Hành lang là những khoảng không gian tương đối dài có thể khiến bố cục ngôi nhà của bạn trở nên khó xử. Vì vậy, hãy khám phá cách tận dụng khu vực này để làm đẹp và tối ưu hóa không gian sống của bạn.

Nếu bạn muốn có thêm khu vực để lưu trữ đồ, thì đây chính xác là những gì được đề cập trong bài viết này. Bạn có thể biến khu vực bị bỏ quên này trở thành phần tốt nhất trong ngôi nhà của bạn.

Hãy tham khảo 4 giải pháp lý tưởng để tận dụng khu vực hành lang trong nhà dưới đây:

1. Tủ để giày

Giày không dễ bảo quản. Vì vậy, nếu bạn muốn tận dụng hành lang của mình, hãy đặt một tủ giày vào đó. Thị trường tủ giày nội thất bằng gỗ tuyệt đẹp mà bạn có thể sử dụng để lưu trữ và trang trí. Nhưng đừng để tủ giày là thứ duy nhất trong khu vực này. Bạn cũng có thể treo một số bức hình phù hợp với đồ nội thất bạn đã chọn (kết hợp về màu sắc, kiểu dáng,….).

2. Một tủ để đồ

Nếu bạn có tối thiểu 1,3 mét không gian trống trong hành lang của mình, đây là cách tốt nhất để tận dụng khoảng không ấy. Bạn có thể đặt tủ quần áo ở cả hai bên nếu hành lang của bạn đủ rộng. Hãy chọn một tủ quần áo cao tới trần nhà của bạn để có được không gian lưu trữ tối đa.

Các nhà thiết kế nội thất khuyên bạn nên sơn tủ quần áo ở khu vực này cùng màu với tường để nó hòa hợp với nhau. Tốt nhất là tủ nên có cửa trượt để không làm cản không gian khi bạn mở.

Bạn có thể dùng nơi này để đựng khăn tắm, ga trải giường, khăn trải bàn, quần áo khi chuyển mùa. Bạn thậm chí có thể chỉ sử dụng nó để lưu trữ giấy tờ, hoặc như một nơi để giữ các món đồ chơi. Có vô số khả năng để sử dụng tủ lưu trữ mới này giúp không gian trong nhà bạn trở nên ngăn nắp và sạch sẽ hơn.

3. Giá sách

Nếu là một người yêu sách, bạn có thể có hàng đống sách nhưng không bao giờ đủ chỗ chứa cho tất cả chúng. Bạn có thể tận dụng khu vực hành lang và đặt một giá sách. Chọn những cuốn sách có kích thước phù hợp và thể hiện gu đọc sách yêu thích của bạn.

Cần lưu ý chọn các tủ sách có thể điều chỉnh được để bạn có thể chứa bao nhiêu đồ tùy thích và luôn thể hiện những gì đẹp nhất. Nếu tủ có thể tháo rời vách ngăn, bạn có thể đựng tệp hồ sơ và tài liệu lớn hoặc lưu trữ thứ gì đó khác ngoài sách.

4. Tủ nhỏ nhiều ngăn và gương

Ý tưởng này thiên về trang trí hơn là tính thực dụng và lưu trữ. Tủ đựng quần áo có thể tạo thêm nét quyến rũ cho không gian trống trải và khó xử này. Bạn thậm chí có thể tái sử dụng một món đồ cổ điển để tạo cho khu vực cảm giác độc đáo hơn.

Gương là vật bổ sung hoàn hảo cho khu vực này. Ngoài ra, cây cối cũng là một giải pháp mang lại sức sống cho phần không gian này. Nếu bạn có một hành lang tối, hãy đảm bảo rằng cây bạn chọn có thể sống mà không cần nhiều ánh nắng mặt trời.

Ngoài những giải pháp tận dụng phía trên, hãy thử nghiệm một số ý tưởng trang trí để hô biến khu vực nhám chán như hành lang trở thành điểm nhấn tô điểm cho ngôi nhà của bạn.

  • Gờ chân tường

Gờ chân tường là một tấm gỗ ngắn chạy dọc theo mép dưới của tường để bảo vệ tường khỏi bị hư hại.

Bạn có thể lắp đặt gờ chân tường để lấp đầy hành lang với màu sắc cá tính và hình dạng thú vị.

  • Một tấm thảm

Nếu bạn có một hành lang dài, bạn nên nghĩ đến việc trải thêm một tấm thảm. Nó sẽ tạo thêm sự ấm áp cho không gian, “thổi luồng gió mới” cho một không gian đơn điệu và khiến nó trở nên tràn ngập màu sắc.

  • Giấy dán tường

Hành lang là nơi tuyệt vời để sử dụng giấy dán tường như một sự tương phản với các bức tường còn lại trong nhà bạn. Bạn có thể chọn một màu phù hợp với các màu còn lại nhưng có hình dạng và thiết kế táo bạo riêng.

  • Đèn

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng tinh tế giúp hành lang nhà bạn có cảm giác lớn hơn. Những gì bạn cần là loại đèn sáng và không tạo bóng. Bạn cũng có thể thêm một chiếc đèn bàn nếu bạn có đồ nội thất phù hợp để đặt nó.

Hãy phối hợp các ý tưởng khác nhau để tận dụng hành lang và khẳng định dấu ấn cá nhân của bạn. Chắc chắn thành quả bạn đạt được sẽ rất tuyệt vời!

  • Khám phá 12 ý tưởng trang trí phòng ngủ theo cung hoàng đạo

    Khám phá 12 ý tưởng trang trí phòng ngủ theo cung hoàng đạo

    Theo chiêm tinh học, các cung hoàng đạo ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, bao gồm cả cách chúng ta sắp xếp và trang trí phòng ngủ của mình. Điều này cũng dễ hiểu vì cung hoàng đạo ảnh hưởng đến tính cách, thị hiếu, hành vi và niềm tin của chúng ta. Vì vậy, tại sao bạn không thử trang trí phòng ngủ của mình theo cung hoàng đạo.

Dương Thảo An (Decortips)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2022

    Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2022

    Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 ghi nhận một số xu thế trong các năm trước vẫn chiếm ưu thế như thiết kế bền vững, phong cách retro, hoài cổ. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, xu hướng thiết kế không gian mở, thông thoáng, chăm sóc sức khỏe được ư...

  • Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao hiện đại, sang trọng

    Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao hiện đại, sang trọng

    Ngày nay, khách sạn không đơn thuần chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn mà còn nơi để trải nghiệm những tiện nghi, thiết kế sang trọng và đẳng cấp nhất. Hãy cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao sang chảnh và hiện đại nhất hiện ...

  • Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất

    Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất

    Khách sạn 5 sao là loại hình khách sạn cao cấp nhất hiện nay, cần phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Trong đó, nội thất phòng ngủ và tiện nghi là những yếu tố quan trọng nhất. Dưới đây là các tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất do Tổn...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.