CafeLand – Diện tích nhà ở hạn chế dẫn đến việc thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ ngày càng phổ biến. Dưới đây là một số giải pháp khắc phục, giúp không gian phòng ngủ thêm thông thoáng, tiện nghi bạn có thể tham khảo.

Chọn màu sơn phù hợp: Phòng ngủ không có cửa sổ với bốn bức tường tạo cảm giác tù túng, bí bách cho người sử dụng. Chọn được màu sơn phù hợp giúp đánh lừa thị giác, tạo cảm giác không gian rộng mở mang đến sự thoải mái, dễ chịu hơn.

Thông thường, gam màu trung tính, nhẹ nhàng sẽ tạo cho bạn cảm giác thư giãn, êm dịu.

Sử dụng giấy dán tường: Giấy dán tường phong cảnh biển, bầu trời, thiên nhiên,… tạo cảm giác thông thoáng, tươi mới cho căn phòng.

Nội thất tối giản: Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ theo phong cách tối giản, tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo tiện nghi.

Phòng ngủ không cửa sổ với những thiết kế đơn giản để không gian thông thoáng và sáng sủa hơn.

Chọn giải pháp chiếu sáng thông minh: Để tạo không gian phòng sáng sủa hơn và cảm giác như mở rộng hơn thì ta nên bố trí đèn ở góc phòng.

Sử dụng ánh sáng trắng để trang trí phòng ngủ, có thể bố trí thêm các loại đèn led ở khu vực giường ngủ hay kệ tủ để cung cấp ánh sáng vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Sắp xếp đồ đạc phù hợp: Sử dụng đồ nội thất thông minh, hoặc những vật dụng nhỏ với cách sắp xếp đồ một cách khoa học và ngăn nắp để tạo khoảng không thu hút ánh sáng cho phòng ngủ không có cửa sổ.

Cách bài trí đồ đạc hợp lý, tạo không gian cho căn phòng.

Sử dụng tranh và gương treo tường: Đây là giải pháp được sử dụng cho những không gian nhỏ, tạo hiệu ứng không gian mở và tạo chiều sâu cho căn phòng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vấn đề phong thủy khi đặt gương trong phòng ngủ.

Sử dụng gương treo tường tạo chiều sâu cho phòng ngủ không có cửa sổ.

Thiết kế không gian mở giữa phòng ngủ không có cửa sổ với các khu vực khác: Bạn nên thay thế những bức tường thô cứng, tạo không gian mở giữa phòng ngủ với các không gian khác bằng cách sử dụng chất liệu kính hoặc vách ngăn.

Hạn chế sử dụng tường ngăn giúp không gian không có cảm giác bị giới hạn, quá chật chội và tù túng.

Dùng điều hòa hoặc quạt thông gió: giúp không khí trong phòng được lưu thông tạo không gian trở nên thoáng mát khắc phục tình trạng bí bách cho phòng ngủ không có cửa sổ.

Sử dụng các thiết bị thông gió phù hợp để không khí trong phòng được lưu thông.

Thêm cây xanh vào phòng ngủ không có cửa sổ: Với chậu cây xanh nhỏ xinh hoặc lọ hoa tạo không khí tươi mát, giúp thanh lọc không khí, loại bỏ nhưng chất độc hại mang lại không khí trong lành.

Thêm cây xanh hoặc chậu hoa có hương thơm dịu nhẹ vào phòng ngủ, giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn hơn.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Những mẫu sofa phòng ngủ có kích thước nhỏ phù hợp với phòng có diện tích hẹp không chỉ tạo nơi thư giãn thoải mái mà còn tạo điểm nhấn giúp không gian phòng ngủ nhà bạn thêm sinh động, cuốn hút hơn....

  • Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Một bức tường trống đôi khi có thể mang lại cảm giác không hoàn thiện cho phòng ngủ. Bạn có thể làm cho bức tường trống trở nên sống động bằng cách thêm một số màu sắc vào nó theo tỷ lệ vừa mắt....

  • 8 cách phối màu truyền cảm hứng cho phòng ngủ năm 2023

    8 cách phối màu truyền cảm hứng cho phòng ngủ năm 2023

    Để tạo ra một không gian yên tĩnh, thanh bình hay là cá tính, trẻ trung trong phòng ngủ đều dựa vào cách phối màu. Dưới đây là 8 cách phối màu đầy cảm hứng, yêu thích cho không gian ngủ năm 2023 này....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.