CafeLand - Cầu đi bộ nối hai khu vực riêng biệt qua những địa hình đa dạng như qua đường giao thông đến vượt đồi núi, sông suối.. ngày càng được cải tiến mạnh về thiết kế, tải trọng, kết cấu và vật liệu sử dụng. Cầu đi bộ còn làm tăng giá trị thẩm mỹ cảnh quan khu vực khi được thiết kế và thi công thành những tác phẩm nghệ thuật.

Dưới đây là 9 thiết kế cầu đi bộ hấp dẫn và thú vị nhất trên thế giới.

9. Cầu Skybridge, Sochi-Nga: Đây là cây cầu đi bộ dài nhất thế giới, có xích đu cao nhất thế giới với dây chằng dài 700m. Là bộ phận cấu thành công viên SkyPark với hai đài quan sát cho tầm nhìn tuyệt đẹp ra Biển Đen. Chạy và nhún nhảy trên cầu sẽ mang lại cho du khách cảm giác hưng phấn tuyệt vời.

8.Cầu Ponte Segunda Circular, Lisbon- Bồ Đào Nha: Được thiết kế bởi kiến trúc sư Maximina Almeida và Telmo Cruz, cây cầu đi bộ này như mạng lưới kết nối tuyệt đẹp dành cho người đi bộ và người đi xe đạp qua Second Circular. Thiết kế lấy cảm hứng từ những con đường nông trại ở Bồ Đào Nha vòng bao quanh cảnh quan thiên nhiên. Kết cấu cầu hoàn toàn bằng thép và sơn màu cam nổi bật.

7. Cầu Scale Lane, Hull – Anh Quốc: Có hình dạng như một dấu huyền, cầu Scale Lane được thiết kế bởi công ty kiến trúc McDowell + Benedetti. Cây cầu quay này nối Scale Lane với Tower Street, tạo tuyến đường mới cho người đi bộ thăm quan các bảo tàng của thành phố, đồng thời là tuyến đường lưu thông trên sông. Một trong những điểm nổi bật và thu hút nhất, đó chính là cầu này là cầu duy nhất ở Anh mà mọi người có thể đứng trên cầu khi nó quay khi tàu thuyền qua lại. Một đặc điểm tuyệt vời khác của cây cầu này, đó là trên cầu có chỗ ngồi với mái che, có nhà hàng và sân ga nâng được phục vụ thưởng ngoạn cảnh đẹp.

6. Cầu Puente de La Mujer, Buenos Aires – Argentina: Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tây Ban Nha Santiago Calatrava, cây cầu này được nhiều người ví von như cặp đôi đang nhảy điệu tango. Cấu trúc cầu chia thành hai phần tuyệt đẹp, một phần cố định và một phần có thể di chuyển đặt ở giữa xoay 90 độ tạo thuận lợi cho tàu bè qua lại. Cầu này còn có tên tiếng Anh “Women’s Bridge”. Nhiều phụ nữ nổi tiếng làm việc hoặc sống ở khu vực xung quanh cây cầu, nơi có nhiều nhà hàng và khách sạn thời thượng.

5. Cầu Merchant Square, London – Anh: Được thiết kế bởi Công ty Kiến trúc Knight Architects, cây cầu dạng đúc dài 20m bắc qua kênh Grand Union ở London, có hình dáng chiếc quạt tay truyền thống của Nhật Bản. Mặt cầu kết cấu năm dầm thép có chiều dài khác nhau được điều khiển bằng kích thủy lực. Khi cây cầu mở, năm dầm thép nâng lên theo các góc khác nhau tạo ra hiệu ứng giống như chiếc quạt. Khi đóng hoàn toàn, cầu thành lối đi rộng 3m cho người đi bộ.

4. Cầu Rolling, London – Anh: Cầu dài 12m, gần cầu Merchant Square. Cây cầu thể hiện tài năng của kiến trúc sư Thomas Heatherwick khi thiết kế cầu bay bổng, uốn cong tạo thành hình bát giác và cho phép tàu thuyền qua lại. Để phục vụ khách bộ hành qua đoạn nhỏ trên Kênh Grand Union, cầu duỗi thẳng hình dạng như cây cầu thông thường.

3. Cầu Henderson Waves - Singapore: Cầu đi bộ cao nhất Singapore, nối Công viên Mount Faber với Công viên Telok Blangah. Cây cầu ngoạn mục này được thiết kế bởi IJP Corporation và Công ty KRSP. Cầu hình lượn sóng, kết cấu bằng thép và gỗ, Trên các sườn thép uốn cong có ẩn các hốc nhỏ ghế ngồi cho phép khách du lịch thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên, ngắm cảnh thành phố và bến cảng Singapore. Ban đêm, với hệ thống đèn LED chiếu sáng, cây cầu với cấu trúc đặc biệt trông như con rắn khổng lồ và rực rỡ.

2. Cầu Webb, Melbourne - Australia: Được xây dựng bắc qua sông Yarra, gần cực phía nam của Docklands, cầu có hình dáng chiếc giỏ và lưới cá, vật dụng truyền thống của người bản địa Úc, đúng như tên gọi của cầu. Cầu do công ty Denton Corker Marshall thiết kế với sự hợp tác của nghệ sĩ Robert Orwen. Một trong những đặc điểm ngoạn mục nhất, đó là cây cầu đi bộ sử dụng vật liệu tái chế của cây cầu đã bỏ đi trước đó - Cầu đường sắt Webb Dock. Cây cầu này là thành phần của dự án công trình nghệ thuật công cộng.

1. Cầu Gateshead Millennium, Gateshead – Anh Quốc: Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của cầu Gateshead Millennium, đó là độ nghiêng. Đây là cây cầu nghiêng duy nhất trên thế giới tính đến hiện tại. Thiết kế cây cầu thật kỳ diệu; cây cầu nghiêng lên một góc 40 độ khi tàu thuyền qua lại bên dưới sông Tyne. Cây cầu này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Wilkinson Eyre với sự hợp tác của Gateshead và New Castle ở Anh. Cầu còn có tên gọi 'Đôi mắt nhấp nháy' do thiết kế và vận hành kiểu nghiêng đặc trưng. Hai đường cong của cầu vừa là giá đỡ, vừa tạo thành mặt cầu.

  • Gạch trong kiến trúc Bệnh viện ở Châu Mỹ Latinh

    Gạch trong kiến trúc Bệnh viện ở Châu Mỹ Latinh

    CafeLand - Những toà nhà bệnh viện, phòng khám đa khoa và các cơ sở y tế, nơi mà đa phần người dân khi đến đây đều hiếm khi cảm thấy dễ chịu, một phần do đang ốm bệnh lại phải chịu đựng không gian, màu sắc tối xỉn, đơn điệu hoặc âm thanh phát ra từ các dụng cụ thiết bị y tế. Không gian, cảnh quan ở các cơ sở y tế lạnh lẽo, thiếu sức sống, khiến mọi người cảm thấy không thoải mái.

Hoa Hồng (World of Architecture)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.