CafeLand - Giữ cây trong phòng tắm là một ý tưởng hay nhưng có một số điều bạn phải lưu ý trước khi chọn cây cho bất kỳ không gian nào trong nhà, kể cả phòng tắm.

Các loại cây xanh đặt trong khu vực này cần không độc hại, an toàn cho cật nuôi và trẻ em. Ngoài ra, chúng cần thích nghi được với tình trạng ánh sáng yếu trong phòng tắm và có thể hút được độ ẩm thay vì giải phóng nó.

Cây xanh rất cần thiết cho các môi trường ẩm ướt như phòng tắm, chúng có thể hút ẩm, kết hợp việc thường xuyên vệ sinh bằng chất tẩy rửa, tránh cho các loại vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Một số loại cây bạn nên đặt trong phòng tắm

Cây tre cảnh tạo bầu không khí trong lành, tác động lớn tới sức khỏe của con người. Chúng rỗng rỗng từ bên trong thúc đẩy năng lượng lưu thông, thanh lộc không khí, giảm khí độc, thích hợp với nhiều không gian như bàn làm việc, hành lang văn phòng, cửa hàng hay trong nhà.

Cây lưỡi hổ có khả năng chịu được độ ẩm, thiếu ánh sáng. Đặc biệt, chúng giúp thanh lọc không khí, loại bỏ các độc tố, dễ chăm sóc. Để không gian phòng tắm luôn thông thoáng, sạch sẽ, bạn chỉ cần đặt một chậu cây lưỡi hổ ở vị trí như ở bồn rửa mặt, ở khu vực bồn tắm hoặc đặt gần bồn cầu.

Cây cau cảnh, cọ xanh có khả năng lọc khí amoniac cũng như mùi hôi, ẩm mốc rất hiệu quả.

Cây Dương xỉ cũng là loại cây được nhiều người lựa chọn đặt trong phòng tắm. Chúng có khả năng hấp thụ asen ở nhiều dạng như khí, trong đất, nước và có thể khử mùi, loại trù được khí độc nguy hiểm formaldehyde.

Cây dây nhện có sức sống rất mạnh mẽ, rất thích hợp trong môi trường ẩm ướt, bóng râm giống như không gian nhà vệ sinh, nhà tắm. Loại cây này có khả năng hút khí độcm lọc sạch benzen, xylen, formandehyde và giúp thanh lọc không khí.

Bạn có thể đặt một chậu cây dây nhện ở trên lavabo, két nước bồn cầu, trên giá, kệ tủ và thỉnh thoảng cần đưa cây ra phơi nắng.

Cây Nha đam (lô hội) có thể giải phóng oxy, hút sạch các loại khí độc hại như cacnonic, cacbondioxit, andehydefomic, giúp điều hòa không khí. Bạn cần lưu ý thường xuyên làm sạch lá cây nha đam để giúp thanh lọc không khí hiệu quả hơn.

Đặt hoa lan trong phòng tắm không những giúp không gian thêm sang trọn mà còn có thể giúp thanh lọc không khí cho nhà vệ sinh.

Cây thường xuân vừa giúp làm sạch không khí loại trừ vi khuẩn, vừa có tác dụng trang trí hiệu quả, giúp phòng tắm luôn thoáng đãng.

  • Gợi ý trang trí nội thất với cây xanh trong nhà

    Gợi ý trang trí nội thất với cây xanh trong nhà

    CafeLand - Trang trí nội thất với cây xanh trong nhà đang là một xu hướng thịnh hành, được rất nhiều gia chủ ưa chuộng, giúp mang lại một cuộc sống thư thái, gần gũi với thiên nhiên. Dưới đây là một số gợi ý tuyệt vời về trang trí nội thất với cây xanh trong nhà bạn có thể tham khảo.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.