Với những ngôi nhà này, bạn có thể đem chở nó bằng một chiếc xe tải, hay mang nó đi bởi một chiếc trực thăng.

Bạn đã bao giờ mơ ước có thể gói ghém ngôi nhà của mình lại rồi đem chở nó bằng một chiếc xe tải, hay mang nó đi bởi một chiếc trực thăng rồi đặt ở một vùng đất hoàn toàn mới mẻ, bất cứ khi nào bạn muốn mà không cần lo lắng đến những va chạm ảnh hưởng xấu đến ngôi nhà tạm thời đó? Những không gian sống với kết cấu di động có thể được đặt ở những nơi mà những kiểu nhà di động khác không thể – ví dụ như một vùng núi xa xăm nào đó – và còn có thể dễ dàng tháo rời ra được. Một vài cấu trúc trong số này khá hoàn thiện, trong khi một số khác thì chỉ có thể sử dụng như một nơi ở tạm thời. Tuy nhiên tất cả 13 loại nhà tái lắp đặt này đều yên vị dễ dàng trên mặt đất.


1. Eco-Temporary Refuge – Nơi tạm cư trên núi


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi


Những ngôi nhà kiểu này có thể sử dụng quanh năm. Ý tưởng Eco-Temporary Refuge của Andrea Jasci Cimini thuộc công ty CiminiArchitettura được thiết kế phục vụ cho việc dừng chân tạm thời trên núi, nơi mà người ta không thể tìm thấy hoặc rất khó để tìm thấy một ngôi nhà cố định. Những khách tham quan, những người leo núi, những người trượt tuyết có thể tận dụng những lợi ích của loại nhà này, dễ dàng di chuyển, được trang bị cả hệ thống nước tận dụng từ tuyết và những tấm pin năng lượng mặt trời.


2. Prefab Paco Unit – Nhà siêu nhỏ


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi


Có thể bạn chưa bao giờ tưởng tượng được rằng một ngôi nhà với diện tích chỉ có 9 feet2 (khoảng 0.83m2) có thể bao gồm tất cả những gì cần thiết cho cuộc sống, tuy nhiên ngôi nhà Paco Prefab Unit được thiết kế bởi Jo Nagasaka và Sở Kiến trúc Schemata lại có thể làm được điều đó. Loại nhà này có mái có thể mở ra để đón nắng và không khí trông lành, ngoài ra, nó còn có bếp với một bồn rửa, một bàn ăn cho hai người, một chiếc võng ngủ và thậm chí là một phòng vệ sinh ẩn dười nền nhà có thể dễ dàng biến đổi thành phòng tắm với sự hỗ trợ của tấm rèm nhà tắm kéo từ sàn nhà lên. Một khoang phụ ở phía ngoài cho phép khách tới có thể ngủ qua đêm trong túi ngủ, hoặc có thể dùng làm khoang chứa đồ.


3. Fincube – Nhà kính


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi


Hoàn toàn làm từ gỗ xuất xứ từ miền Bắc nước Ý, Finecube là một căn nhà di động tiết kiệm điện năng, với diện tích dưới 155 feet2(khoảng 14m2). Những tấm kính ba mặt giúp bảo vệ trong khi những thanh gỗ tạo cảnh quan và sự riêng tư cho căn nhà.


4. Port-a-Bach - Nhà Công-ten-nơ


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi


Loại nhà di động này, được đặt tên theo một từ tiếng New Zealand, diễn tả những ngôi nhà nhỏ và đơn giản, được tạo ra từ chiếc công-ten-nơ chở hàng. Một mặt của công-ten-nơ úp xuống, thông từ phía trong ra tới cửa. Căn nhà bao gồm một giường ngủ đôi, loại giường tầng, một phòng thay đồ, một căn bếp và một phòng tắm, tất cả đều được tách biệt hẳn với phòng chính bằng những tấm phông rèm. Và tất nhiên, vì nó được tạo ra từ một thùng hàng công-ten-nơ, nó rất dễ dàng di chuyển, nhờ đó mà chủ nhân ngôi nhà có thể đóng gói nó một cách đơn giản và mang nó theo các kỳ nghỉ của mình.


5. M House thiết kế bởi Michael Jantzen


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi


Vững chãi và có thiết kế kỳ lạ, ngôi nhà M House của Michael Jantzen là một cấu trúc di động và rất linh hoạt, bao gồm nhiều tấm bảng hình chữ nhật gắn với nhau bằng các khớp nối, kết hợp với bảy khối vuông liên kết lẫn nhau. Chúng có thể đóng vào hay mở ra tạo thành không gian kín hoặc mở có thể che được nắng, ngăn được mưa và cản được gió. Điều này khiến cho ngôi nhà đặc biệt phù hợp với mọi điều kiện môi trường khác nhau khi mà chủ nhà muốn di chuyển từ nơi này tới nơi khác.


6. Lumenhaus – Nhà điều khiển bởi iPad


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi

Được xây dựng bởi những sinh viên của Trường Thiết kế và Kiến Trúc Virginia Tech, Lumenhaus là một căn nhà chắc chắn, vững chãi và linh động với ánh sáng, âm nhạc, điêu khắc cũng như các hệ thống khác trong ngôi nhà được điều khiển thông qua iPad hoặc iPhone. Căn nhà này đã giành giải thưởng trong cuộc thi Solar Decathlon Europe năm 2010, hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời và lấy cảm hứng từ thiết kế Farnsworth House của kiến trúc sư Mies Van Der Rohe.


7. Kitahaus - Những chiếc kén di động


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi


Với hình dáng như những chiếc kén đa năng có thể dễ dàng di chuyển từ nơi này tới nơi khác, Kitahaus có thể được sử dụng như một căn nhà, một văn phòng làm việc hay một trường học. Những thứ này trông giống như những chiếc xe lưu động, làm bằng gỗ, cộng thêm những chiếc chân có thể điều chỉnh được khiến cho chúng có thể đặt được ở bất cứ đâu, kể cả những vùng đất dốc.


8. TRTL Solar Shell Home – Nhà pin mặt trời


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi


Được đặt tên một cách thông minh dựa theo thiết kế và mục đích của nó - TRTL viết tắt cho “Ở hiện đại, sống truyền thống ” - cấu trúc này được thiết kế đặc biệt dành cho những người dân Nam Alberta, Canada bản xứ. Ngôi nhà có hai phòng ngủ hình bán nguyệt, với diện tích khoảng 92m2 với phần vỏ mái phía trên làm từ những tấm pin mặt trời. Trong trường hợp này, việc di chuyển ngôi nhà thực sự là một vấn đề mang tính kỹ thuật, tuy nhiên cũng là một điều thú vị. TRTL Solar Shell Home có nền móng tạm thời cho phép bỏ qua các quy định về xây dựng các công trình cố định trên đất chính phủ.


9. ADEX Modular Housing Structure - Cấu trúc nhà mô-đun


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi


Có thể nói đây là ngôi nhà với thiết kế có một không hai. Cấu trúc kết cấu vững chãi ADEX bao gồm nhiều mảnh được liên kết với nhau, tùy thuộc vào diện tích cũng như nhu cầu của gia chủ. Điều này có nghĩa là mỗi ADEX lại có một hình dạng khác nhau riêng. Ngoài màu sắc và vẻ bề ngoài độc đáo, ADEX có rất nhiều thiết bị kết hợp thú vị bao gồm các tấm pin và hệ thống sưởi nhiệt mặt trời, hệ thống chứa nước mưa, phần chứa nước đục tái sử dụng và thâm chí có cả hệ thống phân loại rác thải, tự động chuyển thức ăn thừa thành nhiên liệu phục vụ nấu nướng.


10. XBO Adjustable Mobile Home – Nhà di động dạng lắp ráp


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi


Ngôi nhà di động có thể trượt và sắp xếp lại này được xây dựng với hình dáng của một công-ten-nơ chở hàng nhằm phục vụ việc di chuyển dễ dàng. XBO Mobile là kiểu nhà tự chống đỡ, bao gồm 2 phần trượt để mở ra khoảng sân bên trong khoảng 0,6m. Ngoài ra ngôi nhà này còn có thang để trèo lên tầng mái. XBO được tạo ra với những bức tường gỗ bulô được đánh vec-ni, với rất nhiều kính, bao gồm phòng bếp, phòng khách, phòng tắm và phòng ngủ/phòng làm việc.


11. Dune Hotel – Nhà nghỉ lắp ráp theo yêu cầu


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi


Chắc hẳn bạn đã từng mơ ước có thể dựng ngay một khách sạn riêng tư trên một khoảng sân thượng rộng rãi, một bãi đất bỏ hoang, một công viên hay một vùng ven biển. Kiến trúc sư người Brazil Guilherme de Vasconcelos muốn làm được điều đó, ông lên ý tưởng cho khách sạn Dune như một loại nhà kết cấu mô đun mà người ta có thể di chuyển đi bất cứ đâu tuỳ thích. Mỗi phòng đơn được làm từ EPS và nhựa gia cố sợi thuỷ tinh, bởi vậy nó có thể vận chuyển dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp.


12. Archinoma - Nhà nổi ven biển


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi


Archinoma là kiểu nhà hình học nổi được thiết kế dựa theo Sierpinski Triangle, làm từ khung kim lọai với những điểm đa liên kết cho phép những tấm bảng tam giác, các khối đặc hoặc trong nối kết với nhau thành một cấu trúc ba chiều phù hợp với người sử dụng. Cấu trúc này theo lý thuyết có thể sử dụng như một nhà nghỉ, một spa, một quán cà phê, một phòng trà hay dùng cho bất kỳ một mục đích nào, dễ dàng dựng lên ở bất cứ đâu.


13. Modular Ski Cabin of the Future – Cabin dành cho người trượt tuyết trong tương lai


13 kiểu nhà cực độc có thể gói ghém mang đi


Có ai mà không muốn trú ngụ trên một chiếc đĩa bay? Tuy thiết kế Futuro House năm 1986 của Matti Suuronen không thể bay được, nhưng nó có thể dễ dàng tháo lắp trong điều kiện địa hình vùng núi, sử dụng như một cabin nghỉ ngơi cho những người đi trượt tuyết. Với chiều cao khoảng 0,3m, rộng 0,78m, làm từ nhựa gia cố sợi thuỷ tinh, có thể coi Modular Ski Cabin như kiểu nhà trong tương lai mà mọi người có thể sống ở đó một cách bình thường và dễ dàng mang chúng theo chuyến đi. Một trong những ngôi nhà kiểu này hiện có thể thuê ở Wisconsin, một cái khác hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Boljmans Van Beuningen, Rotterdam.

Theo Ione/MaskOline
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha