Ngày 7.11, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Đỗ Gia Capital vì liên quan đến việc trong quá trình thi công dự án đô thị đã gây ô nhiễm môi trường Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Công ty TNHH Đỗ Gia Capital có 2 hành vi vi phạm hành chính

Theo đó, căn cứ vào các quy định của Nghị định số 45/2022 ngày 7.7.2022 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Công ty TNHH Đỗ Gia Capital có 2 hành vi vi phạm hành chính, đó là không công khai báo cáo đánh tác động môi trường đã được phê duyệt kết quả thẩm định và không thực hiện nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định theo quy định. Tổng hình phạt cho 2 vi phạm trên là 125 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty TNHH Đỗ Gia Capital phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là buộc công khai báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt kết quả thẩm định theo quy định.

Công ty TNHH Đỗ Gia Capital là chủ đầu tư dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) có quy mô diện tích khoảng 31,8ha; trong đó có 3,88ha nằm trong vùng đệm Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, Khu bảo vệ II của Di tích Quốc gia đặc biệt vịnh Hạ Long.

Dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả đã được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 1614 ngày 15.6.2023. Tuy nhiên, chủ dự án đầu tư chưa công khai báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt kết quả thẩm định theo quy định.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.