Biệt thự sinh thái tối giản cách TP. HCM khoảng 2h30 lái xe được thiết kế dành cho gia đình với mong muốn được thư giãn gần biển có tầm nhìn xung quanh là khu rừng và hồ bơi nước mặn.

Giới thiệu về biệt thự

Thể loại công trình: Biệt thự sinh thái

Địa điểm: Hồ Tràm

Diện tích khu đất: 300m2

Năm hoàn thành: 2023

Vị trí:

Biệt thự được xây dựng trên mảnh đất rộng 300m2 có mặt tiền chính hướng về khu rừng để lấy tầm nhìn của khu vườn nhiệt đới và hồ bơi nước mặn.

Kiến trúc, kết cấu ngôi nhà:

Kiến trúc sư đề xuất giải phải xây biệt thự dựa trên nguyên tắc sinh thái, cụ thể, mái che được cách nhiệt rộng để che nắng và bảo vệ các khu vực khác nhau bên trong. Các khu vực chung được thông gió tự nhiên, không sử dụng điều hòa và chỉ lắp đặt hệ thống quạt trần để tiết kiệm điện năng và mang đến cảm giác đúng nghĩa của biệt thự nhiệt đới.

Không gian nội thất:

Không gian phòng khách có nhiều cửa kính rộng mở tối đa mang đến khoảng thông thoáng đãng và nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu sáng khắp không gian khiến gia chủ và các thành viên luôn vui vẻ và tụ họp nơi đây mỗi ngày.

Sở hữu các mảng tường kính lớn, đồ nội thất cũng được cân nhắc kỹ để bố trí phù hợp với cá tính cũng như không gian từng khu vực.

Các ô cửa kính bao quanh khu vực sinh hoạt chính có thể trượt mở tối đa theo nhu cầu là một trong số ít được bố trí khác biệt so với những ngôi nhà thông thường mang đến cảm giác mới lạ, vui tươi và tràn đầy năng lượng.

Điểm nhấn phòng khách là vách ngăn treo ti vi để ngăn sự phản xạ ánh sáng khi mọi người dõi theo trên màn hình.

Nội thất thiết kế tối giản mở rộng với mục đích giới hạn vấn đề bảo trì và thuận tiện cho việc sinh hoạt của các thành viên.

Hệ thống ánh sáng được thiết kế tương phản với bên ngoài với chủ ý dung hòa giữa trong và ngoài, thiên nhiên xung quanh và chỉ tập trung vào khu vực cần ánh sáng nhất như phòng đọc sách, khu vực ăn uống, nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ.

Hệ tủ gỗ đặc biệt vừa là vách ngăn vừa là nơi lưu trữ đồ dùng nhà bếp của gia đình.

Hai phòng ngủ được cách nhiệt bằng mái lợp, tường xi măng và cửa 2 lớp bên trong kính, ngoài gỗ nhằm mang lại hiệu ứng tự nhiên cho biệt thự đồng thời giữ được nét độc đáo riêng.

Khu vực cảnh quan thiết kế nhẹ nhàng có nhiều cây xanh và thảm thực vật có sẵn tại địa phương hài hòa với khu rừng rộng lớn.

Hệ thống hồ bơi sử dụng nước mặn có độ sâu 120m để giảm chi phí thiết bị, bảo trì và tiết kiệm nước.

Khu vực ngoài trời rộng rãi có mái che cho những bữa tiệc thân mật của gia đình.

Bảng màu và vật liệu:

Với phong cách thiết kế tối giản nên không gian chủ yếu sử dụng gam màu xám sàn bê tông, vàng của gỗ tự nhiên, vài điểm nhấn màu trắng tại các khu vực.

Mặt bằng kiến trúc biệt thự sinh thái đặc biệt tiết kiệm năng lượng có hồ bơi nước mặn tại Hồ Tràm.

(Nguồn: T3 Architects/ Kanopea Architecture Studio)

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.