Góc "đong đưa" trong nhà có thể là nơi để bạn nhâm nhi tách cà phê bên tờ báo mới, đôi lứa hâm nóng lại tình cảm thuở ban đầu, hay chỗ để bọn trẻ chơi đùa, thư giãn sau giờ học mệt mỏi. Nếu có điều kiện, bạn nhớ đừng bỏ qua những góc nhỏ xinh xinh trong nhà như thế.
Không ai rõ xích đu có từ khi nào nhưng đã từ rất lâu rồi, loại hình giải trí “đong đưa” này được phát hiện và yêu thích khi con người ngồi vào những sợi dây leo vững chắc sà xuống từ tán cây cao. Ngày nay, xích đu đã trở nên đa dạng với nhiều chủng loại và kích thước. Chúng không chỉ làm tròn nghĩa vụ là nơi thư giãn mà còn kiêm thêm chức năng là vật trang trí cho ngôi nhà xinh. Ta hãy cùng tìm hiểu về thế giới xích đu ngay sau đây nhé.

Nơi “gửi gắm” xích đu

Nếu nhà bạn thuộc dạng sân vườn rộng rãi có cây cối rậm rạp thì còn gì tuyệt hơn là hòa mình vào thiên nhiên với chiếc xích đu “dây leo nguyên thủy” đong đưa với một khúc gỗ bắt ngang và chủ nhân thư giãn trên khúc gỗ đó. Thật vậy, không gian lý tưởng nhất cho chiếc xích đu tung hoành là một góc nhỏ trong khu vườn nhà bạn. Nếu nhà bạn chưa có sân vườn thì địa điểm lý tưởng tiếp đến là chễm chệ trên sân thượng, lấp ló nơi hàng hiên trước cửa hoặc thấp thoáng ngoài ban công.

Dù địa điểm cuối cùng được chọn là ngoài vườn hay trên sân thượng thì xích đu nên luôn được đặt ở nơi thoáng gió và tương đối rộng rãi để đảm bảo biên độ đu đưa tới lui của xích đu không va chạm vào các vật dụng hoặc thiết kế khác của ngôi nhà. Tuy ưu tiên chọn nơi thoáng mát nhưng không gian bao phủ xích đu cũng cần đủ kín để che nắng mưa cho chủ nhân. Nếu không gian được chọn chỉ đủ thoáng mát mà lại không đủ kín bảo bọc chủ nhân khỏi mưa nắng thì các lọai xích đu có trang bị thêm mái che là một lựa chọn nên được cân nhắc.

Nơi lý tưởng để xích đu “an tọa” là một góc xinh xinh trong khu vườn xanh mát

Nơi lý tưởng để xích đu “an tọa” là một góc xinh xinh trong khu vườn xanh mát

Thế giới xích đu muôn màu muôn vẻ

Trước khi bước vào thế giới xích đu, chúng ta nên chuẩn bị tinh thần kỹ lưỡng để khỏi bị “tròng trành” và hoa mắt trước một rừng xích đu đủ mọi chủng lọai, kiểu dáng và chất liệu.

  • Theo chất liệu: công nghệ vật liệu ngày một phát triển cũng tạo điều kiện cho các nhà sản xuất trình làng hàng loạt loại xích đu từ chiếc xích đu gỗ với kết cấu đơn giản, thanh lịch; xích đu sắt vững chắc, mạnh mẽ; xích đu inox sáng loáng và chi phí phải chăng; cho đến cả những chiếc làm bằng mây, tre, gai tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên….

Xich đi kim loại, inox

Chọn chất liệu bền đẹp cho xích đu

  • Theo kiểu dáng: không hề thua kém sự đa dạng về mặt chất liệu, các kiểu dáng của xích đu còn có phần vượt trội với kiểu đơn giản, trơn mộc hay những chiếc ghế đu có họa tiết tinh xảo, bắt mắt; phần ngồi liền một khối hay dạng thanh lưới có những khoảng hở xen kẽ; dạng ghế ngồi cổ điển chữ nhật hay dạng quây tròn phá cách;…tất cả mang đến cho người sử dụng một “đạo quân” xích đu hùng hậu để tha hồ lựa chọn.

Xích đu mini đong đưa

Xích đu hiện đại, êm ái, tiết kiệm diện tích

  • Theo kích thước: tùy vào nhu cầu và diện tích mà xích đu cũng có lọai nhỏ xinh dành cho các bé hoặc chỉ 1 người ngồi cho đến lọai vừa với khoảng 2-3 người cùng chia sẻ, hoặc thậm chí xích đu cũng có thể sở hữu kích thước “king-size” vừa đủ cho cả gia đình bố mẹ và con cái cùng nhau thưởng thức.

Kiểu giường đong đưa ngoài trời dành cho cả nhà

Kiểu giường "đong đưa" ngoài trời dành cho cả nhà

Những lưu ý khi “say sưa đòng đưa”

Tai nạn thường gặp nhất khi sử dụng xích đu là người đu ngày càng hứng khởi, biên độ đu ngày càng rộng hơn và tốc độ đu càng mạnh hơn nữa. Nếu phần chân đế không đủ nặng để giữ vững xích đu hoặc được gắn cố định xuống nền thì khả năng “người đu rồi khung cũng đu” là rất dễ xảy ra. Hậu quả là cả người và ghế sẽ cùng ngã nhào, nghiêm trọng hơn là các khung xích đu kim loại có thể ngã đè vào người sử dụng gây ra các chấn thương đáng tiếc. Ngoài ra, sau mỗi lần trời vừa mưa và xích đu lại được làm từ chất liệu mây tre với phần ngồi không thông thoáng mà mắt thường nhìn vào sẽ không thấy xích đu đang bị ướt rất có thể sẽ dẫn đến những hoàn cảnh ngượng ngùng và khó xử nếu bạn đang tiếp một vị khách quan trọng.

Xích đu mái che cũng đang được nhiều gia đình cân nhắc chọn mua.

Xích đu mái che cũng đang được nhiều gia đình cân nhắc chọn mua.

Trừ những ai thường hay chóng mặt khi bị đu đưa thì xích đu là một trong những hoạt động tại gia khá thú vị và thư giãn. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc ngay cả khi bạn là người đòng đưa hay được người khác đòng đưa trên xích đu nhé.

Theo Marry Home
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: xich du