CafeLand - Quầy bếp là chi tiết khá quan trọng trong phòng bếp của bạn. Bên cạnh chú ý đến mẫu thiết kế đẹp, độ bền và tiện dụng cũng là yếu tố mà bạn nên quan tâm.

Màu sắc tương phản

Quầy có màu sắc sống động trông sẽ bắt mắt và làm sáng phòng ăn của bạn . Tạo ra điều đó bằng cách chọn màu sắc tương phản như màu vàng, vàng chanh, da cam. Ngoài ra, cặp đôi đen – trắng cũng sẽ cho hiệu ứng tương tự các màu này, tùy thuộc vào từng nhà bếp.

Đá hoa văn hiện đại

Nếu bạn thích sự hiện đại và kiểu dáng đẹp, nên chọn một bàn bếp có kích thước nhỏ gọn. Bề mặt quầy có các hoa văn trang trí hoặc bằng đá hoa cương sẽ phù hợp nhất.

Mặt bàn dày

Đây là xu hướng thiết kế mới nhất cho quầy bếp hiện đại, nó tạo ra sự vững chắc và sang trọng. Tuy nhiên, do mặt bàn có kết cấu hơi dày hơn so với thông thường nên để ý cân đối lại chiều cao của chân quầy cho phù hợp.

Chia thành nhiều đoạn

Mặt bàn làm bằng gỗ khối mang đến sự ấm áp và không lạc hậu cho nhà bếp. Thay vì để quầy liền khối một đường thẳng, hãy tạo ra sự mới mẻ bằng cách thiết kế theo đường gấp khúc, hoặc xen kẽ với bồn rửa. Cách làm này sẽ tận dụng được không gian tối đa của căn phòng.

Chú ý dùng thớt khi cắt thái thực thẩm để tránh làm xước mặt bàn khi nấu nướng.

Mặt bàn bằng kim loại

Thép không gỉ là vật liệu thích hợp cho mặt bàn trong việc dễ lau chùi, vệ sinh khi nấu ăn. Bên cạnh đó là độ bền, ít khi bị hư hỏng chầy xước khi sử dụng.

Bê-tông

Bê-tông là một lựa chọn không tồi cho mặt bàn trong bếp của bạn. Ưu điểm của chất liệu này là độ bền cao, dễ tạo ra kết cấu tinh tế khi xây dựng. Mặt khác, nó còn giúp các bà nội trợ dấu đi các vết bẩn khó tránh trong gian bếp nhà mình.

Dùng 2 tông màu khác nhau

Nếu muốn điều chỉnh cho gian bếp nhà bạn có cảm giác cao hơn, có thể phối hợp 2 tông màu với nhau. Chẳng hạn như, mặt quầy làm bằng thép không gỉ, tường phía tủ bếp ốp đá cẩm thạch màu xanh.

Phá cách bằng đường cong

Để phá vỡ tất cả các đường thẳng trong căn bếp hiện đại, bạn chỉ cần thay đổi một chút nhỏ trong thiết kế quầy bếp là đủ.

Đường cong nơi bàn và ghế ngồi sẽ tạo nên sự mềm mại, và một sự thú vị bất ngờ.

  • Nhà bếp "nhìn là yêu" với những giỏ trái cây

    Nhà bếp "nhìn là yêu" với những giỏ trái cây

    CafeLan - Bạn yêu thích ý tưởng trang trí nhà cửa với rau quả, chúng sẽ mang thêm nhiều màu sắc tới phòng bếp của bạn, nó là một cách giúp cho bữa cơm của gia đình bạn trở nên thú vị hơn.

  • Làm sao để phòng bếp dài và hẹp trông thoáng hơn?

    Làm sao để phòng bếp dài và hẹp trông thoáng hơn?

    CafeLand – Không ít các căn hộ chung cư mini và biệt thự ở Việt Nam đều có đặc điểm chung là dài và hẹp bề ngang. Điều này thường khiến cho gia chủ gặp nhiều khó khăn trong việc thiết kế các căn phòng, đặc biệt là phòng bếp. Một số mẹo sau đây sẽ giúp cải thiện không gian để phòng bếp trông thoáng hơn.

  • Chống 'lỗi thời' cho phòng bếp

    Chống 'lỗi thời' cho phòng bếp

    Hiện đại hoá phòng bếp là một cuộc đầu tư điển hình và lựa chọn những đồ vât mang tính cổ điển sẽ ngăn cho phòng bếp khỏi việc bị lỗi thời quá sớm.

Thịnh Châu(Freshome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.