Núi non, mây trời hoà quyện vào nhau tạo thành nét đẹp mê hoặc khi du khách đặt chân đến núi Nga Mi, địa danh được công nhận là di sản văn hóa thế giới.
'Bồng lai tiên cảnh' trên đỉnh núi Nga Mi

Núi Nga Mi nằm ở phía trung Nam tỉnh Tứ Xuyên thuộc miền Tây Trung Quốc, trên khu vực quá độ của lòng chảo Tứ Xuyên theo hướng cao nguyên Thanh - Tạng. Đỉnh cao nhất là Vạn Phật của ngọn núi chính Kim Đỉnh, độ cao 3.099m. Với địa thế cao, phong cảnh đẹp, du khách nhắc đến Nga Mi như là "Nga Mi thiên hạ tú", một trong tứ đại Phật giáo danh sơn. Phần lớn du khách đến đây vào mùa đông, khi tuyết phủ trắng xoá.

Nga Mi có khoảng 26 ngôi chùa, miếu. Bức tượng đại Phật Lạc sơn được tạc trên vách đá lớn nhất thế giới ở núi Thê Loan đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới ngày 6/12/1996.

Khu vực núi Nga Mi có nhiều sương mù, thiếu nắng, lượng mưa dồi dào. Khí hậu trên khu vực bình nguyên này là cận nhiệt đới gió mùa và thay đổi theo độ cao. Từ độ cao 1.500m đến 2.100m là kiểu khí hậu ôn đới ấm, từ 2.100m đến 2.500m là khí hậu ôn đới trung gian, từ 2.500m trở lên là khí hậu cận hàn đới. Còn từ 2.000m trở lên, thời gian băng tuyết bao phủ ước chừng khoảng 6 tháng mỗi năm, kéo dài từ tháng 10 năm trước tới tháng 4 năm sau.

'Bồng lai tiên cảnh' trên đỉnh núi Nga Mi
'Bồng lai tiên cảnh' trên đỉnh núi Nga Mi

Tại đây có trên 3.000 loài thực vật. Hiện tại, quần thể động vật hoang dã của núi Nga Mi ước chừng khoảng 2.300 loài. Thường gặp là gấu trúc nhỏ, hươu xạ, khỉ đuôi ngắn, dê rừng, gà lôi, cẩm kê bụng trắng, báo,... Trong đó, có 29 loài thuộc danh sách động vật cần bảo vệ của Trung Quốc.

Từ chân đến đỉnh núi có rất nhiều suối, thác nước, cây cổ thụ, đường mòn. Cùng với sự thay đổi của thời tiết và sự khác nhau của địa thế, núi Nga Mi phân chia thành các khu vực có khí hậu khác nhau và những thảm thực vật phong phú. Trên dọc đường đi, thỉnh thoảng du khách sẽ bắt gặp một số chú khỉ rất đáng yêu, kết thành bầy chạy ra nô đùa và xin thức ăn, tạo cho du khách có cảm giác rất thú vị.

Nga Mi là nơi có cảnh quang hùng vĩ, rộng lớn, núi non mây trời hòa quyện. Bên cạnh, những ngôi chùa do người dân xây dựng rất ấn tượng. Đường lên đỉnh núi dài 1km, có những bậc đá liên tiếp để du khách dễ dàng chinh phục.

Nếu không thích đi bộ, ở trạm cuối, du khách sẽ lên cáp treo và 3 phút sau sẽ đặt chân đến rất gần Kim Đỉnh. Đường đi vòng vèo giữa những rặng thông phủ đầy tuyết trắng. Phong cảnh đẹp khó tả khiến du khách không thể không chụp hình liên tục bất chấp cái lạnh tê cứng mặt mũi.

'Bồng lai tiên cảnh' trên đỉnh núi Nga Mi

'Bồng lai tiên cảnh' trên đỉnh núi Nga Mi

'Bồng lai tiên cảnh' trên đỉnh núi Nga Mi

'Bồng lai tiên cảnh' trên đỉnh núi Nga Mi
Theo Nhật My (Bưu Điện Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha