Chỉ cần với 7 mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp đánh lừa được thị giác, tạo cho không gian nhà bạn trông rộng lớn hơn rất nhiều.

Sử dụng màu sáng để làm cho phòng trông lớn hơn

Đây là cách làm cho căn phòng trông lớn hơn với màu sắc. Ai cũng biết rằng màu sơn nhẹ nhàng, tươi sáng sẽ làm cho căn phòng trông rộng và sáng sủa hơn. Những bức tường sáng màu có khả năng phản chiếu nhiều hơn, tạo cảm giác không gian rộng và thoáng, giúp phát huy tối đa tác dụng của ánh sáng tự nhiên.

Bạn có thể trang trí không gian nhà mình với những tông màu nhẹ nhàng: trắng nhạt, xanh lam và xanh lá cây... và khi những căn phòng sáng hơn sẽ tạo cảm giác rộng và hấp dẫn hơn. Hoặc một cách đơn giản khác như hãy thử sơn đường viền tường bằng màu sáng hơn màu tường của bạn. Làm như vậy, các bức tường sẽ có vẻ lùi xa hơn, khiến phòng khách của bạn có vẻ lớn hơn.

Mở rộng không gian của bạn với ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bất kỳ một căn phòng nào cũng trông rộng, thoáng đãng. Tuy nhiên, nếu nhà bạn không thể tận dụng với ánh sáng tự nhiên thì hãy sử dụng qua hệ thống ánh sáng nhân tạo nhé. Khi một không gian tràn ngập ánh sáng sẽ tạo ra nhiều điều vô cùng bất ngờ và thú vị cũng như sẽ được kết nối với không gian phía ngoài trời.

Đừng quên sử dụng rèm cửa và kéo chúng lại khi ánh sáng quá lớn. Nếu tầm nhìn xấu, hãy đặt cây hoặc hoa gần cửa sổ và sử dụng đèn để làm sáng không gian.

Tạo ra sự ngăn nắp

Giữ cho căn phòng của bạn luôn ngăn nắp và có tổ chức không chỉ giúp tạo nhiều hứng thú hơn mà những thứ được sắp xếp gọn gàng hoặc khuất tầm nhìn, không gian được nhìn thấy sẽ có cảm giác trật tự và thông thoáng.

Đừng che những bức tường của bạn bằng quá nhiều hình ảnh. Một bức tranh lớn hoạt động tốt hơn một nhóm các bức tranh nhỏ khi bạn đang suy nghĩ về cách làm cho căn phòng trông rộng hơn.

Và cố gắng giữ cho sàn nhà càng thông thoáng càng tốt. Loại bỏ những tấm thảm lớn để tạo ảo giác có thêm không gian sàn.

Tạo điểm nhấn

Có thể làm cho căn phòng trông lớn hơn thông qua một tiêu điểm, một điểm nhấn đầy thu hút. Trong phòng ăn đó có thể là cái bàn, trong phòng ngủ đó là giường... Hãy làm nổi bật điểm nhấn đó và giữ phong cách trang trí ở phần còn lại ở mức tối thiểu và giản đơn hơn nhé!

Sử dụng gương

Gương có thể làm cho căn phòng của bạn trông rộng và thoáng hơn. Sử dụng một tiêu điểm và đặt gương của bạn về phía đó để tạo ảo giác về chiều sâu. Gương cũng phản chiếu cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo giúp căn phòng sáng hơn vào ban ngày cũng như ban đêm. Đặt gương gần cửa sổ để phản chiếu thế giới bên ngoài cũng mang lại hiểu quả cao.

Gương trên tường hoặc mặt bàn bằng kính cũng sẽ mang lại cảm giác thông thoáng hơn cho căn phòng của bạn hoặc sử dụng cửa tủ có gương... Đó cũng là những cách thông minh khác để làm cho căn phòng trông lớn hơn.

Thỏa sức sáng tạo với đồ nội thất

Sử dụng đồ nội thất phù hợp là một cách quan trọng để làm cho căn phòng trông rộng hơn. Đầu tiên, hãy sử dụng đồ nội thất đa chức năng, chẳng hạn như một chiếc kệ có thể được sử dụng như bàn cà phê, giường sofa hoặc giường có ngăn kéo lưu trữ. Bàn ăn có thể mở rộng thành bàn gấp và bàn lồng, có thể mang cất đi khi không có nhu cầu sử dụng.

Thay vì chọn những món đồ nội thất cao và cồng kềnh có thể chiếm rất nhiều không gian thì hãy chọn một chiếc ghế sofa và những chiếc ghế có tay và chân để hở, điều này cho phép ánh sáng lọc bên dưới đồ nội thất, làm cho căn phòng có vẻ thông thoáng hơn.

Tối đa hóa việc sắp xếp đồ đạc trong phòng

Lựa chọn những món đồ nội thất có kích thước phù hợp với kích thước căn phòng sẽ giúp tối đa hóa không gian mở và làm cho căn phòng trông lớn hơn. Ngoài ra, không chặn các lối đi. Nếu đồ nội thất và phụ kiện chắn tầm nhìn vào một căn phòng, nó sẽ trông chật chội.

Lê Hạnh (Mymove)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.