CafeLand – Hòn non bộ không chỉ để trang trí nhà, sân vườn thêm đẹp, sang trọng và gần gũi với thiên nhiên mà còn đóng vai trò như một yếu tố phong thủy quan trọng trong thiết kế nội thất nhà ở. Vì vậy, khi thiết kế hòn non bộ bạn cần lưu ý những điều dưới đây để có một không gian sống thật hoàn hảo.

Hòn non bộ đẹp có hai loại là hòn non bộ khô và ướt. Hòn non bộ khô là sự kết hợp giữa núi đá, cây xanh còn hòn non bộ ướt sẽ có thêm bể cá, thác nước. Trong nhà chủ yếu sử dụng hòn non bộ khô còn hòn non bộ ướt thì được sử dụng cho không gian ngoài trời.

Bố trí hòn non bộ đẹp trong nhà

Hòn non bộ đẹp trong nhà thường được đặt tại vị trí góc cầu thang, giếng trời hoặc tại phòng khách.

Hòn non bộ

Theo các chuyên gia phong thủy, đặt hòn non bộ theo ba hướng: Tây, Tây Bắc và Đông Bắc sẽ mang đến cho gia chủ sự may mắn, sung túc và giàu tiền tài.

Hòn non bộ trong nhà

Khi thiết kế hòn non bộ trong nhà, gia chủ cũng cần tính toán kỹ lưỡng để thấy được vị trí nào cần nước, cần núi, vượng suy ra sao nhằm kích hoạt sức khỏe, mang đến tài lộc.

Mẫu hòn non bộ đẹp trong nhà

Mẫu hòn non bộ đẹp trong nhà

Khi thiết kế hòn non bộ đẹp trong nhà, bạn cần lưu ý đến ánh nắng tự nhiên sẽ giúp cho cây xanh dễ sống hơn. Theo phong thủy, bạn nên chú ý thường xuyên chăm sóc hòn non bộ để tránh trở nên bụi bặm, cây héo úa, núi chuyển màu đen,…sẽ sinh ra tà khí.

Bố trí hòn non bộ ngoài trời

Thông thường khi bố trí hòn non bộ ngoài trời được thiết kế với hồ cá và thác nước đổ từ trên cao xuống với ngụ ý tiền bạc, may mắn sẽ đổ vào nhà. Thác nước chảy cần được hướng vào nhà với ý nghĩa hướng tài lộc vào nhà, nếu hướng ra ngoài sẽ khiến tài lộc trôi đi. Về hướng khi bố trí hòn non bộ ngoài trời, bạn cần lưu ý một số điểm theo phong thủy như sau:

- Hướng Tây (hướng Cát): nên bố trí những loại cây cao để chống nắng và thời tiết nóng bức.

- Hướng Tây Bắc (hướng Đại Cát): cần phải phối hợp trồng thêm các loại cây khác để giúp làm tăng tính thẩm mỹ và mỹ quan cho công trình.

- Hướng Bắc: nếu chọn hướng này, nên chọn trang trí hòn non bộ trên địa hình cao hơn một chút, trồng thêm các loại cây xanh để làm công trình thêm đẹp hơn.

- Hướng Đông Bắc: nên làm hòn non bộ cao hơn một chút để mang đến nhiều may mắn hơn cho gia chủ.

- Hướng Nam: đây là hướng không tốt vì nó sẽ mang đến ý nghĩa bị hãm tài năng và trí tuệ, gia chủ sẽ không thể phát triển được.

- Hướng Tây Nam: Bạn cũng không nên thiết kế hòn non bộ ngoài trời theo hướng này, không mang đến may mắn cho gia chủ.

Hòn non bộ ngoài trời

Không nên bố trí hòn non bộ ngoài trời quá sát với nhà sẽ làm mất sinh khí dương và ảnh hưởng đến sự lưu thông qua lại.

Hòn non bộ đẹp ngoài trời

Khi trang trí hòn non bộ, nếu thiết kế hồ cá nên có hình dạng cong nhẹ, đường góc mềm mại hay hình quả đậu hướng phần lõm vào trong nhà; tránh để dạng hình vuông hay hình chữ nhật có góc cạnh sẽ gây nguy hiểm cho gia chủ nếu vấp phải.

Mẫu hòn non bộ ngoài trời

Với những hòn non bộ thác nước, không được đẻ hồ bẩn, có mùi hôi sẽ sinh tà khí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ.

Mẫu hòn non bộ

Không gian ngoài trời được tạo điểm nhấn ấn tượng bởi hòn non bộ thác nước và cảnh quan xanh mát xung quanh. Ngoài ra, trên thị trường còn có nhiều mẫu hòn non bộ mini đẹp, bạn có thể chọn để trang trí cho không gian sống nếu không nhà có diện tích hạn chế.

Những mẫu hòn non bộ mini đẹp được sử dụng trang trí cho nhà đẹp.

Hòn non bộ mini như bức tranh sơn thủy hữu tình đầy tính nghệ thuật trang trí cho nhà đẹp.

Lưu ý khi thiết kế hòn non bộ trong nhà và ngoài trời

- Với nhà có nhiều tầng, không đặt hòn non bộ ở vị trí tầng trên cùng của căn nhà, cho dù bố trí ở bất kỳ vị trí nào.

- Về thế núi của các tiểu cảnh non bộ tuyệt đối không thiết kế dạng thế núi lởm chởm, nhọn hoắt, kỳ quái ghê sợ.

- Nếu miệng hồ thiết kế lõm thì phần lõm phải quay vào nhà không nên quay hướng ngược lại sẽ không tốt cho gia chủ.

- Về số hòn non bộ phải thiết kế theo số lẻ không được thiết kế hòn chẵn, nên thiết kế 3, 5, hoặc 7 hòn là tốt nhất. Không nên thiết kế các hòn bằng nhau, phải có sự phân cấp giữa các hòn như là sự phân cấp trong gia đình vậy.

Nếu muốn đặt hòn non bộ cho nhà mình, gia chủ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để có được thiết kế ưng ý và hợp phong thủy nhất giúp mang lại tài vận cho gia đình.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.