CafeLand - Theo báo cáo từ công ty bất động sản Zillow, một trong những lý do khiến nguồn cung nhà ở toàn cầu thấp là vì sự thận trọng từ người bán. Thống kê từ Zillow cho thấy có tới 34% số người bán cho biết họ tỏ ra lo ngại về sự không chắc chắn của thị trường hiện nay.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra sự đảo lộn về nhiều mặt, trong đó bao gồm việc khiến nền kinh tế toàn cầu đối mặt với sự suy thoái. Điều này làm nhiều người bán quyết định rút khỏi thị trường nhà ở trong thời điểm hiện tại.

Sự thay đổi về hình thức và địa điểm làm việc là rào cản mới trong quá trình mua bán nhà ở hiện nay. Một yếu tố khác cũng tác động tiêu cực đến thị trường nhà ở toàn cầu đó là tỷ lệ thất nghiệp cao. Ngoài ra, còn rất nhiều lý do khiến người bán quyết định lựa chọn sự an toàn hơn là đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn trong lúc này.

“Mọi người có thể có lý khi cho rằng bán nhà ở thời điểm hiện tại sẽ không sinh lãi cao, nhưng về lâu dài, giá có thể tăng hoặc giảm, vì vậy sẽ không có thứ gọi là "thời điểm thích hợp" để bán nhà”, chuyên gia kinh tế của của Zillow, Jeff Tucker cho biết. “Những người lo ngại về sự không chắc chắn của thị trường hiện tại có thể nghĩ rằng họ sẽ bán được giá cao hơn trong tương lai”.

Ông Tucker phân tích thêm rằng việc chờ đợi hoàn toàn có thể làm tăng chi phí mua bán. Lý do là vì mức lãi suất thế chấp thấp, yếu tố giúp thị trường nhà ở toàn cầu bùng nổ trong mùa hè vừa qua có thể sẽ không được duy trì trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, nhiều người lo ngại rằng khi họ bán nhà, sẽ rất khó để họ có thể tìm mua một căn nhà mới ngay lập tức trong bối cảnh hiện tại. Vì vậy, thị trường nhà ở đang phải đối mặt với những áp lực khác nhau.

Nhiều chuyên gia và cả những người bán tin rằng nếu đại dịch Covid-19 được kiểm soát trong thời gian tới, thị trường nhà ở sẽ sớm quay trở về đúng quỹ đạo của nó. Cụ thể, có khoảng 25% người bán tin rằng Covid-19 là yếu tố then chốt quyết định tương lai của thị trường nhà ở, trong khi đó có khoảng 15% số người bán cho biết tỷ lệ lãi suất thế chấp cực thấp hiện nay là lý do khiến họ quyết định không niêm yết giá trên thị trường.

Anh Nguyễn (Housingwire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.