Biệt thự 2 tầng nổi bật lơ lửng trên một khu đất dốc ở Damavand, Iran.

Kiến trúc sư đã tối ưu hóa trải nghiệm sống cả trong và ngoài biệt thự trong điều kiện thời tiết lạnh giá với không gian nội thất ấm cúng mà vẫn kết nối các giác quan.

Cũng như các dự án khác trong khu vực, sau khi tìm hiểu hướng, cấu trúc của biệt thự, kiến trúc sư đã lược bỏ một phần đường chéo phía trước, lúc này biệt thự sẽ nâng cao và nhìn rõ xung quanh hơn.

Đồng thời giải pháp này cũng giúp xóa đi ranh giới giữa bên ngoài và trong, mang đến sự tự do và chuyển tiếp liền mạch giữa các không gian.

Ngoài ra một mái che ngoài trời được hình thành giúp chủ nhà tận hưởng những hoạt động, vui chơi bên ngoài bất kể khi mùa lạnh hay trời nóng nắng vào giữa trưa.

Trong khi đó tại phía Phía Nam của biệt thự kiến trúc sư thiết kế một buồng kính bên ngoài kết hợp với một bức tường đá dày sau lớp kính, cùng với các khe hở ở trên để năng lượng tỏa vào ban ngày sẽ được lưu trữ lại để sử dụng sưởi ấm ngôi nhà vào ban đêm.

Nếu tầng 1 là không gian riêng tư thì tầng 2 được tập trung dành cho các hoạt động sinh hoạt chung như phòng khách, bếp, khu vực ăn uống và hồ bơi trong nhà phân bổ từ sau ra trước.

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.