Rèm cửa phòng ngủ không chỉ là vật dụng giúp che ánh nắng mặt trời mà còn là một chi tiết giúp không gian thêm phần hấp dẫn, ấn tượng.

Rèm cửa là gì

Rèm cửa hay còn được gọi là mành cửa, màn cửa hay mành rèm, nó là vật dụng để che cửa sổ, có tác dụng chính là che nắng, cản sáng và làm đẹp không gian.

Đồng thời, với kiểu dáng bắt mắt, rèm cửa còn được nhiều người lựa chọn để trang trí phòng ngủ, giúp không gian thêm lung linh, hiện đại.

Đặc điểm chung của rèm cửa

Rèm cửa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau: gỗ, roman, các loại vải... Và mỗi loại lại có một ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, tất cả chúng đều có đặc điểm chung:

- Độ bền cao

- Không độc hại

- Hoa văn đa dạng, bắt mắt

- Màu sắc vô cùng hấp dẫn, thỏa sức lựa chọn.

- Chất liệu vải vừa phải, không quá mỏng cũng không quá dày.

Các loại rèm cửa phòng ngủ đẹp hiện nay

Rèm cửa Roman là loại rèm có cơ chế hoạt động rất nhẹ nhàng. Việc đóng mở thì kéo lên hạ xuống tương tự như rèm cuốn và rèm cầu vồng, chúng chỉ khách nhau về hình dạng là có nếp gấp. Đồng thời, đây cũng là mẫu rèm có chất lượng tốt được nhiều người lựa chọn bởi nó dễ dàng điều chỉnh ánh sáng hợp lý cho căn phòng giúp tạo ra một không gian thoải mái và dễ chịu hơn.

Rèm vải 2 lớp là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp vải voan và lớp vải chính dày dặn giúp tạo sự tinh tế, hấp dẫn cho căn phòng mà vẫn đảm bảo tính năng chống nắng cũng như có sự linh hoạt trong quá trình sử dụng.

Rèm xếp với họa tiết xinh xắn là mẫu rèm được ưa chuộng trong những phòng ngủ đơn giản, tạo sự nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sự cuốn hút và thơ mộng. Nó sẽ phù hợp với những không gian ngủ của nữ.

Rèm vải phối 3 màu sẽ là một điểm nhấn ấn tượng và mới mẻ cho không gian phòng ngủ. Đặc biệt với những căn phòng mang phong cách hiện đại, có diện tích vừa phải.

Rèm dễ thương cho phòng ngủ trẻ em thường được sử dụng với những gam màu tươi sáng, có họa tiết vui nhộn giúp không gian thêm sinh động và mang lại nguồn năng lượng tích cực cho trẻ.

Rèm cuốn thường được dùng với những gam màu tươi, mới góp phần tạo nên một không gian thoải mái, thoáng đãng. Những phòng ngủ sử dụng rèm này thường mang cảm giác rộng rãi và được điều chỉnh ánh sáng phù hợp.

Rèm cầu vồng thường được các bé gái lựa chọn để trang trí cho phòng ngủ của mình bởi nó khá dễ thương và tạo một điểm nhấn thu hút.

Rèm sáo được làm từ gỗ tự nhiên tạo nên một không gian giản dị, gần gũi, kết nối với không gian bên ngoài. Loại rèm này sẽ dành cho những chủ nhân yêu thích, gắn kết với cuộc sống thiên nhiên.

Rèm lá dọc là loại mẫu rèm có thiết kế đơn giản nhưng có thể điều chỉnh ánh sáng bằng cơ chế xoay lật dễ dàng các lá 180 độ. Đây là lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho không gian ngủ.

Rèm xanh pastel là loại rèm cửa nhẹ nhàng, bắt mắt, tạo cảm giác mát mẻ phù hợp với tiết trời mùa hè. Đồng thời, màu sắc này cũng mang lại sự thư giãn, xua tan mệt mỏi, quá hợp lý với thiết kế phòng ngủ.

  • Kinh nghiệm chọn rèm cửa vừa đẹp vừa phù hợp với công năng

    Kinh nghiệm chọn rèm cửa vừa đẹp vừa phù hợp với công năng

    Ô cửa kính trở nên duyên dáng hơn khi có một rèm cửa che phủ. Rèm cửa không chỉ là tấm chắn sáng để căn phòng kín đáo, mà còn tăng tính thẩm mỹ của không gian nội thất. Nhưng rất nhiều người chưa biết cách sử dụng rèm phù hợp, đơn giản từ chất liệu của vải rèm hay màu sắc, tạo cho căn nhà sinh động, lãng mạn hơn.

Lê Hạnh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nội thất phòng ngủ 2024: Xu hướng thiết kế được ưa chuộng

    Nội thất phòng ngủ 2024: Xu hướng thiết kế được ưa chuộng

    Phòng ngủ là không gian riêng bạn có thể thoải mái sáng tạo, thiết kế nội thất để tạo điểm nhấn riêng thể hiện được cá tính riêng của mình. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ được ưa chuộng hiện nay bạn có thể tham khảo....

  • Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Những mẫu sofa phòng ngủ có kích thước nhỏ phù hợp với phòng có diện tích hẹp không chỉ tạo nơi thư giãn thoải mái mà còn tạo điểm nhấn giúp không gian phòng ngủ nhà bạn thêm sinh động, cuốn hút hơn....

  • Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Một bức tường trống đôi khi có thể mang lại cảm giác không hoàn thiện cho phòng ngủ. Bạn có thể làm cho bức tường trống trở nên sống động bằng cách thêm một số màu sắc vào nó theo tỷ lệ vừa mắt....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.