CafeLand - Công trình võ đường đầu tiên tại Sài Gòn với diện tích 80m2, là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa văn hóa Nhật, Việt.

Dojo tiếng Nhật có nghĩa là tòa nhà, sẽ được xây dựng với một số quy tắc truyền thống của Nhật Bản dành cho những người thích môn Judo thực thụ. Trong đó, võ đường nằm trong khu vườn của một biệt thự có kiến trúc xưa thời Pháp.

Công trình được thiết kế và xây dựng theo nguyên tắc bền vững ngay từ đầu, kiến trúc sư đã đưa võ đường vào trong khu vườn có mái hiên của biệt thự để tránh mưa to gió lớn và thoáng khí.

Biệt thự được chia làm hai phần, một phần dành để làm văn phòng cho thuê, phần còn lại là không gian chung cho các học viên Judo.

Cách nhiệt tường, mái, kính 2 lớp khi cần có thể thông gió, ánh sáng tự nhiên. Các bức tường cách nhiệt hoàn toàn, lắp kính hai lớp ở tất cả khe hở và lớp cách nhiệt bằng trấu cho mái nhà, đây là vật liệu sinh thái với giá cả phải chăng, nhờ vậy khối nhà hoạt động đủ hiệu suất.

Ngoài ra trong quá trình thực hiện, tất cả những cây cổ thụ hiện có cũng được giữ lại dùng để bố trí tương ứng trong việc phân chia ba khu vườn xung quanh khối nhà. Một ở lối vào để chào đón như một hội trường; một ở phía sau riêng tư hơn, phụ huynh có thể đợi các học viên trong khi đang tập và cuối cùng là ở khu vực tập thể, nơi có thể nhìn thấy nắng, mưa.

Công trình đươc thiết kế có thể tháo rời (cấu trúc chính, sàn, tường, …) để đảm bảo có thể di chuyển từ khối nhà này đến khu vực khác trong trường hợp cần thiết.

Dựa trên nguyên tắc thiết kế bền vững, sáng tạo, đảm bảo công năng, công trình đã hoàn thành không những định hình sẽ trở thành võ đường Judo chính thống mà còn khởi đầu dự án cộng đồng trong điều kiện ngân sách có hạn.

Phối cảnh mặt bằng giải pháp phân bổ chức năng võ đường

(Nguồn ảnh: 3T Architects)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.