CafeLand – Dưới đây là danh sách 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc để không ảnh hưởng đến vận may, sự nghiệp của gia chủ.

Để sự nghiệp hanh thông, tài lộc tới tấp, chủ nhân không thể bỏ qua những lưu ý về cách bố trí bàn làm việc giúp mang lại cảm giác thoải mái, tạo nguồn cảm hứng.

Không trưng bày cây xương rồng

Với nhiều chậu xương rồng mini bắt mắt trên thị trường ngày nay, sẽ rất thú vị khi lúc làm việc căng thẳng, mệt mỏi được ngắm một chậu cây như thế. Nhưng theo quan niệm phong thủy, đó là điều tối kỵ trong cách bố trí bàn làm việc.

Mặc dù đẹp nhưng hình thù gai góc sẽ tạo ra sát khí ảnh hưởng công việc gia chủ

Trong phong thủy, những loại cây xanh tốt, dáng khỏe khoắn, vươn cao thường tạo nhiều sinh khí, ngược lại những chậu cây có dáng ủ rũ, gai góc thường sẽ tạo nên sát khí hoặc ám khí ảnh hưởng rất nhiều đến tài lộc, vận may, sự nghiệp.

Do đó, gia chủ có thể thay thế những chậu cây xương rồng bằng những chậu sen đá khi bố trí bàn làm việc cũng rất thích hợp với đặc điểm chịu hạn tốt và dễ chăm sóc.

Không sử dụng hoa giả để trang trí

Vì là đồ giả nên hoa giả thiếu hoàn toàn một yếu tố quan trọng trong phong thủy, đó chính là sinh khí.

Những món đồ bị hỏng

Nếu một món đồ nào đó đã hỏng, gia chủ tuyệt đối không bày trên mặt bàn khi bố trí bàn làm việc vì sẽ tạo ra năng lượng xấu, khiến tâm trạng con người bức bách, khó chịu, gây cản trở những nguồn năng lượng tích cực.

Những đồ vật sắc nhọn thường mang đến cảm giác chèn ép, áp bức, làm tiêu hao năng lượng.

Không bày những đồ vật sắc nhọn

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, những vật làm bằng kim loại có hình dáng sắc nhọn rất dễ mang đến cảm giác bị chèn ép, áp bức và làm tiêu hao năng lượng. Chính vì thế, không đặt trên bàn làm việc những vật phẩm có hình dáng như vậy.

Những vật có hình dáng quái lạ cũng có thể mang đến các xui xẻo cho chủ nhân bàn làm việc và thậm chí có thể dẫn đến những tranh chấp, bất hòa không mong muốn.

Bàn làm việc không gọn gàng

Việc sắp xếp bàn làm việc ảnh hưởng không ít đến không gian làm việc. Không gian làm việc không được ngăn nắp, gọn gàng sẽ ảnh hưởng đến công việc của gia chủ khi tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm một món đồ cần sử dụng.

Do đó, bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp sẽ mang đến cho chủ nhân sự thoải mái, hưng phấn và từ đó nâng cao hiệu quả công việc.

Bàn làm việc không gọn gàng là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất làm việc giảm

Màu sắc bàn làm việc không phù hợp mệnh gia chủ

Việc sử dụng màu sắc khi bố trí bàn làm việc không phù hợp với mệnh gia chủ sẽ dẫn đến xung khắc giữa các mệnh theo ngũ hành tương khắc làm ảnh hưởng đến phong thủy căn phòng cũng như sự nghiệp gia chủ.

Theo đó, người mệnh Mộc thích hợp dùng bàn làm việc có góc tròn, uốn lượn, màu đen hoặc màu xanh đậm; người mệnh Hỏa thích hợp sử dụng bàn dài, màu xanh;…Ngoài ra, các vật trang trí và ánh sáng trên bàn làm việc cần có sự hài hòa, tạo sự cân bằng về âm dương.

Không đặt bàn làm việc dưới xà nhà

Bàn làm việc không đặt dưới xà nhà, các góc nhọn, góc khuất sẽ dễ mang đến áp lực, căng thẳng cho người ngồi và tuyệt đối không ngồi đối diện trực tiếp hay tựa vào cửa nhà vệ sinh sẽ làm ảnh hưởng đến không gian làm việc.

  • Xem hướng bàn làm việc hợp phong thủy để thu hút tài lộc

    Xem hướng bàn làm việc hợp phong thủy để thu hút tài lộc

    CafeLand – Bàn làm việc khi được đặt ở bất cứ đâu trong nhà hoặc trong văn phòng công ty đều cần phải chú ý đến hướng bàn làm việc hợp phong thủy bởi hướng này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự may mắn, tài lộc cũng như sự thăng tiến trong công việc đối với mỗi cá nhân.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    CafeLand – Bàn làm việc được đặt đúng vị trí, kích thước cũng như bố cục trong không gian sẽ giúp gia chủ có thêm nguồn cảm hứng và tăng năng suất làm việc.

  • Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    CafeLand – Ngoài công năng cũng như độ tiện dụng, kích thước bàn làm việc theo phong thủy vẫn rất quan trọng trong các thiết kế bàn làm việc ngày nay, bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, năng suất làm việc trong quá trình sử dụng....

  • Bắp cải phong thủy có ý nghĩa gì?

    Bắp cải phong thủy có ý nghĩa gì?

    CafeLand – Ngoài các vật phẩm phong thủy như linh vật phong thủy, đá phong thủy,…thì bắp cải phong thủy cũng được dân văn phòng ưa chuộng đặt trên bàn làm việc.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.