Đây cũng là một cách vun đắp tổ ấm gia đình! Ngôi nhà của Miroslav Svoboda tại Mutenice, Cộng hòa Séc, đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch sau khi ông trang trí nó với 180.000 nút chai rượu vang.
Ấn tượng với ngôi nhà nút chai

Ngôi nhà được trang trí với 180.000 nút chai rượu vang.

Ý tưởng sử dụng nút chai rượu để làm cho ngôi nhà của mình trở nên thật “đáng tự hào” đã đến với ông Miroslav Svoboda từ 2 năm trước. Khi đó, ông cảm thấy trên những bức tường có quá nhiều không gian trống trải và đầu tiên, ông đã trang trí với vài bức vẽ. Tuy nhiên việc làm này không nhận được phản hồi tốt từ bạn bè và những người hàng xóm xung quanh. Và thế là ông đã quyết định dùng nút chai rượu vang để lấp đi những khoảng trống đó.

Ấn tượng với ngôi nhà nút chai
Những nút chai rượu vang nè.

Thị trấn nhỏ Mutenice nơi ông sống nằm trong “vựa” rượu vang phía nam Moravia của Cộng hòa Séc. Chính vì thế, việc thu thập nút chai trở nên khá dễ dàng. Mặc dù thưởng thức rượu vang đỏ là niềm đam mê của Miroslav và ông cũng giữ lại rất nhiều nút chai, nhưng ông vẫn nhận hàng ngàn chiếc nút khác từ bạn bè và người thân.

Ấn tượng với ngôi nhà nút chai

Người thợ xây dày dặn kinh nghiệm này đã lên kế hoạch tỉ mỉ, bao gồm việc làm sạch các nút chai và tính toán làm sao để chúng có thể “bền bỉ” trước nắng mưa và thời gian. Đầu tiên, ông đưa các nút chai vào một bể chứa thuốc khử trùng để loại bỏ mùi rượu vang và giết chết bất kỳ vi khuẩn nào có thể gây nấm mốc. Sau đó ông làm khô chúng trong một tấm lưới. Cuối cùng ông sử dụng xi măng, ông cố định từng nút chai vào các bức tưởng với những vị trí và tư thế khác nhau bằng tay.

Ấn tượng với ngôi nhà nút chai
Ngôi nhà ấn tượng.

Ông Miroslav Svoboda cho biết ngôi nhà của ông đã được xây từ rất lâu rồi và các bức tường được làm rất dày.

Ấn tượng với ngôi nhà nút chai
Rất đẹp đúng không?

Ấn tượng với ngôi nhà nút chai

Ấn tượng với ngôi nhà nút chai
Theo Pháp luật Xã hội
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha