CafeLand – Ngoại thất là những gì thuộc về phía ngoài của một công trình, ngôi nhà. Đây là bộ mặt của ngôi nhà tạo ấn tượng đầu tiên và thể hiện được phong cách thẩm mỹ. Do đó, khi thiết kế ngoại thất bạn cần lưu ý một số điều sau.

Thiết kế ngoại thất là gì?

Thiết kế ngoại thất là việc tạo dựng không gian phía ngoài của ngôi nhà nhằm nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình và đảm bảo hài hòa với không gian trong ngôi nhà.

Lưu ý khi thiết kế ngoại thất

Quan tâm đến yếu tố phong thủy: Phong thủy là yếu tố được quan tâm đầu tiên khi xây dựng một công trình bởi ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền đồ tài lộc cũng như công danh sự nghiệp của gia chủ.

Trước khi thiết kế ngoại thất, gia chủ cần tìm hiểu kỹ về phong thủy cũng như tìm hiểu mệnh của mình để có những lựa chọn thích hợp về hướng nhà, vị trí cổng, cửa chính, hướng đặt cửa sổ,màu sắc tổng thể mặt ngoài công trình,…

Đảm bảo tính thiên nhiên: Ngoại thất là phần mặt tiền của ngôi nhà vì vậy việc trồng cây xanh cây cảnh xung quanh nhà để mang nguồn không khí trong lành, xanh mát cho ngôi nhà là điều cần thiết không thể bỏ qua.

Tùy vào diện tích của không gian ngoại thất mà có thể lựa chọn những loại cây thích hợp cho không gian đó.

Phải phù hợp với nội thất căn nhà: Thiết kế ngoại thất phải phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà để không bị lạc lõng và mất cân đối với không gian của ngôi nhà.

Ngoại thất có vai trò rất lớn đến sự tính thẩm mỹ của ngôi nhà, do đó phong cách thiết kế ngoại thất cần hài hòa với không gian nội thất.

Tận dụng không gian trống: bạn cần tận dụng mọi không gian trống để trang trí ngoại thất, biến ngôi nhà thô cứng đơn điệu trở nên cuốn hút hơn.

Bạn có thể trồng những chậu cây nhỏ, hoặc trồng những loại hoa yêu thích để có một không gian ấn tượng, với thiên nhiên thơ mộng.

Chi phí tài chính: Bạn cần dự trù trước khoản tài chính cho việc thiết kế và thi công ngoại thất.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tiết kiệm kinh phí thì nên chọn một công ty thiết kế ngoại thất uy tín, có chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp, để sở hưu một không gian ngoại thất đẹp và sinh động.

  • Ý tưởng trang trí nhà bằng sỏi

    Ý tưởng trang trí nhà bằng sỏi

    CafeLand - Với những viên sỏi nhiều kích cỡ, bạn có thể sử dụng chúng để trang trí nhà. Bạn có thể tạo một khu vườn hoặc đơn giản là sử dụng chúng để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật trên tường.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.