CafeLand – Hướng nhà chung cư đang có nhiều cách hiểu. Một số người cho rằng, hướng nhà chung cư chính là hướng cửa chính. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến lại cho rằng, hướng của nhà chung cư nằm tại ban công.

Xác định đúng hướng nhà chung cư

Nhiều người cho rằng, “cửa chính là nơi ra vào thì sẽ là hướng nhà chung cư”. Bởi lẽ, theo quan niệm: “ngôi nhà có cửa sổ hay ban công mà không có cửa ra vào thì không phải là một ngôi nhà, nhưng ngược lại ngôi nhà có cửa ra vào mà không cần có cửa sổ hay ban công thì vẫn được coi là một ngôi nhà”.

Thế nhưng, nhà chung cư thường có cửa ra vào bị bịt kín, không thông thoáng do đối diện với các nhà chung cư khác. Vậy nên, vấn đề trên chỉ áp dụng khi đó là một ngôi nhà tiếp xúc trực tiếp với đất và được đặt riêng lẻ trên một khu đất nào đó.

Một số thí nghiệm đã chỉ ra rằng, bằng cách sử dụng máy cảm ứng hoặc máy đo địa từ trường để đo đạc, người ta nhận thấy phần ban công hay cửa sổ chính gần phòng khách của nhà chung cư có chứa nhiều trường khí cao hơn những nơi khác. Chính vì vậy, khi xác định hướng của nhà chung cư, tất cả mọi người đều ưu tiên phía ban công hay cửa sổ chính gần phòng khách để làm hướng chính.

Các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, phòng khách có ban công hoặc cửa sổ chính, là nơi đón được nhiều sinh khí và tiếp nhận được nhiều ánh sáng nhất, được coi là hướng tốt nhất cho nhà chung cư. Bởi lẽ trong phong thủy: “nơi nào đón được nhiều sinh khí nhất, thì chính là nơi tốt nhất”.

Và thực tế, thì đây cũng là nơi đón nhận gió, ánh sáng và tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều hơn so với các nơi khác.

Vậy nhận định “cửa chính là nơi ra vào thì sẽ là hướng của nhà chung cư”, là một đánh giá khá chủ quan. Bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp “khí” cho căn nhà. Bởi, phong thủy là một học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa phúc và đời sống con người.

Hướng nhà chung cư

Việc xác định hướng cho nhà chung cư rất quan trọng, bởi xác định sai thì mọi thiết kế theo khoa học, phong thủy đều không chính xác.

Cách xem hướng nhà chung cư thu hút tài lộc

Năng lượng và hướng của ngôi nhà là yếu tố đầu tiên cần phải xem xét. Hướng tốt là hướng có nhiều gió, thoáng mát và tránh được nắng gắt.

Và đặc biệt, xem hướng nhà chung cư phải luôn chú ý bản mệnh phù hợp, “Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch” đều phụ thuộc vào tuổi tác của từng người.

Theo phong thủy, ban công hay cửa sổ nhà chung cư bị góc nhọn của một công trình nào đó chĩa thẳng vào thì đó là điều không tốt. Bởi những góc nhọn này sẽ tạo ra xung sát gây tác hại lên sức khỏe và tài vận của gia chủ sống trong căn hộ đó.

Cách xem hướng nhà chung cư đem lại tài lộc

Ảnh minh họa

Nên chọn mua nhà chung cư ở những dự án có mật độ xây dựng thấp, khoảng cách giữa các tòa nhà đủ rộng để đảm bảo sự hài hòa và độ thoáng của tòa nhà. Không nên chọn mua nhà chung cư thuộc tòa nhà bị ảnh hưởng bởi luồn gió thổi thẳng vào vì như vậy là phạm phải sát khí trong phong thủy.

Xem hướng nhà chung cư

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, cũng kỵ chọn hành lang có thế “trực xung” đâm thẳng vào căn hộ, hay còn được gọi là “một mũi tên xuyên tim”. Điều này sẽ mang lại nhiều tai họa cho gia chủ, bị ảnh hưởng bởi luồng khí đâm trực diện vào nhà, như một mũi tên xuyên tim.

Một trong những điều cũng cần tránh đó chính là phòng ngủ có cửa sổ trổ về hướng nắng chói chang, điều này sẽ gây bất lợi cho gia chủ. Trong trường hợp này có thể dùng những vật có chức năng cản quang. Đặc biệt lưu ý không nên lắp kính màu đầm, bít bùng sẽ tạo nên hiệu ứng tích nhiệt, gây cảm giác chật chội, oi bức.

Chủ đề: Phong thủy chung cư,
Trường An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Có nên bố trí bàn thờ trong căn hộ chung cư?

    Có nên bố trí bàn thờ trong căn hộ chung cư?

    Nhu cầu thờ cúng, tín ngưỡng, tâm linh,…là nhu cầu thiết yếu của không ít các gia đình tại Việt Nam. Đó như là văn hóa của dân tộc, khó có thể mất đi dù rằng xã hội có phát triển như thế nào đi nữa. Cho dù con người đang có xu hướng ở căn hộ chung cư...

  • Phong thủy chung cư: Đừng chú trọng vào hướng cửa chính hoặc hướng ban công

    Phong thủy chung cư: Đừng chú trọng vào hướng cửa chính hoặc hướng ban công

    Chung cư xuất hiện trên thế giới, cụ thể là ở châu Âu vào thế kỉ 18, còn ở Việt Nam chỉ mới xuất hiện từ thế kỉ 20. Lịch sử hình thành của chung cư còn quá mới mẻ so với lịch sử mấy ngàn năm của phong thủy. Vì vậy, chưa có nhiều tài liệu về phong thủ...

  • Mẹo phong thủy đơn giản cho căn hộ nhỏ

    Mẹo phong thủy đơn giản cho căn hộ nhỏ

    CafeLand – Tại các thành phố lớn, người mua nhà có xu hướng lựa chọn ở những căn hộ nhỏ hoặc căn hộ studio vừa hợp túi tiền vừa thuận tiện di chuyển làm việc, sinh sống. Tuy nhiên, dù diện tích căn hộ nhỏ, gia chủ cũng cần những mẹo phong thủy dưới đ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.