Cứ đến mùa nước cạn, từng phần của nhà thờ lại lộ rõ ra, như thể chưa từng bị nhấn chìm.

1. Tháp chuông Kalyazin, Nga

Tháp chuông Kalyazin ở Nga là phần còn lại của nhà thờ St.Nicholas, được xây dựng khoảng giữa năm 1796 và 1800. Nơi này được coi là biểu tượng của nước Nga cổ xưa đã bị “nhấn chìm” sau cuộc cách mạng. Vào năm 1939, nhà nước Nga đã quyết định xả nước thêm vào vùng hồ này vì một kế hoạch bảo vệ vùng sinh quyển sông Volga. Vì vậy, nhà thờ đã bị nhấn chìm.

Ngày nay, tháp chuông Kalyazin, phần còn lại của nhà thờ vẫn thu hút khách du lịch bởi vẻ lạ thường của nhà thờ chìm này.

2. Nhà thờ ở hồ Reschen, Ý

Reschen là một hồ nước nhân tạo ở ranh giới Ý – Áo. Hồ nước này đã nhấn chìm ngôi làng Graun và nhà thờ của ngôi làng vào năm 1950. Tất cả những gì còn sót lại phía trên mặt hồ là tháp chuông, xây từ thế kỷ 14.

Theo lời đồn đại của người dân quanh vùng, thỉnh thoảng vào mùa đông, khi cả hồ nước đóng băng, người dân vẫn nghe thấy tiếng chuông nhà thờ vang vọng.

3. Nhà thờ Krokhino, Nga

Nhà thờ Krokhino xưa kia thuộc một ngôi làng ở Vologda Oblast, Nga, xây dựng ở cửa sông Sheksna và hồ Onega.

Nhà thờ cổ được xây dựng từ thế kỷ 15 nhưng đến năm 1980 đã bị cơn lũ lớn nhấn chìm. Ngày nay, tàn tích của nhà thờ chìm này cũng trở thành một trong những điểm du lịch của ngôi làng.

4. Nhà thờ Petrolandia, Brazil

Petrolandia là một thị trấn ở Brazil, gần sông Sao Francisco. Khi con đập lớn được xây dựng trong vùng, một phần của Petrolandia đã bị nhấn chìm, trong đó có nhà thờ cổ. Tất cả những gì còn lại là phấn mái vòm trông chẳng khác gì một con cá lớn đang há miệng chờ ăn.

5. Nhà thờ Holy Rosary, Ấn Độ

Một vẻ đẹp ấn tượng và siêu thực. Đó là nhà thờ Holy Rosary ở Kamataka, Ấn Độ. Hàng năm, nhà thờ này nổi lên rồi lại chìm xuống khỏi mặt nước hồ. Cũng bị nhấn chìm khi một con đập được xây dựng, mỗi mùa nước lên, nhà thờ ngập đến tận tháp chuông trong nước, nhưng khi nước rút, từng phần của nhà thờ cổ lại hiện ra, đẹp đến ngỡ ngàng.

6. Nhà thờ St. Nicholas, Macedonia

Nhà thờ St.Nicholas ở Macedonia được xây dựng năm 1850 và đã đứng vững trong 153 năm cho tới khi dân làng quyết định đào một hồ nước nhân tạo. Ngay sau khi xả nước vào hồ, nhà thờ đã lập tức chìm xuống, nhưng mỗi khi đến mùa khô hạn, nhà thờ lại nổi lên khỏi mặt nước.

7. Nhà thờ ở Potosi, Venezuela

Cây thánh giá trên đỉnh là tất cả những gì còn lại của thị trấn từng tồn tại dưới lòng hồ khi nơi này chưa được xả nước.

Theo XZone
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.