Tọa lạc trên đồng bằng thoai thoải nhoài về phía biển, Barcelona là một trong những thương cảng sầm uất nhất Địa Trung Hải, trung tâm kinh tế của Tây Ban Nha với ngành khoa học công nghệ cao và công nghệ sinh học rất phát triển, được công nhận là một thành phố quốc tế...

Kiệt tác kiến trúc Sagrada Familia

Đến với Barcelona, quê hương của kiến trúc sư lừng danh Antoni Gaudi, du khách có dịp chiêm ngưỡng những kiệt tác kiến trúc mang đậm phong cách Gothic của ông.

Đó là những tòa nhà với hình thù kỳ thú chỉ có trong cổ tích, công viên Park Guell lung linh sắc màu, nhà thờ Sagrada Familia tráng lệ. Những con đường của thành phố đâu đâu cũng được lát gạch theo phong cách của Gaudi...

Nhà thờ Sagrada Familia

Trong số 11 công trình kiến trúc ở Barcelona được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, có tới 7 là tác phẩm của Antoni Gaudi. Nhà thờ Sagrada Familia là một kiệt tác trong số đó. Nhà thờ được khởi công xây dựng vào năm 1882 với 18 tầng tháp, trải qua hơn một thế kỷ vẫn chưa xong.

Người ta dự tính sẽ hoàn thành nó vào năm 2026 - tròn 100 năm ngày mất của Antoni Gaudi. Công trình được xây dựng với sự đóng góp kinh phí của toàn dân và tiền thu từ khách tham quan.

Đó cũng chính là lý do kéo dài việc xây dựng qua nhiều năm, vì nguồn kinh phí không đủ. Hằng năm có khoảng 5 triệu khách du lịch tham quan công trình kiến trúc nổi tiếng này.

Antoni Gaudi mất khi chỉ mới hoàn thành bốn tháp mặt trước của nhà thờ. Vì thế, mặc dù vẫn giữ phong cách của Gaudi, nhưng bốn tòa tháp mặt sau do các kiến trúc sư khác thiết kế nên có nhiều khác biệt.

Mặt trước nhà thờ Sagrada Familia

Ở bốn tháp phía trước, du khách được chiêm ngưỡng những đường nét chạm khắc cực kỳ tinh xảo kể về cuộc đời của chúa Giêsu từ khi ra đời đến lớn lên, và những hình ảnh của chúa trước thời khắc bị phản bội, bị bắt và bị hành hình ở bốn tháp mặt sau.

Nhìn từ xa, các tháp của nhà thờ Sagrada Familia giống như những ngọn nến khổng lồ phủ đầy sáp thời gian. Công trình tuy còn dang dở nhưng vẫn đẹp lộng lẫy và tinh xảo đến từng chi tiết.

Bên trong nhà thờ, mái vòm được chạm trổ công phu hình những đóa hoa và ốp đá sáng lóng lánh. Năm 2005, Sagrada Familia được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Các kỳ quan của Gaudi

Công viên Park Guell là một trong những điểm đến thú vị với quảng trường rộng lớn và những chiếc ghế rất đặc biệt được trang trí bằng những mảnh gốm vỡ.

Du khách có thể đi dạo giữa các thành lũy hai bên chiếc cầu thang đá lộng lẫy dẫn đến những ngôi nhà xinh xắn như những tòa lâu đài trong truyện cổ tích giữa khuôn viên rợp cây xanh. Năm 1984, công viên Park Guell được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Công viên Park Guell

Sau khi tham quan Park Guell, du khách có thể đến Casa Batllo, Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận năm 2005, một công trình mang đậm phong cách kiến trúc hiện đại.

Đó là ngôi nhà được Gaudi thiết kế cho một gia đình trung lưu vào năm 1877 với những đường cong uốn lượn kỳ quái: tầng trệt có nhiều cửa sổ chạm khắc bằng đá hình dạng bất thường, các tầng trên được được trang trí sặc sỡ hơn từ các mảnh gốm vỡ màu vàng cam và xanh lam, mái nhà tựa như lưng con khủng long với ống khói tựa như vuốt của một con thú vươn thẳng lên trời.

Casa Batllo

Một công trình kiến trúc - Di sản Văn hóa Thế giới khác của Barcelona mà bạn không nên bỏ qua là nhà hát Catalan. Đó là một sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Để vào tham quan nhà hát, du khách phải đi qua hai mái vòm rộng với những cột lớn được trang trí nhiều họa tiết đẹp mắt.

Trước kia, thùng vé là một cái hốc khoét sâu vào thân chiếc cột. Bên trong nhà hát có các bức tượng bán thân của Bach, Beethoven, Palestrina và Wagner. Trần nhà hát hình chuông đảo ngược, mô tả hình ảnh mặt trời tỏa hào quang.

Và những điểm “gặp gỡ bốn phương”

Tạm biệt các kỳ quan của Gaudi và nhà hát Catalan, bạn hãy đến phố đi bộ La Rambla, nơi có thể gặp gỡ du khách bốn phương. Con đường dài 1,3km nối trung tâm Placa Catalunya với tượng đài Christopher Columbus ở Port Vell.

Nhà hát Catalan

Đường phố rộng thênh thang rợp cây xanh, lúc nào cũng sạch sẽ dù luôn tấp nập người qua lại. Hai bên đường phố rất nhiều cửa hàng bán khăn, áo, nón, đồ lưu niệm.

Muốn ngắm toàn cảnh thành phố Barcelona, hãy tới núi Montjuich, đi cáp treo lên đỉnh.

Biển Barcelona trong xanh, bờ cát mịn màng với nhiều quán bar, nhà hàng. Du khách ưa náo nhiệt có thể đến bãi biển San Sebastian - lúc nào cũng đông đúc.

Còn với những ai thích bầu không khí yên tĩnh hay lãng mạn, có thể đến thăm các bãi biển Mar Bella, Bogatell, Nova Mar Bella hay Nova Icaria...

Bên trong nhà hát Catalan

Barcelone còn làm say lòng người bởi nét độc đáo của ẩm thực. Những nhà hàng bán tapas - món khai vị, một phần thiết yếu trong đời sống của người Tây Ban Nha, lúc nào cũng đông khách.

Tapas được chế biến với nhiều gia vị, như tỏi, ớt, ớt bột, thì là, muối, tiêu, nghệ và dầu olive. Nguyên liệu để làm tapas rất phong phú: cá mòi, cá thu, mực, trứng, thịt, khoai tây...

Du khách có thể ghé nhà hàng kêu một ly orxata, beguda de pobre hay granizado (nước giải khát từ trái cây), vừa thưởng thức chizo (một loại xúc xích cay), nhâm nhi cốc rượu Sangria vừa trầm ngâm ngắm biển người qua lại.

Giao thông ở Barcelona khá thuận tiện. Du khách có thể đi tàu điện ngầm hay taxi, hoặc chọn loại xe điện nhỏ để làm chủ thời gian.

Theo Doanh Nhân SG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.