Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Doanh nghiệp BĐS TP.HCM đổ xô đầu tư bất động sản ven biển

29/05/2019 9:54 AM

Trước tình trạng thủ tục pháp lý rườm rà, trì hoãn, thành phố hạn chế cấp phép dự án mới và tiến hành rà soát, thanh kiểm tra pháp lý của hàng loạt dự án nhà ở đang triển khai trên địa bàn, nhiều doanh nghiệp BĐS tại TP HCM đang đổ ra các tỉnh ven biển xây dựng các dự án mới.Cuộc đổ bộ của các doanh nghiệp khiến thị trường bất động sản ven biển đang trở thành tâm điểm khi đón nhận nguồn vốn đầu tư lớn đến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Savills, Việt Nam đang trên đà phát triển và có bước chuyển mình để thu hút khách du lịch quay trở lại. Các yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thay đổi này bao gồm việc cải thiện cơ sở hạ tầng với các đường bay quốc tế mới, chính sách khích lệ từ chính phủ và sự đóng góp của các nhà đầu tư tư nhân.

Cuộc chạy đua giành lấy các sản phẩm bất động sản biển có giá trị khai thác cao không chỉ dành riêng cho các “ông lớn” như: Vingroup, Sungroup, FLC, Novaland mà nhiều chủ đầu tư khác cũng không giấu tham vọng sẽ tham gia phân chia miếng bánh thị phần đầy màu mỡ này.

Thực tế từ năm 2018, nhiều doanh nghiệp bất động sản có tên tuổi tại thị trường TP HCM đã chuyển đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại nhiều tỉnh thành: Phú Quốc, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Quảng Nam, Đà Nẵng, Phú Yên... để mở rộng ra thị trường mới.

Làn sóng các nhà phát triển địa ốc Sài Gòn đổ xô rời thành phố ra biển có thể được xem là động thái phòng tránh rủi ro về chi phí tài chính, đồng thời lấp chỗ trống khi rổ hàng tại thị trường chính bị thiếu hụt, mở rộng ra thị trường phụ, để hoàn tất mục tiêu kinh doanh và duy trì bộ máy. Tuy nhiên, khi đầu tư vào các dự án bất động sản ở các tỉnh ven, lân cận, giáp ranh thậm chí cách xa Sài Gòn, doanh nghiệp cũng không tránh khỏi những rủi ro.

Theo đó, để phát triển thành công các dự án bất động sản ở các tỉnh ven, lân cận, giáp ranh thậm chí cách xa Sài Gòn, doanh nghiệp phải tính đến các bài toán về giao thông và kết nối vùng.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng