Trang trí phòng ngủ không cần giường đang được khá nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Vậy làm thế nào để sở hữu một không gian nghỉ ngơi thật đẹp và mới lạ mà không cần đến sự có mặt của giường ngủ?

Ưu điểm nổi bật khi trang trí phòng ngủ không cần giường

- Đơn giản hóa không gian nhờ lược bỏ nhiều chi tiết có kích thước lớn và rườm rà, điển hình như giường.

- Tạo nét tinh tế và tiết kiệm tối đa không gian sinh hoạt cùng chi phí đầu tư.

- Giúp không gian sống của bạn trở nên ấm cúng, gần gũi và đặc biệt là cực kỳ phù hợp cho diện tích phòng nhỏ.

- Giúp phòng ngủ đẹp mắt, tiện nghi, độc đáo mà không cần đến chiếc giường.

- Phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là đối với các gia đình có trẻ nhỏ sẽ không bị ngã khi ngủ.

Phòng ngủ không cần giường thích hợp với những đối tượng nào?

- Những người thuê nhà, ở trọ muốn có nơi nghỉ ngơi thoải mái, mà không tốn kém nhiều.

- Những người theo lối sống tối giản, càng đơn giản càng tốt.

- Những người thích phong cách thiết kế kiểu Nhật, Hàn nhưng vẫn chuộng nét đẹp truyền thống.

- Những gia đình có đông thành viên sống trong không gian nhỏ, muốn tận dụng hiệu quả diện tích phòng ốc.

Bí quyết trang trí phòng ngủ không cần giường mới mẻ, sáng tạo

Trang trí phòng ngủ không cần giường - ưu tiên tông màu nhẹ

Là cách sử dụng những gam màu mang sắc thái nhẹ nhàng, thanh lịch, thích hợp cho mẫu thiết kế phòng ngủ không cần giường. Chúng có tác dụng làm sáng, tăng độ rộng cũng như tạo sự tươi tắn, trang nhã cho toàn bộ căn phòng.

Màu sắc gợi ý cho bạn: xanh nhạt, vàng nhạt, be, hồng nhạt, trắng, xám nhạt… Đây đồng thời cũng là những màu sắc có khả năng mang đến sự thoải mái và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Trang trí phòng ngủ không cần giường - dùng nội thất độc đáo

Nhằm tạo một không gian phòng ngủ không giường tiện dụng và cuốn hút, nên hãy ưu tiên lựa chọn các mẫu đồ nội thất (giá kệ, tủ, đệm ngủ…) theo sở thích và nhu cầu sử dụng.

Tuy nhiên, bạn đừng quên phải thật độc đáo, phù hợp với phong cách chung của không gian. Chúng sẽ góp phần làm đẹp, gia tăng năng lượng tốt nhưng lại không trở nên thừa thãi.

Những món đồ có kích thước nhỏ, đồ handmade và nội thất thông minh có thể dễ dàng xếp gọn thực sự rất cần thiết và phù hợp với cách bài trí phòng ngủ này. Bên cạnh đó, đừng quên trang bị thêm một số bức tranh, lọ hoa hoặc các cây xanh nhỏ để tạo sự mới lạ, thú vị cho nơi ngủ của bạn.

Trang trí phòng ngủ không cần giường - chọn nệm nhỏ và gấp gọn được

Một tấm nệm kích thước phù hợp và có thể xếp gọn là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng ngủ không cần giường. Nó đảm bảo tính linh động, tiện lợi và đồng thời cũng là điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Với các sản phẩm có thể gấp gọn thì khi không sử dụng bạn có thể cất đi, chừa chỗ cho các sinh hoạt khác. Tuy nhiên, bạn cũng cần đầu tư cho bản thân một chiếc đệm thật chất lượng, êm ái và tốt cho sức khỏe.

Hạn chế tối đa những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, vì nó có thể dẫn đến các vấn đề về xương khớp, hô hấp… sau thời gian dài sử dụng.

Trang trí phòng ngủ không cần giường - dùng tủ âm tường

Tủ âm tường đặc biệt thích hợp với các không gian nhỏ hẹp và hướng đến phong cách hiện đại. Nó tạo độ thoáng cho phòng và là vật trang trí cực kỳ thú vị.

Bên cạnh đó, một chiếc tủ âm tường cũng là cách hoàn hảo để tiết kiệm không gian và làm nơi chứa các đồ dùng như nệm, gối, quần áo… gọn gàng, đảm bảo chúng không bám bụi bẩn hoặc bị tấn công bởi côn trùng.

Trang trí phòng ngủ không cần giường - bố trí thêm cửa sổ

Cửa sổ là một trong những giải pháp đón nắng, đón gió tự nhiên, giúp căn phòng trở nên sáng, tạo độ thông thoáng và mở rộng không gian phòng hiệu quả. Đặc biệt, đây cũng là nơi để bạn nhìn ngắm thế giới bên ngoài, giao hòa với tự nhiên, từ đó trở nên thoải mái và thư giãn hiệu quả hơn.

Có thể nói ánh sáng chính là nguồn cung cấp năng lượng cho cả căn phòng, vì vậy sự có mặt của một chiếc cửa sổ là vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với không gian nhỏ hẹp, không có bố trí giường ngủ. Để tăng tính sinh động và thẩm mỹ, bạn có thể gắn thêm rèm cửa sổ, đặt các chậu cây cảnh trên bệ cửa…

Trang trí phòng ngủ không cần giường - xác định phong cách

Tùy vào sở thích cùng diện tích sử dụng và các yếu tố phong thủy, bạn có thể chọn ra một phong cách chủ đạo dành cho phòng ngủ không cần giường của mình.

Đó có thể là: phong cách hiện đại, sang trọng; phong cách đơn giản, dễ thương; phong cách vintage, cổ điển, tân cổ điển; phong cách mới lạ, độc đáo, phá cách; phong cách thân thiện với thiên nhiên; phong cách Nhật Bản; Hàn Quốc…

Thanh Nguyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nội thất phòng ngủ 2024: Xu hướng thiết kế được ưa chuộng

    Nội thất phòng ngủ 2024: Xu hướng thiết kế được ưa chuộng

    Phòng ngủ là không gian riêng bạn có thể thoải mái sáng tạo, thiết kế nội thất để tạo điểm nhấn riêng thể hiện được cá tính riêng của mình. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ được ưa chuộng hiện nay bạn có thể tham khảo....

  • Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Những mẫu sofa phòng ngủ có kích thước nhỏ phù hợp với phòng có diện tích hẹp không chỉ tạo nơi thư giãn thoải mái mà còn tạo điểm nhấn giúp không gian phòng ngủ nhà bạn thêm sinh động, cuốn hút hơn....

  • Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Một bức tường trống đôi khi có thể mang lại cảm giác không hoàn thiện cho phòng ngủ. Bạn có thể làm cho bức tường trống trở nên sống động bằng cách thêm một số màu sắc vào nó theo tỷ lệ vừa mắt....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.