Thành phố Arles nằm ở phía nam nước Pháp, có lịch sử hơn 2.500 năm, là nơi sở hữu nhiều công trình kiến trúc từ thời La Mã cổ đại

Thành phố Arles, Pháp còn giữ được nhiều công trình cổ được xây dựng từ trước Công nguyên. Đây cũng được mệnh danh là 'Thành phố hoa hướng dương' trong tranh của danh họa Van Gogh.

Thành phố Arles nằm ở phía nam nước Pháp, có lịch sử hơn 2.500 năm, là nơi sở hữu nhiều công trình kiến trúc từ thời La Mã cổ đại. Trong suốt quá trình phát triển, Arles đã trải qua nhiều lần chuyển giao, binh biến. Trước kia, thành phố vốn do người Ai Cập thành lập từ thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên, sau đó thuộc sở hữu của người La Mã, Tây Ban Nha, Đức và cuối cùng Arles được tặng lại cho nước Pháp.

Hiện nay Arles còn giữ được một số công trình kiến trúc quan trọng như đấu trường La Mã, nhà hát, quảng trường, nhà thờ, lăng mộ... Thành phố nằm trong vùng khí hậu Địa Trung Hải, mùa đông và xuân thường có gió lạnh, khô. Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để tham quan nơi đây vì lúc đó trời trong xanh, đồng thời cũng có nhiều sự kiện văn hóa như lễ hội, đấu bò, ca hát, diễn kịch diễn ra.

Thành phố in đậm dấu tích La Mã này cũng nổi tiếng là nơi tạo cảm hứng cho họa sĩ lừng danh Van Gogh trong suốt 15 tháng. Ông đã sống ở đây và sáng tác hơn 300 bức tranh sơn dầu, trong đó có nhiều tác phẩm về hoa hướng dương.

Mời các bạn tới thăm đấu trường và những con phố nhỏ, cổ kính ở Arles qua những bức ảnh của bạn Lan Tử Viên:

Nhà thờ St. Trophime được xây dựng trên nền một nhà thờ cổ La Mã cũng là một điểm tham quan thú vị ở Arles.


Những cột trụ đá trong đấu trường có tuổi đời hàng nghìn năm tuổi.

Hàng năm, đấu trường là nơi thi đấu bò tót sôi nổi.

Theo Ngôi Sao
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha