CafeLand - Năm 2020 là năm đặc biệt khi mọi người dành thời gian ở nhà nhiều hơn bao giờ hết, Designboom đã tổng hợp và giới thiệu một loạt thiết kế nhà riêng, nơi nghỉ dưỡng độc đáo, tách khỏi thế giới bên ngoài. Đa dạng về quy mô, vật liệu và vị trí, TOP 10 ngôi nhà riêng độc đáo dưới đây được vinh danh về giải pháp không gian sáng tạo và tính thích ứng cao.

1 – Ngôi nhà “Daita 2019” ở Nhật Bản – Nhóm kiến trúc sư Suzuko Yamada

Lấy cảm hứng từ cảnh quan khu rừng, ngôi nhà‘Daita 2019’ ở Tokyo, Nhật Bản là sự tổng hòa các yếu tố kiến trúc bên trong và bên ngoài thông qua kết cấu thép kết nối khu vườn và nội thất. Công trình bao gồm một các bệ và các ống thép đơn, có thể dễ dàng gắn và tháo rời. Lối vào, tay vịn, giá đỡ hoặc móc treo được tùy chỉnh theo nhu cầu.

2 - Ngôi nhà vòm lớn ở Nam Phi – Nhóm kiến trúc sư Frankie Pappas

Dinh thự bằng gạch nằm trong một khu bảo tồn thiên nhiên ở vùng núi phía Nam châu Phi, được thiết kế dành cho cặp vợ chồng lớn tuổi có tình yêu sâu sắc với thế giới tự nhiên. Ngôi nhà chỉ rộng 3,3 mét. Ngôi nhà hẹp đan xen bởi cây xanh – như là nơi bảo tồn thiên nhiên.

3 – Ngôi nhà Ochoquebradas ở Chi Lê – Kiến trúc sư Ryue Nishizawa

Dinh thự nằm bên bờ biển Chile, nhìn ra biển Thái Bình Dương, có mái nhà bê tông nhấp nhô giống như những con sóng vỗ vào bờ biển

4 – Ngôi nhà North Fork ở New York - Kiến ​​trúc sư Shenton

Nằm trên một hòn đảo dài, bốn cánh của ngôi nhà, có chức năng khác nhau và gắn kết với nền đất theo phong cách khác nhau. Ngôi nhà được tổ chức thành khối hình chữ thập đơn giản, tạo khung cho bộ sưu tập các góc nhìn khác nhau thay vì một bức tranh toàn cảnh đơn lẻ". Ngôi nhà kết hợp các mẫu địa hình sống động, kết hợp các kiểu ánh sáng, cảnh quan và không gian khác nhau để trong không gian nội thất."

5 – Ngôi nhà Casa Elias ở Mexico – Kiến trúc sư Alejandro d’Acosta

Với ý tưởng xây dựng một cabin tạm từ nguồn vật liệu tái chế phục vụ dự án nhà ở, ngôi nhà tọa lạc trên đỉnh đồi, nhìn ra địa hình nhấp nhô bên dưới.

6- Biệt thự Hạ Long ở Việt Nam – Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa

Với ý tưởng kiến trúc ứng phó với phát triển kinh tế không bền vững, ngôi nhà như sự kết nối với con người với thiên nhiên. Ngôi nhà tạo ra không gian nơi mọi người có thể sống trong một khu rừng."

7 – Ngôi nhà cát ở Brazil – Nhóm Kiến trúc sư MK27

Với tầm nhìn ra đại dương, ‘Ngôi nhà cát’ gần như biến mất khỏi vùng ven biển đông bắc Brazil. Bao quanh bởi những rừng cây nhiệt đới, ngôi nhà được nâng lên trên sàn gỗ, với 5 trụ đỡ, bao phủ bởi giàn hoa bằng gỗ bạch đàn, và được đỡ bởi 14 khung gỗ. Sàn và mái bao quanh cây xanh, đem đến bóng mát cả ngày.

8 – Ngôi nhà cầu thang ở Nhật Bản – Kiến trúc sư Nendo

Nằm trong khu dân cư yên tĩnh ở Tokyo, ngôi nhà có cầu thang nhỏ là đặc điểm chính nổi bật, với phong cách thiết kế mở và kết nối 2 ngôi nhà liền kề, đồng thời tối đa hóa các thông số của khu đất để tạo ra ngôi nhà đương đại tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

9 – Ngôi nhà Paramount Alma ở Italy – Văn phòng kiến trúc sư Plasma

Ngôi nhà được cải tạo từ nhà khách xây dựng từ những năm 1960 ở vùng núi phía Bắc nước Ý, với mái gỗ dốc chuyển thành mái vát góc cạnh.

10 – Ngôi nhà IHA ở Ấn Độ - Nhóm kiến trúc sư Wallmaker

Ngôi nhà hai tầng ở bang Kerala, Ấn Độ, sự hài hòa giữa phong cách thanh bình và phiêu lưu. Tre - được gia cố bằng các thanh thép - được sử dụng để đỡ cầu thang. Không gian trong nhà như khung cảnh ngoài trời có mái che để vừa chiêm ngưỡng vừa thư giãn.

  • Những ngôi nhà có cấu trúc độc đáo trên sa mạc

    Những ngôi nhà có cấu trúc độc đáo trên sa mạc

    Cafeland - Trên trên sa mạc - trên những mảnh đất khô cằn ấy tưởng chừng như không thể nhưng lại mang về những công trình đặc biệt, những không gian đầy ấn tượng qua con mắt tài tình của người nghệ sĩ.

Hoa Hồng (Design Boom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.