CafeLand - Biệt thự được tạo dựng hài hòa giữa mới và cũ, giữa lạ và quen nằm tại Thành phố Hội An, Việt Nam.

Ngôi nhà có lợi thế nằm tại vùng đất có nhiều nét đặc trưng về văn hóa, ngoài ra Hội An còn nổi tiếng với những ngôi nhà trăm tuổi cùng với hệ thực vật sông ngòi đa dạng, phong phú. Do đó nhóm kiến trúc sư đã hình thành ý tưởng thiết kế dựa vào kinh nghiệm bố trí không gian của nhà ở truyền thống kết hợp với ý tưởng kết cấu tự nhiên của thực vật. Bên cạnh đó nhóm còn chú ý đến sự thay đổi trong sử dụng vật liệu và thiết kế không gian, hình thái. Tất cả nhằm tạo ra sự độc đáo và mới mẻ cho biệt thự mà vẫn thích nghi với khí hậu, thói quen sinh hoạt của dân cư nơi đây.

Vì ngôi nhà tiếp đón khách, bạn bè, người thân thường xuyên nên gia chủ mong muốn ngôi nhà không chỉ hội đủ yếu tố không gian sinh hoạt hằng ngày mà còn phải có sự đột phá, mới mẻ, tạo ấn tượng về lâu về dài. Từ đó, đặt mục tiêu cho nhóm kiến trúc sư phải thể hiện được đặc điểm của kiến trúc địa phương đồng thời có sự phá vỡ trong hình thức để tạo ấn tượng cho ngôi nhà.

Vị trí của biệt thự vốn nằm tại vùng có nhiều dừa. Vì thế nhóm kiến trúc sư đã lấy hình dạng của chiếc lá dừa nước, hay thân của dừa cạn làm điểm khởi đầu cho một hình thái kết cấu khác biệt, trong đó bao gồm một hệ kết cấu với các thân cột nghiêng nhằm mục đích vừa tạo ấn tượng về măt thị giác vừa mang đến không gian mới lạ nhưng lại có sự quen thuộc giống như không gian dưới những tán dừa nghiêng.

Về mặt bố cục không gian tổng thể, nhóm kiến trúc sư dựa vào cách bố trí không gian của những ngôi nhà phố cổ Hội An, nghĩa là sử dụng những khoảng giếng trời để chia cắt khối nhà dài thành ba khối nhà ngắn việc này sẽ làm tăng hiệu quả khả năng lấy sáng và thông gió như cách người xưa đã làm. Với dự đoán rằng trong tương lai có khả năng cao là hai bên của ngôi nhà sẽ có những ngôi nhà liền kề khác, vì vậy giải pháp này phù hợp cho cả hiện tại và tương lai của ngôi nhà sẽ luôn có đủ ánh sáng và thông gió.

Về mặt cấu trúc, các kết cấu chịu lực được thể hiện bằng màu bê tông thô ráp, một số mảng tường gạch được giữ nguyên hình ảnh vật liệu mà không cần trát hay sơn để tạo cảm giác không gian thô mộc, gần gũi cũng như tạo điểm nhấn về mặt thị giác trong nhà cũng như ngoài nhà.

Về nội thất, ngôi nhà được thiết kế theo một xu hướng đơn giản, để đảm bảo cảm giác hài hòa, phong phú nhưng không khó hiểu. Không gian trong nhà và ngoài trời được bố trí nhiều cây xanh để mở rộng tầm nhìn, không chỉ vậy, cây xanh còn giúp che nắng mặt trời phía Tây Đông đồng thời tạo không gian sống thoáng mát cho gia chủ.

Bản vẽ mặt bằng bên trong ngôi nhà

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.