Biệt thự nghỉ dưỡng 1 trệt 1 tầng 5 phòng ngủ ẩn mình giữa rừng thông ở Đà Lạt, bao quanh bởi không gian thiên nhiên trong lành giúp con người thư thái, xoa dịu tâm hồn.

Công trình được chia làm 3 khu vực, nằm trong đó là biệt thự 335m2 có cùng chủ đầu tư được kiến tạo với 3 yếu tố chính là kết nối – nội khu – bền vững. Thông điệp thiết kế dành cho biệt thự là hướng đến không gian nghỉ dưỡng hòa nguyện các yếu tố cảnh quan sẵn có vào bên trong ngôi nhà tạo nên sự kết nối giữa con người và thiên nhiên.

Biệt thự là tổ ấm thanh bình ẩn mình giữa rừng thông Đà Lạt.

Theo kiến trúc sư chia sẻ, vì xung quanh biệt thự là bờ taluy thấp để tránh mưa lớn có thể cuốn đất đá vào nhà, vì vậy bên ngoài xây thêm các bậc tam cấp bằng đá tạo thành bức tường tự nhiên vừa tránh sạt lở vừa không ảnh hưởng đến hiện trạng ban đầu.

Thiết kế tận dụng những vật liệu có sẵn tại địa phương, kết hợp hài hòa giữa nội thất và cảnh quan tạo nên chiều sâu tinh tế cho thị giác lẫn trải nghiệm.

Về vật liệu: để mang đến nét đẹp trường tồn theo thời gian, tất cả vật liệu phải đảm bảo tính bền vững và mang tính địa phương, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên như đá, bê tông, thép, gạch đặc biệt là gỗ thông.

Nhìn từ xa, biệt thự chia làm ba khối chính: phần chính nằm ở dưới được ốp đá ngẫu nhiên nâng đỗ vững chắc cho 2 khối bên trên với mái dốc màu đen và nâu bằng gỗ tự nhiên.

Các vật liệu có sự liên kết với cảnh quan xung quanh tạo nên sự hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên. Song song đó giúp người dùng trải nghiệm hết góc nhìn, đưa ánh sáng mọi phía từ ngoài vào trong, kiến trúc sư đã sử dụng những ô cửa kính lớn được sự sắp xếp có chủ ý.

Nguồn sáng đổ vào qua những ô cửa kính bản lớn tại mọi vị trí bên trong

Tận dụng ưu điểm của gỗ thông với khả năng chống ẩm mốc, chống mối mọt, chịu nhiệt ổn định, bền bĩ và thân thiện với môi trường. Nhờ đó tường, trần và sàn đều sử dụng gỗ thông đã qua xử lý kết hợp với lựa chọn tông màu gỗ từ nhạt đến đậm tại từng vị trí nhằm tạo thêm chiều sâu cho không gian cũng như tránh sự đơn điệu khi sử dụng theo thời gian.

Phòng ngủ ấm cúng, mềm mại nhờ kết hợp gỗ thông theo các sắc độ khác nhau và rèm.

Vì thường xuyên là nơi hội tụ của gia đình, nhóm bạn bè nên yếu tố riêng tư cũng như cộng đồng luôn đảm bảo. Sàn bê tông mài được sử dụng trong không gian sinh hoạt chung như phòng khách, bếp vừa là điểm nhấn giúp không gian thêm nổi bật.

Không gian sinh hoạt chung và bếp được mở rộng hoàn toàn bằng cửa kính bản lớn dẫn ra khu vực ngoài trời tạo nên sự kết nối linh hoạt, trực tiếp từ trong ra ngoài.

Không gian ngoài trời rộng rãi, thoáng mát thích hợp cho những bữa tiệc chiêu đãi hay quây quần bên lò sưởi ấp ám.

Không gian tận dụng sự ưu đãi tối đa của thiên nhiên bất kể ngày hay đêm, trời mát hay se lạnh hòa cùng tiếng chim hót, mưa rơi trên lá giúp con người xoa dịu tâm hồn.

Bản vẽ kiến trúc biệt thự nghỉ dưỡng gỗ thông mái dốc ẩn mình giữa rừng thông Đà Lạt.

(Nguồn: APS Concept)

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.