Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Chủ tịch UBND TP.HCM: "Cán bộ làm sai ở Thủ Thiêm sẽ bị xử lý"

14/11/2018 6:17 PM

Sáng nay (14/11), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp người dân 3 phường An Lợi Đông, Thủ Thiêm và An Khánh thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ sớm giải quyết những bức xúc của người dân và khẳng định những cán bộ làm sai sẽ bị xử lý.

Đây là buổi làm việc thứ 3 của chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong với người dân Thủ Thiêm để lắng nghe và giải đáp những bất cập liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo đó, đại diện của 50 hộ dân của 3 phường An Lợi Đông, Thủ Thiêm và An Khánh được cho là nằm trong ranh quy hoạch sẽ đối thoại trực tiếp với lãnh đạo thành phố. Còn những hộ dân khác sẽ theo dõi buổi làm việc qua màn hình tivi như 2 lần gặp gỡ trước.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND quận 2 đã trình bày 10 chính sách bồi thường, hỗ trợ đối cho các hộ dân nằm trong ranh quy hoạch, để xin ý kiến các hộ dân về những chính sách này. Sau đó, nhiều người dân cũng đã bày tỏ kiến nghị của mình. Về phía người dân, phần lớn họ chấp thuận với việc xây dựng khu đô thị mới của thành phố, nhưng không đồng ý với chính sách bồi thường, giải tỏa. Đồng thời kiến nghị, TP.HCM nên làm theo quyết định 367 của Thủ tướng chính phủ; trong đó có khoảng 160ha tái định cư, có vậy khu đô thị mới Thủ Thiêm mới thành công, người dân mới hạnh phúc được.

Sau gần 4 tiếng lắng nghe người dân, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp nhấn mạnh Chính phủ rất quan tâm vấn đề ở Thủ Thiêm. Về phía lãnh đạo TP.HCM, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết rất cầu thị và cảm ơn những ý kiến đóng góp của người dân Thủ Thiêm. Đồng thời khẳng định những sai phạm tại Thủ Thiêm sẽ sớm được giải quyết.

Ngoài ra, chủ tịch UBND TP.HCM còn khẳng định, Thủ tướng đã giao lập tổ công tác thanh tra diện tích 160 ha tái định cư, trong thành phần tổ công tác có đại diện TP.HCM, để rà soát lại các dự án, có hướng giải quyết, sau khi có kết luận sẽ thông báo cho người dân Thủ Thiêm. Cũng như sẽ rà soát toàn bộ để đảm bảo 115 hộ dân tại đây nhận bồi thường chưa thỏa đáng./.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng