CafeLand – Năm 2016 sẽ có thêm hàng loạt các siêu cao ốc bao gồm tòa tháp văn phòng cao nhất thế giới, tòa nhà với đỉnh như một viên kim cương khổng lồ hay có cấu trúc thiết kế độc đáo như cánh buồm.

1. Trung tâm tài chính Ping An, Trung Quốc

Được thiết kế bởi Tập đoàn Kohn Pedersen Fox (KPF) cao 599m tại Thâm Quyến, sau khi hoàn thành, đây sẽ là tòa nhà văn phòng cao nhất thế giới.

2. Goldin Finace 117, Trung Quốc

Được thiết kế bởi P&T Group, tòa nhà cao 597m này sẽ được hoàn thành trong năm nay tại Thiên Tân, Trung Quốc với chi phí ước tính 820 triệu USD. Trên đỉnh của tòa tháp có cấu trúc độc đáo như một viên kim cương khổng lồ.

3. Lotte World Tower, Hàn Quốc

Cũng được thiết kế bởi KPF, tòa nhà cao 555m này sẽ có các cửa hàng, văn phòng, khách sạn 7 sao mang những nét nghệ thuật đặc trưng ở Hàn Quốc. Đây sẽ là tòa nhà cao nhất ở Seoul, có tổng vốn đầu tư 1,25 tỷ USD, mất 15 năm để lên kế hoạch và chuẩn bị trước khi chính thức được phê duyệt xây dựng năm 2010, sẽ được hoàn thành vào tháng 10 năm 2016.

4. CTF Finance Center, Trung Quốc

Tháp trung tâm tài chính CFT cao 530m được xây dựng tại Quảng Châu. 111 tầng của tòa nhà sẽ bao gồm văn phòng, trung tâm hội nghị, khách sạn, trung tâm mua sắm và được thiết kế bởi công ty KPF.

5. Wuhan Center Tower, Trung Quốc

Được thiết kế bởi Viện thiết kế kiến trúc Đông Trung ECADI, tòa tháp này cao 438m. Tòa tháp có kiến trúc độc đáo với bức tường kính được uốn cong giống như cánh buồm, sẽ bao gồm các căn hộ, văn phòng, khách sạn.

6. Marina 101, Dubai

Với độ cao 426m, Marina 101 là tòa tháp cao thứ 2 ở Dubai, khởi công vào năm 2006 nhưng phải ngừng thi công do khủng hoảng tài chính toàn cầu, dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong năm nay.

7. Eton Place Dalian Tower 1, Trung Quốc

Tòa tháp này cao 381m, cao nhất trong phức hợp dự án Eton Place Dailan được thiết kế bởi các kiến trúc sư NBBJ. Nơi đây bao gồm các văn phòng, khách sạn và tòa quan sát trên cao.

8. Vostok Tower, Nga

Tháp Vostok cao 373m, sau khi hoàn thành sẽ là tòa nhà cao nhất châu Âu.

  • Ngôi nhà chọc trời nằm dưới... biển sâu

    Ngôi nhà chọc trời nằm dưới... biển sâu

    Kiến trúc sư người Bỉ Vincent Callebaut đã thiết kế những tòa nhà chọc trời dưới đại dương đầu tiên trên thế giới.

  • Những ngôi nhà lộn ngược kỳ dị trên thế giới

    Những ngôi nhà lộn ngược kỳ dị trên thế giới

    Những ngôi nhà lộn ngược với phần mái hướng xuống đất, nội thất và ngoại thất đều ngược hoàn toàn. Du khách có thể đến tham quan những căn nhà đặc biệt này trong các công viên giải trí hay những địa điểm riêng biệt.

  • “Ngôi nhà” lênh đênh trên biển

    “Ngôi nhà” lênh đênh trên biển

    CafeLand - Chán nản với cuộc sống tại đô thị đông đúc, giao thông chật chội, nữ chuyên viên công nghệ Lettko (San Francisco, Mỹ) đã mua một chiếc thuyền trên biển và hãy xem cô ấy đã bày trí không gian sống lý tưởng này như thế nào.

TH (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.