Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều mỏ suối khoáng nóng. Trong đó, suối khoáng nóng Kim Bôi, Thanh Thủy, Bình Châu, Bang, Đam Rông là top 5 suối khoáng nóng nổi tiếng bạn không nên bỏ qua.

Suối khoáng nóng Kim Bôi (Hòa Bình)

Suối khoáng nóng Kim Bôi

Suối khoáng nóng tự nhiên Kim Bôi thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, Hòa Bình, cách Hà Nội 70 km theo quốc lộ 6, cách thành phố Hòa Bình khoảng 30km. Trong các suối nước nóng tại Việt Nam, đây là suối khoáng có nhiệt độ thấp nhất (từ 34 - 36 độ C). Tuy nhiên, đây là dòng suối khoáng lộ thiên có tỉ lệ khoáng cao, rất tốt cho sức khỏe của con người,…

Sau khi tắm, du khách có thể thưởng thức văn hoá ẩm thực dân tộc như cỗ lá lợn thui, canh gà măng chua, cơm lam, dê núi đá, cá suối rừng.Đây là điểm đến hấp dẫn cho các gia đình du lịch nghỉ dưỡng những ngày cuối tuần, lễ tết. Tuy nhiên, các dịch vụ lưu trú, ăn uống tại đây chưa phát triển.

Mạch nước khoáng nóng Thanh Thủy (Phú Thọ)

Nằm ở địa phận xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ, cách Hà Nội 65 km về phía Tây Bắc, mạch khoáng nóng Thanh Thuỷ được tạo thành và vận động theo các khe đứt gãy hình quả bầu nậm sâu dưới lòng đất tạo thành nước khoáng Sunphát nóng dọc theo sông Đà với diện tích trên 1km². Nhiệt độ nước trung bình từ 37oC đến 43oC, cao nhất là 53 độ C, tổng trữ lượng lên đến 19.710.000m3. So với suối khoáng nóng Kim Bôi, mạch khoáng nóng Thanh Thủy có độ nóng đạt chuẩn giúp cho việc tắm ngâm, trị liệu và phục hồi sức khỏe đạt kết quả cao.

Mạch khoáng nóng Thanh Thủy

Qua nghiên cứu khoa học, tiến sĩ Địa chất thuỷ văn Cao Thế Dũng đã phát hiện, mạch khoáng nóng Thanh Thủy là mạch khoáng nóng đầu tiên và duy nhất ở miền Bắc tính đến thời điểm hiện tại có chứa nhiều hàm lượng chất Radon quý hiếm - là chất bức xạ yếu được sinh ra khi nguyên tố Radi bị phân giải, do có tính phóng xạ nên nó được điều chế để thay thế radium trong xạ trị ung thư, thúc đẩy quá trình trao đổi thay thế tế bào, làm tăng khả năng miễn dịch và khả năng điều trị bệnh tự nhiên. Hơn nữa, nó còn chứa nhiều hàm chất vi lượng khác như: Natri, Canxi, Magie,… không chỉ công hiệu trong việc chữa các bệnh ngoài da mà nó còn có khả năng thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu, điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch và giúp con người có một làn da khoẻ đẹp, hồng hào.

Khi đến Thanh Thủy, du khách còn có thể kết hợp tham quan du lịch các địa danh nổi tiếng tại đây như khu di tích đền Hùng (cách 38km), Đền Quốc mẫu Âu Cơ ( cách 40km), Vườn Quốc gia Ba Vì ( cách 20km), Thành cổ Sơn Tây (cách 27km), khu di tích Đá chông ( cách 7km)… và thưởng thức các món ăn dân dã tại đây như: dê núi đá, cá sông Đà, gà tổng Thượng, thịt chua, cơm nắm lá cọ, …

Suối khoáng nóng Bình Châu (Bà Rịa Vũng Tàu)

Suối khoáng nóng Bình Châu thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu, cách Sài Gòn khoảng 150km. Nằm giữa khu rừng nguyên sinh quốc gia có diện tích 7ha, được người Pháp phát hiện ra từ năm 1905.Tại đây nổi tiếng với hơn 70 điểm phun nước lộ thiên, có nhiệt độ từ 37 độ C đến 82 độ C. Vùng hồ rộng nhất trong khu vực khoảng 100m2, có độ sâu 1m, nhiệt độ thường ở mức 64 độ C đến 84 độ C.

Tháng 8/2003 suối nước nóng Bình Châu đã được tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) bình chọn là một trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của 47 quốc gia trên toàn cầu.

Suối khoáng nóng Bang (Quảng Bình)

Suối nước nóng Bang thuộc xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 60 km về phía Nam. Đây là suối nước khoáng nóng thiên nhiên duy nhất tại Việt Nam có nhiệt độ sôi tại lỗ phun kỷ lục đạt đến 105 độ C với khoảng 200 lỗ phun lớn, nhỏ, tổng lưu lượng ổn định khoảng 15-19 lít/s. Trong thành phần của suối nước khoáng Bang có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm, thuộc loại nước khoáng Natri Cacbonat.

Đến tham quan, du lịch nghỉ dưỡng tại suối khoáng nóng Bang, du khách không những được thư giãn, đắm mình trong dòng nước khoáng nóng có khả năng trị liệu, phục hồi, tái tạo năng lượng và làm đẹp bên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có thể kết hợp tham quan các cụm di tích văn hóa như nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lăng mộ và nhà thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Sở chỉ huy bộ đội 559 Trường Sơn, bến phà Long Đại anh hùng...

Suối khoáng nóng Đam Rông (Lâm Đồng)

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 70 km về hướng Đông Bắc, suối nước nóng thiên nhiên Đam Rông là một trong những điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn.

Suối khoáng nóng Đam Rông

Dòng nước nóng bắt nguồn từ dưới lòng đất phun trào với nhiệt độ từ 40-45 độ C, có nồng độ lưu huỳnh cao hơn nhiều dòng suối nước nóng khác trong nước.

Sau khi tắm suối và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ tại đây, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn dân dã mà ngon tuyệt của người dân bản địa và cùng hoà mình trong nhịp sống giản đơn mà hiếu khách, tìm hiểu cuộc sống văn hóa của đồng bào nơi đây. Đây là địa chỉ lý tưởng mà du khách vừa có thể du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và cả du lịch văn hóa.

Nếu dòng suối khoáng nóng Bình Châu là điểm đến lý tưởng cho các du khách khu vực miền Nam, suối khoáng nóng Đam Rông đại diện khu vực Tây Nguyên, hấp dẫn du khách đến với khu vực miền Trung là dòng suối khoáng nóng Bang thì tại khu vực miền Bắc, suối khoáng nóng Thanh Thủy, Phú Thọ sẽ là điểm sáng du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng mà người dân và khách tham quan thủ đô nên trải nghiệm.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.