Để thiết kế một khu vườn đa sắc màu mà không phải tốn nhiều công sức, bạn hãy thử áp dụng vài gợi ý của chúng tôi.
Phong cách thôn dã

Trong khi các khu vườn thông thường được thiết kế và cấu trúc dựa trên các nguyên tắc cơ bản về không gian, thì một khu vườn hoang dại lại giống như một bức tranh biến ảo của sắc màu và sự sắp đặt. Đó là một khu vườn có phong cách thoải mái, rực rỡ và vui nhộn, là nơi thích hợp để chủ nhân bày tỏ sự đam mê, sở thích cá nhân và các thiết kế ấn tượng của riêng mình.

Các bước đơn giản để thiết kế khu vườn

1. Bắt đầu từ những điều đơn giản

Đừng tạo ra một sản phẩm mà bạn không có đủ thời gian để chăm sóc thường xuyên. Hãy bắt đầu với một khu vườn nho nhỏ kiểu nông thôn, và trên hết, bạn có một không gian thư giãn và vui vẻ. Nên phát triển và mở rộng khu vườn dần dần theo thời gian.
Các bước đơn giản để thiết kế khu vườn

2. Đầu tư vào đất

Bạn hãy dành sự quan tâm cho một mảnh đất giàu chất hữu cơ, nơi mà cây cối có thể phát triển mạnh mẽ nhất với các điều kiện tối thiểu và làm cho nó màu mỡ hơn ngay từ khi bắt đầu. Có thể thực hiện các bài kiểm tra nhỏ để tìm hiểu về các loại đất mà bạn có. Gia tăng chất hữu cơ hằng năm bằng cách mua phân bón và chăm sóc đất theo cách của riêng mình.

3. Chọn vị trí trồng cây cẩn thận

Nhiều công việc trong vườn thường phát sinh do vị trí trồng cây không đúng. Một người thợ làm vườn có kinh nghiệm sẽ biết cách thiết kế hợp lý cho khu vườn. Những loại cây trồng có lợi cho sức khỏe sẽ cần phải chăm sóc nhiều hơn và nó thường tạo ra một môi trường lý tưởng.

4. Lựa chọn vẻ đẹp bền vững

Chọn những loại cây trồng có sức sống mãnh liệt và bền bỉ, dễ sống và dễ thích nghi trong các điều kiện tự nhiên khác nhau. Tất nhiên, không có một phương thức nào hoàn toàn đúng hoặc hoàn toàn sai để tạo ra một khu vườn với phong cách hoang dại, vì thế hãy lựa chọn những gì bạn yêu thích.
Các bước đơn giản để thiết kế khu vườn

5. Che phủ đất

Một lớp phủ sẽ giúp duy trì độ ẩm và ngăn ngừa cỏ dại phát triển. Lớp che phủ hữu cơ như vỏ cây, phân trộn hoặc đất mùn sẽ giúp cho việc cải thiện đất. Nó cũng đem lại cho khu vườn sự ngăn nắp, sạch sẽ và thống nhất.

6. Thiết kế hệ thống tưới nước tự động

Khéo léo sắp xếp một hệ thống tưới nước nhỏ giọt vào chính xác những vị trí cần được cung cấp nước, không phải vào trực tiếp tán lá hay khóm hoa. Điều này dường như cũng giúp môi trường trở nên trong sạch hơn do có một lượng hơi nước nhỏ đã thoát ra và tan vào không khí.

Mẹo nhỏ cho khu vườn hoang dã

1. Hàng rào và hoa

Khu vườn cần tính toán và thiết kế bổ sung cho nhau để có hoa cỏ nở quanh năm, mùa nào hoa ấy. Rào quanh khu vườn bằng những cọc gỗ hoặc một hàng rào mộc với sự pha trộn của nhiều loại cây mọc hoang dại khắp nơi sẽ tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và một chút lãng mạn.
Các bước đơn giản để thiết kế khu vườn

2. Thêm vào các phụ kiện vui nhộn

Bạn có thể sử dụng các phụ kiện vui nhộn như một điểm nhấn cho khu vườn như các bồn cây, thùng chứa, xe ngựa cũ hoặc những cái giỏ làm nơi trồng cây. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng để tránh sự phản tác dụng và biến khu vườn của bạn thành một kho đồng nát.
Các bước đơn giản để thiết kế khu vườn
3. Sử dụng cây, hoa có sức bền

Có nhiều loại hoa như cúc hoàng đế có thể nở hoa suốt mùa hè hoặc quanh năm và sống rất khỏe. Bên cạnh các loại hoa, bạn cũng có thể trồng loại cây có thể nảy nhánh hoặc tự nhân giống để công việc trồng trọt ở khu vườn nhỏ của bạn dễ dàng hơn.
Các bước đơn giản để thiết kế khu vườn

4. Con đường nhỏ băng qua vườn

Một con đường nhỏ xinh trong vườn sẽ tạo sự thân thiện và chào đón. Tùy vào hoạt động của các thành viên trong nhà, nhất là khi bạn có các em bé, để chọn vật liệu cho phù hợp. Có thể rải sỏi nhỏ, dùng các miếng gỗ chia bậc hoặc bước chân, thậm chí một bề mặt vững vàng bằng bêtông.
Các bước đơn giản để thiết kế khu vườn

Một lối đi bằng cỏ cũng là một ý tưởng hấp dẫn, tuy nhiên nó đòi hỏi bạn phải thường xuyên chăm sóc và thay đổi.
Theo Archi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.