CafeLand - Công trình được cải tạo lại từ nhà kho cũ thành ngôi nhà thân yêu dành cho bốn thành viên tại Thành phố Phan Thiết

Yếu tố chức năng luôn là một trong những nguyên tắc quan trọng nên với công trình này, kiến trúc sư đã tìm hiểu nhu cầu của gia chủ trước tiên, sau đó quan sát môi trường xung quanh tại địa phương để thiết kế một ngôi nhà không chỉ nâng cao cuộc sống mà còn hài hòa với các yếu tố bên ngoài.

Cụ thể là ngôi nhà bao gồm các khu vực mở để kết nối các khu vực khép kín tạo sự riêng tư. Khu vực khép kín bao gồm không gian làm việc, nhà bếp và sân chơi cho trẻ. Tất cả đều kết nối với giếng trời giữa nhà. Sự hiện diện của giếng trời phục vụ cho nhiều mục đích như:

Thứ nhất, tăng cường vấn đề thông gió, giảm lượng nhiệt do thời tiết cục bộ. Thứ hai, cung cấp ánh sáng tự nhiên vào ban ngày để giảm thiểu điện năng tiêu thụ.

Kiến trúc sư đã sử dụng kỹ thuật ứng dụng bê tông, cốt thép làm khung cho công trình, nhưng độ cao sẽ cao hơn để giữ lại không khí mát bên trong nhất có thể. Điều thú vị là mặt tiền được xây dựng bằng gạch nung có sẵn tại địa phương, và được lắp đặt cẩn thận, để làm tăng vẻ đẹp của toàn bộ công trình.

Bên cạnh đó, bức tường trắng bằng đá sa thạch được sử dụng phổ biến cũng được dùng để giảm sự hấp thu ánh sáng mặt trời.

Tầng một là nơi gia đình tụ tập, trò chuyện, tại đây còn được thiết kế không gian làm việc của ba mẹ với tầm nhìn thoáng và dễ dàng quan sát, chăm sóc trẻ. Một thư viện nhỏ bên dưới cầu thang, nơi trẻ con sẽ đọc sách hay chợp mắt vào giữa ngày. Hơn nữa, sân chơi cũng được thiết kế như một nơi trung tâm của ngôi nhà.

Tầng 2, được thiết kế với nguyên tắc sáng – tối tạo sự ấm cúng và tiếp thêm năng lượng vào mỗi buổi sáng.

Phối cảnh giải pháp thông gió và giảm ánh nắng mặt trời bên trong nhà

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.