Biệt thự của gia đình ba thế hệ cùng chung sống được xây trên mảnh đất có diện tích 408m2 nằm tại mặt tiền đường Trần Phú, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Biệt thự được xây cạnh xưởng sản xuất trà của gia đình gồm 4 tầng và 1 tầng hầm để xe. Trong đó có 5 phòng ngủ và nhiều phòng chức năng khác nhau. Các thành viên trong gia đình gồm có ông bà và các thành viên của vài gia đình nhỏ, chủ đầu tư là gia đình 2 vợ chồng với 2 con nhỏ.

Bên cạnh ưu điểm diện tích xây dựng lớn thì với một ngôi nhà 4 tầng có diện tích rộng thông thường sự di chuyển từ tầng này sang tầng khác hoặc từ không gian này sang không gian khác cùng 1 tầng sẽ trở nên kéo dài, khó khăn hơn và dễ gây cảm giác nhàm chán, ít tự chủ trong giao tiếp. Từ đó dẫn đến làm mất đi sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Để khắc phục tình trạng trên, kiến trúc sư đã sử dụng giải pháp tạo ra nhiều giếng trời có kích thước khác nhau cùng với khoảng thông tầng ở các vị trí khác nhau để đưa ánh sáng vào nhà đồng thời giúp đối lưu không khí.

Giếng trời và những đường cong được tạo từ cầu thang, ban công, tường, trần nhà tạo nên sức hút rất lớn cho ngôi nhà, nó giúp cho mọi người trong nhà có thể nhìn từ tầng này sang tầng khác như một sợi dây kết nối vô hình giữa các thành viên trong gia đình.

Song song đó kết hợp với mảng xanh như vài chậu cây xanh. Đặc biệt khu vực chiếu nghỉ tại cầu thang vừa là nơi giải trí hay đọc sách có tác dụng không chỉ xóa bỏ cảm giác mệt mỏi khi di chuyển qua các tầng mà còn mang lại hứng khởi, giúp các thành viên có thói quen đi cầu thang thường xuyên hơn.

Để tạo cảm giác trải nghiệm thú vị, sàn tầng hầm được trang trí với các hoa văn kết hợp khoảng thông tầng, cây xanh, ánh sáng tự nhiên len lỏi vào nhiều hơn.

Tầng 1 thiết kế mở gồm phòng khách, bàn ăn, bếp phụ, gian bếp chính và phòng ngủ dành cho khách.

Từ hành lang lối vào có thể bao quát hết các không gian xung quanh.

Phòng khách ấn tượng với trần ốp gỗ cong. Bàn ăn rộng rãi thoải mái phù hợp với gia đình nhiều thế hệ như vẫn tạo cảm giác ấm cúng.

Tầng 2 gồm phòng ngủ Master, phòng ngủ phụ, bếp phụ. Tầng 3 gồm 1 phòng ngủ dành cho 2 con, phòng ngủ cho trẻ nhỏ và phòng học. Tầng 4 gồm không gian thờ và phòng giặt giũ, phơi phóng.

Phòng ngủ Master bài trí đơn giản, thông thoáng, rộng rãi kết hợp với các mảng tường kính, cửa kính.

Phòng ngủ 2 con gái tại tầng 3 được chú ý làm nổi bật với hệ lam gỗ đồng bộ trải dài từ tường lên đến trần nhà.

Hơn nữa, kiến trúc sư còn tận dụng mái nhà kho xưởng bên cạnh của gia đình để làm khu vực spa và sân vườn tạo ra nhiều không gian thư giãn với tầm nhìn ra đồi núi.

Tại đây cũng có nhiều không gian thư giãn được bố trí khác nhau với nhiều lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Điển hình là không gian spa gói gọn như một chiếc hộp lam gỗ bao quanh đan xen giữa hệ cây xanh tươi mát và ánh nắng tự nhiên, mang đến tinh thần thoải mái xóa tan cảm giác giảm căng thẳng cho mọi người khi trở về nhà.

Một góc không gian thư giãn khác với tầm nhìn hướng đồi núi. Biệt thự được hoàn thiện với chi phí khoảng 30 tỉ đồng.

Bản vẽ mặt cắt trước và bên hông biệt thự 30 tỉ góc nào cũng khác biệt của gia đình nhiều thế hệ ở Lâm Đồng.

(Nguồn: Story Architecture)

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
  • Cải tạo nhà gỗ để giữ nét truyền thống ở phố cổ Hội An

    Cải tạo nhà gỗ để giữ nét truyền thống ở phố cổ Hội An

    Ngôi nhà gỗ truyền thống có diện tích 140m2 nằm tại khu đô thị mới Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ngôi nhà sau cải tạo vẫn giữ lại gần như nguyên vẹn nét kiến trúc ban đầu, chỉ sửa chữa làm mới vừa đủ nhằm đảo bảo sự phù hợp trong sinh hoạt giữa con người với không gian.

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.