Tọa lạc tại thành phố New York, căn hộ nhỏ chỉ 50m2 được cải tạo lại dựa trên ý tưởng kết hợp giữa sở thích cá nhân và công năng.

Nam gia chủ là CEO công ty công nghệ và đam mê sưu tập đồng hồ. Vợ là nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng tại thành phố New York. Với sở thích và phong cách khác biệt trên đã tạo nên thiết kế không gian salon làm đẹp độc đáo.

Mặc dù diện tích khá khiêm tốn nên những giải pháp đưa ra phải được kiểm soát chặt chẽ, ý tưởng xuất phát từ việc tạo dựng hai khối hình học đối lập, được trình diễn trong không gian giao hòa giữa màu sắc và ánh sáng.

Phần gác lửng là thiết kế hệ cửa 2 lớp, vòm bao phủ các khung thép và tấm nhôm nhiều màu. Khi cảnh cửa mở ra bên trong rực rỡ ánh kim, lộ ra những chiếc đồng hồ được trưng bày một cách gọn gàng trong hệ tủ lớn.

Không gian chính được phủ gam màu trắng khiêm tốn có những vách ngăn uốn cong nhẹ nhàng. Phía sau các vách ngăn âm tường là phòng vệ sinh, không gian lưu trữ.

Dọc theo đường cong, một bức tường di động lớn có thể mở ra. Khi mở hoàn toàn là thấy ngay hình ảnh salon bên trong. Dọc hành lang lối vào là hệ bếp âm tường. Không gian chung bày biện kết hợp giữa đồ nội thất và vật dụng trang trí, thể hiện sở thích cá nhân của người vợ.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.