau

    Cách hóa giải khi cửa và cổng trực xung nhau

    Dân gian có câu: "Môn đa khách đáo thiên tài đáo, gia hữu nhân lai vạn vật lai", tức cửa càng rộng thì càng tài lộc, nhà càng nhiều người ghé đến thì càng dễ giàu có. Trong văn hóa kiến trúc Việt Nam xưa và nay, việc thiết kế cổng cửa rộng là điều th...

  • Cách hóa giải hướng nhà Lục Sát

    Cách hóa giải hướng nhà Lục Sát

    “Lục” trong “Lục Thân” là 6 mối quan hệ cơ bản (phụ, mẫu, huynh, đệ, thê, tử), “Sát” là xung đột, tai họa. Lục Sát chủ về thị phi, lục đục trong các mối quan hệ, tâm trí rối loạn, bất an....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.