Xem tuổi hợp hướng đất là cách phong thủy truyền thống hay dùng, còn gọi là phong thủy Bát trạch, coi trọng “bốn phương tám hướng”, chia nhà thành 8 loại: Đông tứ trạch và Tây tứ trạch.
Có được hướng tốt rồi, nên quan tâm đến địa từ trường từ dưới lòng đất. (Ảnh minh họa)
Tuổi Nhâm Tuất 1982 mệnh Ly, thuộc Đông tứ mệnh. Người Đông tứ mệnh nên ở nhà Đông tứ trạch. Bốn hướng tốt theo phong thủy Bát trạch là Sinh khí, Diên niên, Thiên y, Phục vị, tương ứng với tuổi của bạn sẽ là Đông, Bắc, Đông Nam, và Nam. Để làm ăn thuận lợi, nếu như bạn đặt văn phòng ở nhà, hay lựa chọn địa chỉ thuê, thì ưu tiên chọn hướng Sinh khí (Đông), chi tiết hơn theo vòng sao Phúc Đức, bạn chọn 82.5~97.5 độ cung Mão làm nơi đặt cửa sẽ được cung Tiến Tài. Tuy vậy, tìm được ngôi nhà đúng theo ý như vậy cũng không dễ.
Chi tiết hơn cần xem theo phong thủy Huyền không, từ 8 hướng chính còn chia nhỏ tiếp, tổng cộng 24 hướng, gọi là 24 sơn hướng. Theo đó, nếu hướng tốt thì tuổi nào cũng hợp.
Nếu dùng la bàn kiến trúc phong thủy dù không biết về phong thủy, chỉ cần hướng nhà rơi vào cung màu đỏ, bạn sẽ biết được đấy là cung tốt, có lợi cho sức khỏe và tài lộc, cung màu xanh là kém hơn nhưng có thể hóa giải được. Cung màu đỏ là nơi có nhiều sao tốt, có lợi cho con người sinh sống và làm việc.
Có được hướng tốt rồi, còn cần quan tâm đến địa từ trường từ dưới lòng đất phát lên. Ở nơi địa từ trường có chỉ số cao, còn gọi là nơi địa linh, con người luôn thư thái, thoải mái, đầu óc minh mẫn… từ đó mà làm việc hiệu quả hơn. Người xưa có câu “địa linh sinh nhân kiệt”, hay “đất lành chim đậu” chính là thế, là tổng kết qua quan sát thực tiễn của người xưa. Đo đạc thực tế hiện nay cũng cho thấy, nơi chim chóc bay về đậu và làm tổ, là nơi đất có trường khí cao, có lợi cho con người. Nói thế không có nghĩa là bạn treo lồng chim trước cửa văn phòng là may mắn, hay thuận lợi vì điều này trái quy luật tự nhiên.
Địa từ trường có nhiều cách đo, cách đo bằng cảm nhận của người “thầy”, hay dùng con lắc mang nhiều yếu tố chủ quan; còn cách đo bằng máy móc chính xác sẽ đúng đắn và dễ kiểm chứng hơn.
Báo Xây dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.