CafeLand – Mỗi người đều có cách sắp xếp và bố trí phòng làm việc ở nhà theo những cách riêng để tiện lợi và phù hợp với thói quen. Tuy nhiên, nhiều ý tưởng không có nghĩa là chúng không có điểm chung và quá khó để bạn lựa chọn. Sau đây là những yếu tố cơ bản nhưng quan trọng bạn nên quan tâm để có được không gian hoàn hảo.

Xác định khu vực làm việc chính

Trước khi thực hiện, hãy hình dung một cách tổng thể về phòng làm việc của bạn với các hoạt động có thể diễn ra ở đó.

Ngoài bàn làm việc chính của bạn, nên kết hợp một khu vực làm chỗ ngồi để có thể trò chuyện với khách hàng.

Vì làm việc ở nhà mà gia đình có nhiều người cũng cần phải chia sẻ không gian, giữ cho mọi thứ trật tự bằng cách bố trí cho mỗi người một nơi học tập, làm việc phù hợp.

Có tủ, kệ lưu trữ

Giữ một văn phòng gọn gàng có thể là một cuộc đấu tranh cho nhiều người. Đặc biệt, nếu bạn là một người xem cái gì cũng quan trọng và không muốn bỏ đi. Vì vậy kết hợp nhiều giải pháp lưu trữ vào thiết kế của bạn là điều quan trọng.

Tủ âm tường, tủ đứng khá lý tưởng cho các mục đích lưu trữ lớn hơn. Còn kệ là một cách dễ dàng để kết hợp chức năng cất giữ đồ và để trang trí.

Màu sắc trung tính

Một trong những kiến thức cơ bản của lý thuyết màu sắc là màu sắc được lựa chọn để trang trí một không gian có thể có một tác động mạnh mẽ về tâm trạng của con người.

Không gian văn phòng là nơi đòi hỏi sự tập trung giúp công veiẹc hiệu quả. Do đó, nên chọn màu sắc chính là các màu trung tính, nhẹ nhàng như xanh da trời, hồng phớt, trắng,…

Phong cách cá nhân

Đừng quên kết hợp một vài yếu tố trang trí và các bức tường nghệ thuật để làm nổi bật sở thích cá nhân của bạn ngay trong phòng làm việc.

Chẳng hạn treo các khung ảnh, tranh vẽ bạn yêu thích hay đơn giản là sử dụng màu sắc táo bạo, phá cách cho các vật dụng trưng bày.

Mang thiên nhiên vào nhà

Sự hiện diện của ánh sáng tự nhiên có tác động rất tích cực đến năng suất lao động và tinh thần. Do đó, tìm cách hợp lý để tận hưởng nhiều hơn không khí ngoài trời.

Bất cứ khi nào có thể, làm cho cửa sổ là một phần không thể thiếu trong thiết kế của bạn.

Ngoài ra, cây cối xanh tươi sẽ thêm màu sắc cho không gian và thúc đẩy tâm trạng của bạn tốt hơn.

  • Phòng làm việc tại nhà cho người có con nhỏ

    Phòng làm việc tại nhà cho người có con nhỏ

    CafeLand – Nếu bạn muốn vừa làm việc tại nhà vừa có thể để mắt đến con cái thì không gian nhà nên bố trí như thế nào cho hợp lý? Hãy tham khảo cách thiết kế sau đây.

  • 10 cách để có phòng làm việc đầy phong cách

    10 cách để có phòng làm việc đầy phong cách

    CafeLand - Cho dù phong cách của bạn là hiện đại hay truyền thống, đầy màu sắc hay giản dị, hoặc là sự pha trộn giữa cả 2, hãy cá nhân hóa phòng làm việc của mình với những ý tưởng mới lạ sau đây.

  • Phòng làm việc tiện nghi như ở nhà

    Phòng làm việc tiện nghi như ở nhà

    CafeLand - Khi nghĩ về văn phòng làm việc, bạn hình dung về chúng ra sao? Đó có phải là những căn phòng được phân chia với không gian nhỏ, không có sửa sổ và không thoải mái như ở nhà. Điều này đúng nhưng không phải trong tất cả mọi trường hợp.

  • Bố trí nội thất phòng làm việc 10 m2

    Bố trí nội thất phòng làm việc 10 m2

    Tôi muốn có bàn làm việc cho người lớn, kệ để sách, ghế ngồi sát cửa sổ (Hoàng Minh)

  • Thiết kế góc làm việc trong nhà chật

    Thiết kế góc làm việc trong nhà chật

    CafeLand - Đối với căn hộ nhỏ, chỉ riêng việc bài trí các không gian chức năng cơ bản như phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh hay bếp nấu có lẽ cũng đã đủ khiến bạn đau đầu chứ chưa nói đến một phòng làm việc. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, dù nhỏ đến đâu, những ý tưởng sau đây cũng sẽ giúp bạn có một góc làm việc xinh xắn và hợp lí.

Thịnh Châu (Freshome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.