Thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái là phương án tối ưu đối với những gia đình có số lượng phòng ít. Mặc dù có một số điểm quan ngại, nhưng hiện nay không thiếu những mẫu thiết kế vừa tiết kiệm không gian, vừa đảm bảo tính phù hợp và sự riêng tư, từ đó tạo điều kiện cho các bé thỏa sức vui chơi, phát triển đúng hướng.

Thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái nên để ý điều gì?

- Phân rõ khu vực dùng chung và dùng riêng cho từng bé, như góc học tập, tủ chứa đồ chơi có thể sử dụng chung; tủ quần áo cần được phân chia rõ rệt. Nơi ngủ nên được bố trí hai giường/nệm riêng hoặc sử dụng giường tầng.

- Ưu tiên các sản phẩm nội thất thông minh, đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ ngơi, học tập và giải trí.

- Màu sắc của phòng và các đồ dùng thiết kế theo sở thích của các bé, nên chọn những màu sáng và trung tính (xám, ghi, nâu, trắng, gỗ…).

- Đảm bảo các vật dụng nội thất được mài nhẵn, bo góc để không gây tổn thương cho trẻ.

- Có đủ ánh sáng tự nhiên.

- Bố trí nội thất sáng tạo, gọn gàng, khoa học.

Gợi ý các mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái đối xứng: Đây được xem là cách bố trí không gian chung cho bé trai và bé gái khoa học nhất. Bằng cấu trúc đối xứng, phụ huynh có thể tách biệt rõ ràng khu vực sinh hoạt, từ đó bài trí nội thất, sử dụng màu sắc theo sở thích riêng của từng bé.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái giường tầng: Giường tầng là sự lựa chọn thông minh cho những gian phòng nhỏ hẹp, giúp tiết kiệm không gian, tạo ranh giới trong sinh hoạt và mang đến cảm giác gọn gàng nhất có thể.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái hai giường: Đối với những gia đình có điều kiện và không gian phòng ngủ rộng rãi thì hãy lựa chọn cách bố trí giường ngủ riêng biệt. Phụ huynh có thể lấy hai chiếc giường làm mốc phân chia phòng, một bên dành cho bé trai và một bên dành cho bé gái.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái hai nệm: Nếu bạn không đủ kinh phí để trang bị hai giường thì hãy chuẩn bị hai tấm nệm với màu sắc cùng hình ảnh trang trí phù hợp với giới tính cũng như sở thích của từng bé. Tuy nhiên, tốt nhất nên có thêm một tấm thảm hoặc pallet lót bên dưới nệm.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái sử dụng bàn đôi: Thay vì dùng bàn đơn, bạn có thể sử dụng bàn học đôi để đồng nhất không gian cho bé. Điều này giúp các bé phối hợp, nhắc nhở và hỗ trợ nhau nhiều hơn trong quá trình học tập. Mẫu bàn này có thể áp dụng đối với nhiều diện tích phòng cùng cách sắp xếp giường ngủ khác nhau.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái kiểu đơn giản: Mẫu phòng ngủ này được thiết kế dựa trên nguyên tắc tối giản hóa toàn bộ nội thất, bạn chỉ cần trang bị cho bé chỗ nghỉ ngơi và học tập là được.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái kiểu dễ thương: Nếu bạn muốn thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái còn nhỏ tuổi thì những vật trang trí, đồ dùng nội thất mang nét ngộ nghĩnh sẽ là lựa chọn rất tốt. Nhưng hãy lưu ý là phải chọn màu sắc, hình ảnh sao cho phù hợp với tính cách cũng như giới tính của trẻ.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái kiểu sáng tạo: Một không gian sáng tạo sẽ giúp các bé phát huy tối đa khả năng quan sát, phân tích, học tập, tư duy đa chiều cũng như phát triển năng khiếu về lâu dài.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái cùng tông màu: Nếu bạn muốn tạo sự đồng nhất trong phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái thì hãy sử dụng màu sơn tường và nội thất tuân theo một tông. Những gam màu trung tính như trắng, xám, ghi, xanh nhạt, màu gỗ nhạt… là lựa chọn không nên bỏ qua.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái có khu vui chơi: Nếu không gian có phần rộng thoáng, phụ huynh hãy sắp xếp ngay một khu vui chơi trong phòng để bé thư giãn sau khi học tập. Tại đây nên có các loại đồ chơi phù hợp với bé. Đối với bé trai có thể là mô hình lắp ráp xe, robot..., đối với bé gái thì nên là búp bê, dụng cụ nấu ăn… Đặc biệt đừng quên chuẩn bị thật nhiều truyện tranh nhé!

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái tạo sự đối lập: Để tạo nên một không gian có sự đối lập, phụ huynh nên chia không gian phòng ngủ thành hai nửa, tách rời và được trang trí với hai phong cách hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể lấy giường, rèm, kệ hoặc vách ngăn nhỏ để chia khu vực hoạt động cho hai bé.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái diện tích hẹp: Đối với phòng diện tích chật hẹp, ba mẹ hãy sử dụng giường tầng, nội thất thông minh, đồ dùng có kích thước nhỏ và lược bỏ tối đa các vật dụng không cần thiết.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái diện tích rộng: Với phòng ngủ có diện tích rộng, bạn có thể phân chia cho bé các khu vực hoạt động hoàn toàn tách biệt và xa nhau. Lúc này có thể sử dụng nội thất tùy ý và bố trí thêm cho bé các khu vực vui chơi, vận động, thậm chí là nhà vệ sinh riêng ngay bên cạnh nơi học tập, nghỉ ngơi.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái hai giường vuông góc: Sắp xếp giường vuông góc là cách bố trí phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái cực kỳ mới lạ, độc đáo. Dù không có công dụng gì quá đặc biệt so với việc đặt hai giường song song, nhưng bạn hoàn toàn có thể áp dụng mẫu thiết kế này để tạo sự phá cách cho không gian nghỉ ngơi, học tập của trẻ.

Mẫu thiết kế phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái hai giường đối diện: Đặt hai giường đối diện sẽ giúp tiết kiệm không gian và biến hóa phòng ngủ gọn gàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cách bố trí này lại rất ít được các bậc phụ huynh áp dụng.

  • Top 10 cách trang trí phòng ngủ đẹp, hiện đại năm 2022

    Top 10 cách trang trí phòng ngủ đẹp, hiện đại năm 2022

    Phòng ngủ là nơi để thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày lao động mệt mỏi. Vì vậy cách thiết kế, sắp xếp cần phải được đặc biệt chú trọng để mang lại cảm giác hài hòa, dễ chịu. 10 cách trang trí phòng ngủ đẹp, hiện đại năm 2022 dưới đây sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Thanh Nguyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Những mẫu sofa phòng ngủ có kích thước nhỏ phù hợp với phòng có diện tích hẹp không chỉ tạo nơi thư giãn thoải mái mà còn tạo điểm nhấn giúp không gian phòng ngủ nhà bạn thêm sinh động, cuốn hút hơn....

  • Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Một bức tường trống đôi khi có thể mang lại cảm giác không hoàn thiện cho phòng ngủ. Bạn có thể làm cho bức tường trống trở nên sống động bằng cách thêm một số màu sắc vào nó theo tỷ lệ vừa mắt....

  • 8 cách phối màu truyền cảm hứng cho phòng ngủ năm 2023

    8 cách phối màu truyền cảm hứng cho phòng ngủ năm 2023

    Để tạo ra một không gian yên tĩnh, thanh bình hay là cá tính, trẻ trung trong phòng ngủ đều dựa vào cách phối màu. Dưới đây là 8 cách phối màu đầy cảm hứng, yêu thích cho không gian ngủ năm 2023 này....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.