CafeLand - Các căn hộ có cửa sổ kính từ sàn đến trần nhà sẽ tối đa hóa tầm nhìn ngoạn mục, đặc biệt là khi bạn sống trong chung cư cao tầng.

Tuy nhiên, thiết kế căn hộ có cửa sổ kính từ sàn đến trần nhà có thể mang lại những thách thức khi sắp xếp đồ đạc, sự riêng tư và thậm chí là việc kiểm soát nhiệt độ.

Nhà thiết kế nội thất kiêm kiến ​​trúc sư Jamie Alexander có trụ sở tại Brooklyn cho biết bất chấp những thách thức, những khách hàng của nhà thiết kế này chưa bao giờ tỏ ra hối hận. Alexander cho hay: “Không ai từng hối hận. Không có cách nào để tạo ra nhiều ánh sáng tự nhiên hơn ngoài việc sử dụng cửa sổ kính từ sàn đến trần nhà.”

Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia về những phương pháp tốt nhất để thiết kế những bức tường kính của bạn và bài trí nội thất.

  1. Nhấn mạnh tầm nhìn hoàn hảo

Tất nhiên, nếu bạn đã trả tiền cho những chiếc cửa sổ kính từ sàn đến trần nhà, bạn sẽ muốn tận dụng tối đa lợi thế của chúng. Điều đó có nghĩa là định hình tầm nhìn hiệu quả. Alexander thích sử dụng những món phụ kiện vải có hoa văn hoặc họa tiết đậm. Nhà thiết kế tâm đắc: “Điều đó có thể đưa cảnh quan tuyệt đẹp lên một tầm cao mới.”

Có cửa sổ lớn đồng nghĩa với việc là bạn có thể nhìn rõ bên ngoài. Nhưng tất nhiên, nó cũng có nghĩa là người ta có thể nhìn rõ vào bên trong căn nhà của bạn, đặc biệt là vào ban đêm. Alexander cho biết: “Sống trong một căn hộ có cửa sổ kính từ sàn đến trần nhà, bạn có thể cảm thấy như đang sống trong một chiếc ‘bể cá’. Bạn sẽ cần rèm kéo để cản ánh sáng cho các khu vực cần thiết.”

Jessica Iwaniec, giám đốc thiết kế của công ty Pembrooke & Ives nhấn mạnh: “Trong phòng tắm hoặc các khu vực khác cần đảm bảo sự riêng tư, chúng tôi thường dán phim lên cửa sổ hoặc lắp đặt một tấm cửa chắn cần thiết.”

  1. Xem xét vấn đề tia UV và ánh sáng chói

Cửa đón ánh sáng có một số nhược điểm, đó là làm mờ mọi thứ thiết kế nội thất trong căn phòng, cũng như gây chói mắt trên màn hình TV hoặc máy tính. Các tấm che nắng sẽ cho phép ánh sáng chiếu vào nhưng ngăn chặn luồng sáng chói mắt, đồng thời bảo vệ bạn và gia đình khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Chúng có các loại với mức độ làm mờ khác nhau, vì vậy việc lắp đặt chúng không có nghĩa là bạn sẽ mất đi tầm nhìn hoàn hảo.

  1. Đừng tiết kiệm khi lắp đặt rèm cửa sổ

Bạn có thể cố gắng tiết kiệm được chút nào hay chút đó khi thực hiện trang trí căn hộ. Tuy nhiên, đừng tiết kiệm với các giải pháp che phủ dành cho cửa sổ. Alexander cho hay: “[Người lắp đặt rèm cửa chuyên nghiệp] sẽ đo lường và giúp bạn đưa ra một tiêu chuẩn rèm phù hợp với cửa sổ căn hộ của bạn. Đây là điều mà những người không chuyên thường khó có thể thực hiện được.” Các phép đo chính xác sẽ đảm bảo kích thước của rèm phù hợp với cửa sổ nhà bạn.

Alexander khẳng định: “Các loại rèm cửa phù hợp thường không rẻ và bạn sẽ muốn mua loại phù hợp. Nếu không, điều này có thể trở thành một sai lầm mà bạn phải trả giá đắt hơn thế.” Song song với đó, chất lượng vải rèm cũng rất quan trọng. Bạn sẽ không muốn nó bị giãn một cách nhanh chóng.

  1. Vị trí sắp xếp đồ nội thất và trang trí

Một bức tường bằng kính đồng nghĩa với việc bạn mất đi một bức tường để kê đồ đạc. Điều này có thể là một thách thức khi sắp xếp nội thất. Chẳng hạn, vị trí bạn có thể đặt ghế sofa trong phòng khách bình thường có thể sẽ không phù hợp khi xuất hiện một bức tường cửa sổ kính từ sàn tới trần nhà. Đặt bàn làm việc trước cửa sổ sẽ gây chói mắt khi bạn đang nhìn vào màn hình máy tính.

Một giải pháp mà Alexander gợi ý là đặt chiếc ghế sofa ở khu vực trung tâm và sắp xếp những món đồ nội thất nhỏ hơn dọc theo cửa sổ. Nhà thiết kế này cũng từng thành công trong việc đặt một chiếc bàn ăn thẳng hàng với bức tường kính, và một chiếc gương được đặt ở phía đối diện nhằm tạo ra cảm giác “phòng kính” đáng kinh ngạc.

Để tạo cảm giác thanh lịch và thoáng mát, đồng sáng lập công ty kiến ​​trúc và thiết kế CetraRuddy, Nancy Ruddy khuyên bạn nên đặt đồ nội thất cách cửa sổ khoảng 60 cm, vì vậy ghế sofa và các ghế tựa sẽ không dựa thẳng vào kính.

Vị chuyên gia này cho biết: “Việc sắp xếp đồ đạc sao cho cân đối và ở trung tâm của căn phòng sẽ đem lại nhiều lợi ích, đồng thời bạn nên cẩn thận để không chặn tầm nhìn chính.”

Thêm vào đó, cửa sổ lớn sẽ tạo ra cơ hội làm nổi bật một tác phẩm nghệ thuật hoặc đồ vật trưng bày độc đáo.

  1. Tính linh hoạt của việc sử dụng

Alexander chỉ ra rằng đôi khi một căn phòng cần mở rộng mục đích sử dụng nhiều hơn. Chẳng hạn, ban đêm đó là phòng ngủ của bạn, còn ban ngày khu vực đó là nơi bạn làm việc hoặc ngắm cảnh.

Vì thế, nhà thiết kế này thường sử dụng đồ nội thất đặt làm theo yêu cầu có thể phục vụ nhiều chức năng, cũng như đồ nội thất có thể xoay hoặc dễ di chuyển. Tính linh hoạt trở thành một phần của lối sống.

  1. Trù bị ngân sách để sưởi ấm và làm mát

Các căn hộ có cửa sổ kính từ sàn đến trần nhà sẽ khá nóng vào mùa hè và lạnh vào mùa đông. Kính không cách nhiệt tốt như gạch hoặc thạch cao. Vì thế, một trong những khách hàng của Alexander đã chia sẻ rằng: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc tiêu tốn nhiều tiền đến thế để làm mát căn hộ của mình”.

Tuy nhiên, các loại rèm và giải pháp khác dành cho cửa sổ sẽ vừa giúp căn nhà hoàn thiện vẻ ngoài, đảm bảo sự riêng tư, cũng như giúp kiểm soát vấn đề nhiệt độ.

Dương Thảo An (Brick Under Ground)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.